บันไดขั้นที่ 1 KM เครือข่ายลำทับ


โมเดลปลาทู

วันนี้เข้าบลอก เป็นรอบที่ 2 เพื่อมาอัพเดทเรื่องราว กิจกรรมการทำ KM ของเครือข่ายบริการสาธารณสุขอำเภอลำทับ

...ความเดิมตอนที่เเล้ว...

หลังจากที่ได้เริ่มฤกษ์เบิกฟ้าในการทำ KM ของเครือข่ายฯ วันนี้(16 มิถุนายน 2551) เป็นอีกวันที่ฤกษ์งามยามดีในการนัดเเนะคณะกรรมการ KM ของเครือข่ายฯ เพื่อเข้ามาร่วมประชุมเเลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการ KM วันนี้มีคณะกรรมการ ซึ่งขอเรียกเเบบอวยตัวเอง เเละพี่ๆทีมงานว่า "ชุมชนนักปฏิบัติการเครือข่ายลำทับ" วันนี้เราได้มาร่วมพูดคุย ทบทวนเกี่ยวกับความเป็นมา ความหมาย ความสำคัญ ประโยชน์ของ KM หรือง่ายๆ คือ มานับหนึ่งกันใหม่เพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับ KM นั่นเอง โดยมีหัวเรือหลักนั่นก็คือBossของเรา ซึ่งได้เข้าร่วมเป็นผู้อำนวยการในกิจกรรมวันนี้ จากตอนเเรกที่ตกลงกันว่าคงจะใช้เวลาสักประมาณครึ่งวันในกิจกรรมนี้ เเต่เมื่อทำจริงปรากฏว่าเรามีอัไรมาเเลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเยอะเยะมากมาย จนกินเวลาในกระบวนการไปจนถึงตอนเย็น ซึ่งสำหรับบันไดขั้นเเรก การทำ KM ของเราถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะถือว่าสำหรับชาวสาสุขลำทับ เรื่อง การจัดการความรู้นี้ยังเป็นเรื่องใหม่ที่จะต้องอาศัยการเรียนรู้ เเละการปฏิบัติอีกเยอะ เเม้ความเป็นจริง KM จะไม่ใช่เรื่องใหม่ก็ตาม เเต่สำหรับชาวสาสุขอำเภอลำทับ เรา ขอนิยามความสำเร็จในวันนี้ว่าเป็นบันไดขั้นที่ 1 KM เครือข่ายลำทับ  กิจกรรมในวันนี้มีทั้งการเรียนรู้ ในเรื่อง KM เเละการเเลกเปลี่ยนความรู้ เเละประสบการณ์ของจนท.(นักปฏิบัติ) เเต่ละคน ซึ่งบรรยากาศการเรียนรู้ในวันนี้ถือได้ว่าเป็นบรรยากาศที่ดี เอื้อต่อการเรียนรู้ เเละสนับสนุนให้จนท.เเต่ละคนสามารถเป็นคุณเอื้อ คุณกิจ คุณลิขิต คุณโฆษก เเละคุณอำนวยที่ดี

...เวลาล่วงเลยไป..มื้อเที่ยง(ขอเล่าข้ามขั้นตอนนะคะ)..

วันนี้เราจบกระบวนการในตอนเที่ยงด้วยเมนูปลาทู...ใช่ค่ะ เราจบที่การเรียนรู้เกี่ยวกับโมเดลปลาทู..วันนี้คงปิดประเด็นด้วยเมนูปลาทูก่อนนะคะ เนื่องจากมีภารกิจเพื่อชาติที่จะต้องไปปฏิบัติ ยังไงจะพยายามมาอัพบลอกเรื่อยๆ วันนี้ได้บันไดขั้นที่ 1 เเล้ว ปลายทางความสำเร็จคงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม...

สู้ต่อไป เพื่อบันไดขั้นที่ 2 KM เครือข่ายลำทับ สู้ๆ

คำสำคัญ (Tags): #โมเดลปลาทู
หมายเลขบันทึก: 188741เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2008 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สู้ๆ ครับ จะติดตามความสำเร็จ ของเครือข่ายลำทับ นะครับ

ความรุ้แคบจริงนะครับ สำหรับผม เคยได้ยินแต่ไม่รุ้จริงๆอาจเป้นเพราะว่ามัวแต่ขึ้นเวรหรือเปล่า ...ก็น่าจะไม่ใช่เหตุผล แต่ว่าเคยได้ยินและที่อื่นเขาก็ทำกันเยอะ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • มีโอกาสคงได้คุยกันนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท