ข่าวดีที่สุดในรอบปี.. ตักบาตรพระ 3,500 รูป


ตักบาตรพระ 3,500 รูปทำบุญใหญ่จังหวัดชลบุรี

ข่าวดีที่สุดในรอบปี.. ตักบาตรพระ 3,500  รูปทำบุญใหญ่จังหวัดชลบุรี 28 มิ.ย. 51 ณ ถนน ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.ชลบรี  เวลา 06:00 น. 

            โดยมีพระเทพชลธารมุนีเจ้าคณะจังหวัดชลบุรีเป็นประธานสงฆ์และมีประธานในพิธีคือผู้ว่าราชการจังหวัดนายประชา  เตรัตน์เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

           สวัสดี...เพื่อน ๆ พี่ๆ   และน้อง ๆ ทุกคน  รบกวนช่วยประชาสัมพันธ์ต่อด้วยนะครับ และหากเป็นการรบกวนท่านใดก็ขออภัยด้วยครับ...เพราะไม่อยากให้ทุกท่านและบุคคลอันที่รักของทุกท่านพลาดงานบุญใหญ่นี้ เพราะตั้งแต้สถาปนามาเป็นจังหวัดชลบุรี ยังไม่เคยมีการนิมนต์พระภิกษุและสามเณรมารับบาตรเป็นจำนวนถึง3,500  รูปเลยครับ
            ของที่นำมาตักบาตร รบกวนเป็นข้าวสารอาหารแห้งนะครับ...เพราะเขาจะมีพิธีตักบาตรถวายเป็นสังฆทานพอเสร็จแล้วภัตตาหาร   ส่วนหนึ่งจะรวบรวมและส่งไปยังพระภิกษุที่อยู่ทางภาคใต้ทั้ง266 วัด เพราะตอนนี้พระภิกษุท่านลำบากในการเป็นอยู่    เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่ค่อยกล้าออกมาใส่บาตรเพราะกลัวโจร-ผู้ก่อการร้าย ทำให้พระสงฆ์ประสบความลำบากให้การดำรงชีพมาก (ดังที่ทุกท่านคงทราบข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การก่อการร้ายทางภาคใต้นั่นแหละครับ)

              และบุญนี้ก็จะช่วยให้ประเทศไทยรอดพ้นภัยพิบัติต่าง ๆ นา ๆด้วย และที่สำคัญการตักบาตรครั้งนี้เขาถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและน้อมอุทิศพระกุศลแด่สมเด็จพระพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
            ไม่อยากให้ทุกท่านและบุคคลอันที่รักของทุกท่านพลาดงานบุญใหญ่นี้นานๆจะได้ยินข่าวดี...อย่างนี้ซักที่ที่จะได้ตอบแทนคุณแผ่นดินของจังหวัดชลบุรีที่ทำให้เรามีอาชีพ-สร้างรายได้มาถึงทุกวันนี้...

             และการถวายเป็นสังฆทาน-คือทานที่ไม่จำเพาะเจาะจงให้กับพระภิกษุรูปใดรูปหนึ่ง-ทำให้ใจเราขยายไม่เลือกที่รักมักที่ชัง....พระพุทธเจ้าทรงสรรเสริญการให้สังฆทานเป็นอย่างมากแม้แต่ของที่นำไปถวายแค่สักชิ้นแต่ด้วยใจที่ศรัทธาในหมู่สงฆ์ฯฯลฯ เท่านี้บุญก็เกิดมหาศาลแล้ว

             พระท่านจึงกล่าวไว้ว่า   “การสั่งสมบุญเป็นเหตุที่นำสุขมาให้ ”
                           อนุโมทนาบุญล่วงหน้าด้วยครับ....สาธุ

หมายเลขบันทึก: 188090เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2008 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สาธุด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท