การตรวจเยี่ยมกองบิน 46 พิษณุโลก


ญาติและครอบครัว ที่มีความเข้าใจ จะมีส่วนช่วยให้ผลการบำบัดได้ผลลัพท์ที่ดียิ่งขึ้น

              วันนี้ผมได้ร่วมกับคณะนิเทศเพื่อการรับรองคุณภาพสถานพยาบาลผู้ป่วยยาเสพติด   ระบบควบคุมตัว ได้มาเยี่ยมสำรวจกองบิน 46 ที่ได้รับผู้ป่วยยาเสพติดระบบควบคุมตัวที่ถูกส่งตัวจากสำนักงานคุมประพฤติ มาบำบัดฟื้นฟูด้วยโปรแกรม 4 เดือน   ซึ่งพบว่าสามารถให้การบำบัดฟื้นฟูได้ตามหลักวิชาการ ผสมผสานกับหลักพุทธศาสนาได้อย่างกลมกลืน มีความปลอดภัยและมีสภาพแวดล้อมดี  เป็นผลจากการที่ผู้บริหารให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และทีมเจ้าหน้าที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี มีความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างจริงจัง  จนทำให้ผ่านการรับรองคุณภาพสถานพยาบาลยาเสพติด เมื่อปี 2458

              จากการดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2546 สามารถทำให้ผู้ป่วยที่ผ่านการฟื้นฟู สามารถกลับไปแล้วเลิกยาเสพติดได้ 82 %  ซึ่งนับว่าได้ผลดีทีเดียวสำหรับผู้ป่วยยาเสพติด  และเมื่อรวมกับกระบวนการปฏิบัติงานที่มีมาตรฐาน มีการปรับปรุงต่อเนื่อง  คณะผู้นิเทศจะนำข้อมูลทั้งหมดไปนำเสนอต่อคณะกรรมการรับรองคุณภาพ เพื่อพิจารณาให้การรับรองต่ออายุ หรือ Re-accreditation ให้กับกองบิน 46 ต่อไป

             อย่างไรก็ตาม คณะผู้นิเทศก็ได้ให้ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาต่อยอดไว้ เพื่อเติมเต็มในสิ่งที่ได้ทำดีแล้ว ให้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่าง เช่น การเตรียมความพร้อมและให้ความรู้ครอบครัวของผู้ป่วย  เนื่องจากญาติและครอบครัว ที่มีความเข้าใจ จะมีส่วนช่วยให้ผลการบำบัดได้ผลลัพท์ที่ดียิ่งขึ้น   เป็นต้น

หมายเลขบันทึก: 190373เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2008 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 19:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท