ของขวัญที่ดีมีคุณค่าเสมอ...หนังสือ


ได้รับหนังสือจากกัลยาณมิตรมาอีกแล้วค่ะ รู้สึกว่าพอเราให้หนังสือ เราก็จะได้หนังสือ เป็นสิ่งที่เหมือนเหลือเชื่อนะคะแต่ก็เกิดขึ้นแล้ว

ความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งของหนังสือเล่มนี้ก็คือ เป็นหนังสือธรรมที่แปลมาจากภาษาอังกฤษค่ะ เป็นเรื่องเล่าที่สนุกสนานแฝงหลักธรรมคำสอน ซึ่งต้องบอกว่าเป็นลักษณะเด่นมากๆของท่านเจ้าของเรื่องเล่า ปกติก็ชอบฟังท่านเทศน์ทุกวันศุกร์สมัยที่ไปเรียนอยู่ที่เพิร์ธช่วงแรกๆ ไม่เคยมีครั้งไหนที่ฟังแล้วไร้เสียงหัวเราะ ท่านมีอารมณ์ขันชั้นเยี่ยมที่สามารถสอดแทรกให้เรื่องที่ท่านตั้งใจจะสื่อกับเราเต็มไปด้วยความสนุกสนาน  

ตอนที่ได้รับหนังสือตอนแรกก็เพียงดีใจที่น้องผู้ให้นึกถึงเรา เธอเป็นคุณแม่ของแฝดสามที่กำลังอยู่ในวัยรุ่นตอนต้น (พยายามเชียร์ให้เธอเขียนบล็อกอยู่ค่ะ) แต่พอได้ทราบว่าเป็นหนังสือที่แปลมาจากเรื่องเล่าของท่านอาจารย์พรหม ซึ่งที่แท้ก็คือ พระอาจารย์พราหมณ์ (Ajahn Brahmavamso) ซึ่งเราเคยเขียนถึงท่านไปบ้างแล้วนั่นเองก็ยิ่งดีใจเป็นหลายเท่าทีเดียว อยากจะเอามาเผยแพร่ให้ผู้สนใจด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 187923เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2008 23:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท