1.คนรุ่นเก่าพัฒนา ว่าที่บัณฑิต


ไม่สายเกินไปที่จะเรียนรู้ เรียนรู้ได้ตลอดชีวิต

คนรุ่นเก่าพัฒนา ว่าที่บัณฑิต

ไม่ว่าเราจะเลือกกรุยทางชีวืตในทิศทางใด ใบเบิกทางของชีวิตคงไม่ได้ตั้งอยุ่ตรงหน้า หากแต่ต้องค้นหาและเพียรพยายามและเมื่อเจอหรือพบแล้ว ก็คงใช้เวลาขีดเส้นทางในชีวิตนั้นให้เปี่ยมและเพียบพร้อมไปด้วย ความพร้อม ให้ครบมือ ให้เป็นที่เติบโตในสิ่งที่รักและเลือกทำ ค้นหาศักยภาพซึ่งได้เลือกทางเดินไว้แล้วด้วยหัวใจ และความคิดที่กลั่นกรองมาแล้ว เพื่อสร้างความสมดุลย์ให้กับครอบครัวและคนรอบข้าง ด้วยชีวิตให้อบอุ่น และเดินหน้าไปด้วยความสุข

การทำงานทุกอย่าง ทุกอาชีพ เราจะต้องศึกษาเรียนรู้ไม่มีวันหยุดยั้งอยู่กับที่ เพราะคนที่หยุดอยู่กับที่ ท่านจะเหมือนคนเดินถอยหลัง เพราะคนอื่นเขานำหน้าไปก่อนแล้ว เราจะต้องขยับตัว ปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ต้องก้าวให้ทันโลก เพราะเทคโนโลยีพัฒนาการ สมัยใหม่เข้ามาไม่หยุดยั้งอยู่กับที่เช่นกัน  เชื่อว่าหากใครที่รู้จักพัฒนาการตัวเองให้มีความคิดสร้างสรรค์ ตั้งใจจริง หาจุดแข็งของตัวเองให้เจอ คุณก็จะสำเร็จได้ ผงาดขึ้นมาได้ ทันโลกทันเกมส์ชีวิตได้

ใบประกาศนียบัตร หรือใบปริญญา คือใบเบิกทาง ฉะนั้นทุกคนจะต้องไขว่คว้าหา แต่อย่าเป็นความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอดนะคะ ด้วยความปรารถนาดีจากคนรุ่นเก่า แต่จะต้องพัฒนาให้ทันคนรุ่นใหม่คะ  ด้วยความปรารถนาดีจากเจ้าของบล็อคคะ  ขอเป็นปริญญาใจให้  ส่วนใบปริญญาบัตร ไปหาเอาเอง  ตัวใครก็ตัวมัน

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 188944เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2008 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีคะ ผู้ที่ผ่านเข้ามาทุกท่าน  เปิดบล็อคสองบล็อค บล็อคนี้ตั้งใจว่าจะเล่าเกี่ยวกับการเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชีวิต เพื่อเป็นศูนย์กลางของนักศึกษามหาวิทยาลัยชีวิตทั่วประเทศไทย แต่ก็คงจะหากันได้ยาก เพราะนักศึกษาพากันเปิดบล็อคใช้ชื่อ ที่ไม่แสดงตัวว่าเป็นนักศึกษาก็เลยไม่รู้ว่าใครเป็นใคร  แต่อย่างไรก็ตาม  อีกหน่อยพอจบการศึกษาไปแล้ว ก็คงจะได้มีโอกาสหากันเจอนะคะ แม้ไม่เจอก็ไม่เป็นไร ก็ยังมีมิตรอีกหลายท่าน ที่เข้ามาเยี่ยมอ่านถามข่าวคราวกันไป ก็ยังมีมิตรอีกมากมาย และดิฉันก็ยังจะต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมายในบล็อคทั้งหลาย ก็ไม่เสียเที่ยวเลยที่ได้มีโอกาสเข้ามาอ่านมาเขียนอย่างน้อยก็ไม่เงียบเหงา  ตอนนี้ปิดเทอมแล้ว จะพยายามหาเรื่องมาเขียนให้อ่านกัน แต่ด้วยที่ตนเองยังด้อยพัฒนา จึงขอบอกก่อน ช่วงนี้ปิดเทอมคะ จะเปิดเรียนอีกครั้ง เมื่อวันที่ 8พฤศจิกายน 2551 จะขอใช้เวล่ที่เหลืออยู่นี้เข้าไปเยี่ยมบล็อคทุกๆท่านคะ สวัสดีคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท