ร้านเกมส์ในซอยสุขเสมอ


ทำอย่างไรถ้าลูกติดเกม

เมื่อหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา มีตำรวจและทีมงานมองจากข้างรถตู้เขียนว่ากระทรวงวัฒนธรรม เดินสำรวจร้านเกมส์ในซอยสุขเสมอ เห็นแล้วก็รู้สึกดีใจแทนผู้ปกครองของเด็ก ๆ อีกหลายคน แม้ผลการตรวจคงไม่มีอะไร เพราะเห็นตำรวจและทีมงานเดินกลับมาขึ้นรถอย่างเงียบ ๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่อย่างน้อยก็ทำให้ผู้คนได้เกรงกลัวและระมัดระวังตัวเองมากขึ้น เคยมีเพื่อนหลายคนตั้งคำถามว่า ถ้าลูกติดเกมส์จะทำอย่างไร อยากเล่าประสบการณ์ของตนเองคือก่อนอื่นก็ต้องทบทวนดูกิจวัตรประจำวันของเด็กว่ามีเวลาว่างในช่วงไหน หากพ่อแม่ตั้งใจจริง ต้องมีการวางแผนจัดหากิจกรรมที่จะช่วยให้เด็กไม่สามารถไปนั่งเล่นเกมส์ได้ หรือหากไม่ได้จริง ๆ ก็ต้องวางเงื่อนไข ข้อกำหนด เวลาเล่น-เวลาเลิก การให้รางวัล การลงโทษ และสิ่งสำคัญที่คิดว่าน่าจะได้ผลก็คือ การให้เด็กเล่นกีฬาให้เหนื่อยมาก ๆ แล้วจะไม่มีแรงมานั่งหน้าจอคอมได้นาน ๆ หรอกค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #กีฬา#เกมส์
หมายเลขบันทึก: 188857เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2008 00:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 08:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • น่าสนใจครับ
  • อิอิ ชอบๆ--->ให้เด็กเล่นกีฬาให้เหนื่อยมาก ๆ แล้วจะไม่มีแรงมานั่งหน้าจอคอมได้นาน ๆ 555 ....ว่าแต่เล่นแบดฯ หรือเปล่าครับ?
  • ขอบคุณพี่อ้อยมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท