ครอบครัวกับการเมืองสำคัญอย่างไร


การเมืองทำให้ชีวิตครอบครัวเดือนร้องได้หรือ

การเมืองกับครอบครัวชาวไทยเกี่ยวกันอย่างไรสำคัญจริงหรือ  จะทำอย่างไรให้คนไทยเข้าใจการเมืองเลือกตัวแทนด้วยความฉลาด ปฏิบัติตนภายใต้กฏหมายและรัฐธรรมนูญฉบับไหนสำคัญที่สุด การอยู่ดีของประชาชนอยู่ที่ไหน หน้าจะดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นอย่างไรหากคนในชาติอยู่ดีมีสุขก็นับว่านักการเมืองทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติแล้ว แต่หากได้เสียงข้างมากเข้ามาแล้วบริหารประเทศชาติประชาชนมีปัญหาเศษฐกิจตกต่ำ ก็นับว่ายังไม่ดีพอ บ้านเมืองสงบประชาชนเป็นสุข รักชาติต้องรักประชาชนเพราะประชาชนทุกคนรวมกันจึงเป็นชาติ ไม่รักประชาชนเท่ากับท่านไม่รักชาติไม่มีไครรู้ดีเท่าตัวท่านเองผู้มีอำนาจทั้งหลาย คิดบ้างใหมว่าคนรุ่นหลังจะอยู่กันได้อย่างไรถ้าคนไทยไม่รักกัน และเห็นแก่พวกตัวเองแค่ส่วนน้อย

หมายเลขบันทึก: 189499เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2008 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นั่นซี...หลายบ้านจรรย์ขอเรียกว่า ครอบครัวธรรมศาสตร์ (มีแดง+มีเหลือง) ลูกๆ ปวดหัวเลยใส่เสื้อลายเหลืองแดงซะเลย... ต้องซื้อทีวีเพิ่มดูคนละช่อง+คนละห้อง (คนขายทีวีรวย แต่เสียค่าไฟเพิ่มและขาดปฏิสัมพันธ์โดยเฉพาะถ้าฝักใฝ่ข้างใดข้างหนึ่งคนเดียว) ต้องตั้งกฏเหล็กห้ามคุยเรื่องการเมืองเสื้อเหลืองเสื้อแดงในบ้านโดยเฉพาะเวลากิน และก่อนนอนเด็ดขาด...นี่แค่เบาะๆ...ยังมีอีกมากมายที่แอบไปสังเกตการณ์มา

Pคุยการเมื่องต้องถูกที่ถูกเวลาครับ(ห้ามพูดบางเรื่อง)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท