เยี่ยมชมกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ไปที่อุดรฯ


                                                     

               แปดโมงเช้าวันนี้ ล้อเลื่อนจากที่โรงแรมสีมาธานี ใช้เวลาสี่ชั่วโมง ตรงสู่อุดรธานี จุดหมายที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อันได้มีการจัดให้รับประทานอาหารกลางวัน หลังจากนั้นก็รับฟังการบรรยายในค่ายกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งมีความรับผิดชอบในการสถาปนาความมั่นคงตามแนวชายแดน ซึ่งมีน้ำเหืองเป็นเส้นแบ่งเขตแดนในเขตจังหวัดเลย และแนวแม่น้ำโขงจากจังหวัดหนองคาย ไปนครพนม และมุกดาหาร รวมความยาวประมาณ ๘๐๔ กิโลเมตร โดยมีขอบเขตพันธกิจในการเฝ้าตรวจและการป้องกันชายแดน การจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน การเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน การป้องกันและสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง การดำเนินงานยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดน การส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ การสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดพื้นที่ชายแดน การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และการดำเนินงานโครงการพระราชดำริ

   

            การปฏิบัติงานร่วมกับ กอ.รมน.ภาค ๒ ส่วนแยก ๑ ผนึกกำลังเป็นองค์กรหนึ่งเดียวกันในการบูรณาการแผนและดำเนินการเพื่อสถาปนาความมั่นคงปลอดภัยอย่างยั่งยืนบนผืนแผ่นดินไทยตามแนวชายแดนในเขตรับผิดชอบ

    

 

หมายเลขบันทึก: 188576เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2008 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขออนุญาติ อ.ด่วง หน่อยครับ

วันนี้พวกเราไปเยี่ยม กกล.สุรศักดิ์มนตรี และ กอ.รมน.ภาค 2 สย.1

ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ครับ

กกล.สุรศักดิ์มนตรี กอ.รมน.ภาค 2 สย.1 ชื่เต็มคือ

กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วยแยก 1

น่าเห็นใจ ทหารชายแดน นะครับ

สขว.42/103

กองกำลังในลักษณะเดียวกับ กกล.สุรศักดิ์มนตรี/กอ.รมน.ภาค2 สย.1 (ชื่อเต็มดูจาก คห.ของท่าน P.N.K.) มีอยู่ในทุกกองทัพภาค (1,2,3,4) มีภารกิจในการปฏิบัติงานเกี่ยวกับความมั่นคงและการช่วยพัฒนาประเทศ(ตามที่ได้รับมอบ) เว้นการใช้กำลังเข้าทำการรบตามแบบซึ่งจะเป็นการสั่งการตามสายการบังคับบัญชาคนละช่องทางกันครับ

ความมั่นคงของชาติ คือความผาสุกของคนไทยทุกคน

เมื่อเราไปถึงแต่ละแห่งต้องไปที่สัญลักษณ์ที่เป็นหัวใจของกองทัพอยู่ที่ธง ยุทธศาสตร์สำคัญต้องยึดธงให้ได้ก่อน ครับ น้องแอ๊ด

รุจน์จาลักษณ์รายา

พี่ ด้วง

ขอปแสดงความยินดีกับพี่ด้วงที่ได้รับปริญญาอีกหนึ่งใบ เพื่อเป้นเกียรติและความภาคภูมิใจให้กับตนเองและครอบครัว ของแสดงความดีใจด้วยนะค่ะ

ขอบคุณครับพี่อ้น รุจน์จาลักษณ์รายา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท