ยื่นมือประสานใจ


ทำไมต้องแย่งกันรักประเทศ

           สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน เป็นเวลาหลายวันแล้วที่ไม่ได้เขียน

มาคุยกับทุกท่านผมคิดถึง ท่านที่อ่านข้อเขียนของผมกันมากมายถึงผม

จะไม่รู้จักผู้อ่านเลยแต่จิตใจบ่งบอกถึงความรู้สึกจากภายใน วันนี้ผมต้อง

รีบเขียนมาให้ท่านได้อ่านกันครับถึงจะเขียนมาอย่างหลวมๆ แต่ก็มี

ความหมาย เพราะผลกระทบจากสิ่งที่เกิดขึ้นและเราได้รับผลกระทบนั้นเวลา

นี้เราจะได้ยินว่าเรากำลังทำอะไรกันอยู่หรือเราจะฟังอย่างเดียวช่วยกันออก

ความคิดเห็นด้วยหรือฟัง หรืออ่านข้อความแล้วช่วยบอกบอกต่อไปด้วยนะครับ

ขณะนี้ที่ผมกำลังเขียนข้อความนี้ผมมีความเป็นห่วงเป็นใยทุกท่านที่กำลังชุมนุม

กันอยู่และฝ่ายรัฐบาลก็ต้องคอยป้องกันผมไม่เข้าใจเลยว่าคนของประเทศเรา

ตกลงแล้วใช้ภาษาพูดอะไรกันถึงได้ฟังกันไม่รู้เรื่องต่างฝ่ายต่างดื้อดึง มีทิถิมานะ

เข้าหากัน หามีเหตุผลเข้าหากันไม่ ต่างฝ่ายต่างบอกว่าตัวเองถูกต้อง แต่ทำไมผู้

ถูกต่อว่าทำไมไม่ฟังหรือรีบทำความเข้าใจต่อกันเราทำไมไม่เข้าหาหรือพูดจา

อย่างภาษาดอกไม้ไม่ดีกว่าหรือ ทำไมเราต้องทำตัวอย่างที่เรากำลังเผชิญหน้า

อย่างน ข้าหากันหรือเราจะสอนประชาธิปไตยอย่างนี้ที่เป็นอยู่ในขณะนี้ให้

เยาวชนภายในประเทศของเราได้เรียนรูู้หรือว่าประชาธิปไตยต้องทำกันอย่าง

นี้ พวกท่านทำไมต้องรักประเทศเกินความจำเป็น ทำไมไม่คิดแบ่งให้โอกาสคนอื่น

รักประเทศบ้างหรือ เมื่อถูกท่วงติงทำไมไม่เดินหน้าเข้าคุยกันทำเหมือนอย่างกับว่า

เรากำลังทำสงครามกันอยู่ แต่ที่ผมกำลังคิดอยู่ในขณะนี้เป็น สงครามแห่งความ

คิด ว่าทำสื่งนี้ไม่ดีไม่ถูกใจต้องว่ากล่าวถึงจะไม่อยู่ใน สภา แต่เขาบอกว่าเท่าที่ฟัง

มา มนุษย์ชอบเอาชนะกันเอง ไม่ว่าผลกระทบที่ตามมาจะเสียหายย่อยยับแค่ไหนก็

ว่ากันอีกเรื่องหนึ่ง แล้วความคิดของระบอบประชาธิปไตยต้องมาจากสิ่งที่ชอบธรรม

แต่บางคนเข้ามาอย่างสง่าผ่าเผย แต่บางคนเข้ามาโดยใช้เงินแต่ไม่มีหลักฐาน

เพราะฉะนั้นเราจะไปโทษใครไม่ได้เพราะผลที่ออกมาไม่มีหลักฐานทุกสิ่งทุกอย่าง

ต้องมีหลักฐาน ประเทศของเรา เราต้องการให้ประเทศของพวกเราเจริญรุ่งเรือง

ทัดเทียมกับอารยะประเทศเขา แต่เราประเทศเดียวกันมีองค์พระมหากษัตริย์องค์

เดียวกันแต่พวกท่านทำไม ทำไมจึงหยิ่งยะโส ไม่ลดราวาศอกลงเลย ทำไมต้อง

เป็นอย่างนี้เราต้องรวมกัน หาทางทำความเข้าใจกันไม่ใช่หรือ เมื่อเกิดเหตุการณ์

ผ่านไปแล้วก็มาขอโทษต่อกัน เมื่อถึงเวลานั้นจะมีประโยชน์อะไรสำหรับประเทศ

ของเรา ทำไมต้องให้บอบช้ำกันมากหยุดกันได้ไหม เอาเวลาและระดมความคิดมา

มุ่งมั่นพัฒนาประเทศของเราไม่ดีกว่าหรือ เหตุการณ์และบทเรียนต่างๆในอดีต

เราก็ได้อ่านกันหมดแล้ว แล้วเราจะต้องทำให้อดีตนั้นเกิดขึ้นมาอีกหรือ เราอย่า

มัวมาแย่งกันรักประเทศเลยนะครับ เราช่วยกันทำหน้าที่ที่ดีที่สุดให้กับประเทศ

ที่เราอยู่ไม่ดีกว่าหรือ ฆ่าศึกกำลังรอเราอยู่เราทำไมต้องมาเป็นศรัตรูกันเสียเอง

ไหนเราจะต้องเผชิญสงครามรอบด้าน ไหนจะสงครามน้ำมัน สงครามเศษฐกิจ

ไหนจะสงครามความยากจนของคนในชาติและไหนจะสงครามยาเสพติดและ

สงครามอื่นๆอีกมากมาย พวกท่านจงหยุดเถิดหันหน้าเข้าหากันต่อสู้กับสงคราม

ที่กล่าวมาแล้วข้างต้นไม่ดีกว่าหรือ เราเสียใจแทนบรรพชนในอดีตที่ยอมพลีชีพ

เสียเลือดเนื้อทาแผ่นดินให้ไอ้ลูกหลานมีที่อยู่ที่กินเพื่อความผาสุขแต่เราทำไม

ต้องมาทำลายเจตนารมย์ต่อวีรบุรุษของเราแล้วอย่างนี้ เราตายไปยังจะมีหน้า

ไปบอกบรรพบุรุษของเราว่าอย่างไร ในเมื่อเรามารักประเทศแล้วแย่งชิงกันรัก

ประเทศท่านคิดว่าท่านทำถูกแล้วหรือ ใครที่เคยทำหน้าที่ดูแลประเทศแล้วก็

ให้คนอื่นเข้ามารักประเทศบ้างได้ไหม ไม่ใช่ว่าคนอื่นไม่ฉลาดดูแลประเทศไม่ได้

พวกท่านเท่านั้นที่ดูแลประเทศได้ ถ้าคิดอย่างนั้นถือว่าคิดผิดถนัดเพราะตอนที่

เรายังไม่เกิดมาบรรพบุรุษก็ดูแลประเทศมาก่อนท่านแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าหลง

ตัวเองกันมากนัก หวังว่าคงเข้าใจเราต้องรักกันเพราะเราอยู่ในประเทศเดียวกัน

พูดภาษาเดียวกันและท่านก็พี่น้องกันบางทีท่านคิดบ้างไหมว่าท่านต่างความ

คิดกันและกำลังจะห้ำหั่นกันพวกท่านอาจจะมาจากสายเลือดเดียวกันก็ได้ใคร

จะไปรู้ ถ้าท่านไล่รำดับท่านอาจเป็นพี่น้องกันก็ได้แล้วอย่างนี้แค่ความคิดแตก

ต่างกันออกไปท่านทำไมต้องทะเลาะกันสู้มาสมัครสมานคุยกันไม่ดีกว่าหรือ

           สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณทุกท่านว่าจงรักผูกมัดใจ มีความสามัคคีต่อกัน

มีความรักต่อกัน ช่วยทะนุบำรุงประเทศชาติของเรากันดีกว่า

          ขออัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์ในสากลโลกจงมาคุ้มครอง

พี่น้องของประเทศเราให้มีความสุขทุกคนขอให้มีน้ำหนึ่งใจเดียวต่อกันด้วยเทอญ

 

สวัสดีครับ

จากแก้ว สาริกา

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 189041เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2008 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท