ชีวิตใน Launceston ของคนรู้ภาษาอังกฤษน้อย (ต่อ)เช้าวันแรกที่บ้าน Billet


เช้าวันแรกที่บ้าน Billet 1 มิถุนายน 2551

ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุก เอามือควานหาแล้วปิดเสียงเพราะลุกไม่ขึ้นจริง ๆ  นอนไปจนประมาณเก้าโมงเช้า (ตีห้าบ้านเรา) รีบลุกออกมาล้างหน้าแปรงฟัน บ้านเงียบมาก   เดินออกมาในห้องรับแขกเจอมิเชล   เรารีบพูดว่า Good  morning  I am  late.  มิเชลบอกว่าไม่เป็นไร  หลับสบายไหม  ต้องการน้ำชา หรือ     กาแฟ  เราตอบว่ากาแฟ  มิเชลให้เราชงเองใส่น้ำตาลและนม  เรากินพร้อมกับขนมปัง  1  ชิ้น  เป็นอันว่ามื้อเช้าก็ผ่านไป     ประมาณสี่โมงมิเชลก็ชวนออกไปซื้อของไว้เพื่อไปแคปปิ้งในวันจันทร์-อังคาร-พุธ  โดยนัดกับพี่อุไรด้วย  ไปเจอพี่อุไรที่ในเมือง เดินไปซื้อของ มิเชลซื้อเสื้อกันหนาว และหมวกให้   เราเกรงใจมากเพราะคิดเป็นเงินไทยแล้วแพงมาก พี่อุไรบอกว่าไม่ต้องเกรงใจหรอกเวลาเขาไปอยู่เมืองไทยเราก็ต้องจ่ายให้เขาเหมือนกัน  กลางวันไปกินร้านอาหารที่มีอาหารไทยขาย  สั่งข้าวกับผัดผักรวมมิตร  เห็นจานข้าวแล้วตกใจมากเพราะใหญ่โตกินไม่หมดแน่ คิดเป็นเงินไทยแล้วประมาณ 300 บาท สองคนกับพี่อุไรพยายามกินให้หมด แต่ก็ไม่หมด (ในร้านนี้เจอพวกเด็กที่ครอบครัวพากันมากินอาหาร ดูน่าตาสดใส  มีความสุข  เราก็ดีใจด้วย  ยกเว้นธันยา  พันธ์บัว  ซึ่งไม่ใช่นักเรียนในโครงการ EP ดูหน้าตาแล้วไม่ค่อยมีความสุข คงมีความทุกข์เช่นเดียวกับเรานี่แหละ)  หลังจากกินอาหารแล้วมิเชลเข้าไปสั่งอาหารสำหรับแอนดรู  เรามีโอกาสได้ถ่ายรูปเมือง LAUNCESTON 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 189493เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2008 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท