เที่ยวลาวใต้


ได้เพียงน้ำตกสวย

คณะของเราตกลงใจเดินทางไปลาวใต้  โดยทางรถยนต์   พอข้ามเขตชายแดนเข้าไป  เราก็เริ่มได้คิดว่าเอ๊ะเราจะมาทำไมนี่   มันเหมือนต่างจังหวัดไกล ๆ ของเราเลย  บ้านเมืองเขาดูแห้งแล้ง  เด็ก ๆ ตัวเล็ก ๆ อายุไร่เรี่ยกันราวกับมีลูกทุกปี  ดูมอมแมม  น่าสงสารมากกว่าน่าไปเที่ยว  คือเห็นแล้วไม่ค่อยสบายตา  ที่ประทับใจมาก ๆ และทำให้เห็นว่าการไปเที่ยวครั้งนี้ไม่เสียเที่ยวก็คือ "น้ำตก" พราะน้ำตกสวยมาก  ไม่ว่าจะเป็นหลี่ผี   คอนพะเพ็ง ฯ (จำชื่อไม่ค่อยได้) อาหารก็รับประทานเหมือนบ้านเราทางอีสาน   สินค้าก็ไม่รู้จะซื้ออะไร (ดูจากรูปนะคะ)  ที่หรูอีกอย่างคือ "ที่พัก" เราได้พักที่อดีตเคยเป็นวังของเจ้าอะไรสักองค์ (เขาบอกชื่อแต่ครูตุ่มจำไม่ได้)  แล้วเราก็ได้มีโอกาสใส่บาตรในตอนเช้าด้วย  ก็ทำให้รู้สึกดีขึ้นว่าเหมือนอยู่บ้านเรา  (บันทึกนี้ครูตุ่มย้อนหลังเพราะไปลาวมาตั้งแต่ประมาณปี 49 ต่อไปจะบันทึกปัจจุบันจะเล่าให้ละเอียดกว่านี้นะคะ)  ตอนนี้ขอเพียวดูรูปเล่นสบาย ๆ ตา ก็แล้วกันค่ะ

     

    เห็นแล้วไม่กล้านั่ง.....                                     เด็ก ๆ  ดูสนใจพวกเรามาก

     

 อาหารก็...O  K ...อยู่นะ                                     นี่แหละที่ประทับใจ...หรูมาก..

    

   อันนี้อยู่ริมน้ำ...ที่ได้ตักบาตรน่ะค่ะ                       หนึ่งในหลาย ๆ น้ำตกสวย ๆ

       

    นี่ก็  อีกหนึ่ง......                                           และ นี่ก็ อีกหนึ่ง..สวย ๆ ทั้งนั้น..

    

ร้านค้า...เหมือนของเราเป๊ะเลย....                          การแสดงที่เขาตั้งใจเต้นอย่างมาก.....

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเที่ยว
หมายเลขบันทึก: 190377เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2008 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ครูอ้อย  ขอไปเที่ยวด้วยนะคะ  พี่ตุ่ม
  • กำลัง หัวยุ่งทีเดียวค่ะ

คิดถึงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท