การเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ... ดวงจิตจะแตกกระจาย (โปรดใช้วิจารณญาณ)


ธรรมชาติของมนุษย์ไม่มีใครหนีพ้นความตายไปได้ ใครทำกรรมดี ก็ได้กรรมดี ใครทำกรรมชั่วก็ได้รับกรรมชั่ว ... มันเป็นสัจธรรมที่มนุษย์ผู้ทรนงตนหลงลืม "กฎข้อนี้" เสมอ

ผมได้มีโอกาสอ่านหนังสือ Best Seller ที่เกี่ยวกับหนุ่มน้อยผู้มีพลังจิตพิเศษ มีอิทธิฤทธิ์ปาฎิหาริย์ หยั่งรู้ถึงอดีต อนาคต ... หนุ่มน้อยผู้นี้มีนามว่า ริชชี่ ... ริชชี่รู้ตัวเองว่ามีพลังพิเศษตั้งแต่อายุ 13 ปี จนปัจจุบันเขามีอายุ 22 ปี แล้ว กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

หนังสือเล่มนี้ ชื่อ "Super Richy : it's not easy to be me อุบัติการณ์มหัศจรรย์" เขียน/เรียบเรียงโดย กชนก โตธนายานนท์ และช่วยเรียบเรียง โดย อาภาพร  อุดมพืช

 

 

การอ่านหนังสือเล่มนี้ต้องใช้วิจารณาญาณของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะท่านจะพบกับเรื่องที่ท่านไม่อยากจะเชื่อ และไม่คิดจะเชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่ร่ำเรียนมาทางสายวิทยาศาสตร์ เชื่อในเหตุในผล แต่เรื่องบางเรื่อง นักวิทยาศาสตร์เองก็ยังหาคำตอบไม่ได้

ผมใช้เวลาอ่านหนังสือเล่มนี้ภายใน 2 - 3 วัน 390 หน้ากระดาษ ด้วยความใส่ใจเป็นอย่างยิ่งด้วยความเชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง เพื่อทรงตัวให้มีความเป็นกลาง และมีเหตุและผลให้ได้มากที่สุด

มีหลายประเด็นในหนังสือที่น่านำเสนอ น่าแลกเปลี่ยน แต่ผมว่า ท่านต้องอ่านด้วยตัวของท่านเอง ใช้วิจารณญาณด้วยเหตุด้วยผลของท่านเอง

แต่มีประเด็นหนึ่ง ผมกลับให้ความสนใจค่อนข้างมาก เป็นเรื่องของ "คนที่ตายด้วยอุบัติเหตุ มักจะไม่รู้ตัวเองว่าได้ตายไปแล้ว" อันเนื่องจากดวงจิตได้แตกกระจายหลายส่วน กว่าดวงจิตกลับมารวมกันได้ วิญญาณก็สามารถปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดได้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับร่างของตน ตนเสียชีวิตไปหรือยัง

ฟังแล้วน่าขนลุกดีจัง ... ลองอ่านข้อเขียนบางส่วนที่เขียนเล่าเรื่องราวนี้ไว้ในข้อเขียน ชื่อ "เมื่อถึงคราว ... แม้จะมีอำนาจขนาดไหนก็ไม่อาจฝืนได้"

 

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ครับ

 

 

เมื่อถึงคราว ... แม้จะมีอำนาจขนาดไหนก็ไม่อาจฝืนได้

 

การเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ซึ่งริชชี่อธิบายว่า การเสียชีวิตในลักษณะนี้ จะทำให้ดวงจิตแตกกระจายไปหลายส่วน (เหมือนในภาพยนตร์ว่า คนสามารถแยกร่างออกเป็นสิบ ๆ ร่าง แล้วไปทำงานแต่ละอย่างที่ต่างกันได้ แต่กรณีดวงจิตแตกกระจายนี้คือเจ้าตัวจะไม่รู้เรื่อง จิตแต่ละจิตจะไม่รู้ว่ามีจิตอื่น ๆ ที่ทำงานตามที่จิตเดิมได้คิดไว้ก่อนเสียชีวิต) ดวงจิตที่แตกออกไปหลายส่วน จะไปตามที่ต่าง ๆ ที่ได้คิดหรือมีภารกิจที่ต้องไปทำยามมีชีวิตอยู่ รวมทั้งไปยังที่ ๆ วิญญาณมีความผูกพัน เช่น ไปที่บ้าน ไปเรียน ไปทานอาหาร ไปตามสถานที่ต่าง ๆ หรือต้องไปทำกิจกรรมนั้น ๆ โดยไม่รู้ตัวว่าได้เสียชีวิตไปแล้ว และต้องอาศัยเวลาในระยะหนึ่งที่จะรวมจิตได้ ต่างกับคนที่ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิเป็นประจำ ซึ่งหากประสบอุบัติเหตุ ทำให้ดวงจิตแตกไปจะใช้เวลาไม่นานนักในการรวมจิต

 

เคยมีกรณีรุ่นน้องของริชชี่ที่ประสบอุบัติเหตุทำให้จิตออกจากร่าง เขายังดำเนินชีวิตปกติ ไม่รู้ตัวว่าเป็นอะไร เช่น ไปอ่านหนังสือ รวมทั้งยังต้องไปสอบ ซึ่งจิตขณะนั้นก็ได้ขี่รถไปสอบด้วยเช่นกัน ทั้ง ๆ ที่ร่างจริงนอนอยู่ห้องไอซียูที่โรงพยาบาล

ผู้เขียนหนังสือได้สอบถามน้องว่า เขาสามารถจับต้อง ขับขี่รถได้ยังไง แล้วเมื่อเจอเพื่อน ๆ น้องทำอย่างไร ซึ่งน้องเล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นเขาไม่รู้ตัวว่าจิตออกจากร่าง เขาก็ยังทำตัวเหมือนปกติทุกอย่าง ไปกิน ไปเที่ยวเหมือนเดิม ยังขี่มอเตอร์ไซค์ไปสอบอยู่ ซึ่งก็สามารถขับขี่ได้เหมือนปกติทุกประการ

ส่วนเวลาไปสอบก็จะแปลกใจตรงที่เพื่อน ๆ ไม่ยอมคุยด้วยเท่านั้น ตอนนั้นน้องก็เลยงงว่า เพื่อน ๆ โกรธอะไร แต่ก็ไม่ได้สนใจมากนัก เพราะต้องกลับมาอ่านหนังสือสอบต่อ


การที่จิตยังสามารถขับขี่มอเตอร์ไซค์ได้อยู่ ไม่ได้หมายความว่า รถนั้นแล่นไปโดยที่เรา ๆ เห็นว่า ไม่มีคนขับ แต่เป็นความสามารถของจิตต่างหากที่ยังคงยึดมั่น ติดอยู่กับสิ่งนั้น ๆ จนสามารถสร้างมอเตอร์ไซค์ในโลกของวิญญาณได้ด้วยอำนาจจิตเอง และยังคงดำเนินวิถีชีวิตของตนเองไปตามที่เคยชิน จนกว่าจะสามารถ "รวมจิต" ได้จึงจะได้รู้ว่าได้ประสบอุบัติเหตุ

กรณีของน้องคนนี้ ริชชี่ขอให้องค์นารายณ์ช่วยตามหาจิตที่แตกเพื่อที่จะมารวมให้เป็นดวงเดียวเท่านั้น รวมครบแล้วจึงจะสามารถนำกลับมาเข้าร่างได้ ก็คือ ไม่ตาย

 

กรณีของเพื่อนริชชี่นั้น แม้จะเห็นว่า วิญญาณของเพื่อนยืนอยู่ที่งานศพนั้น แต่ริชชี่ก็ไม่อาจจะที่จะช่วยอะไรได้เลย วิญญาณที่ยืนอยู่นั้นไม่สามารถทักทายริชชี่ได้ เนื่องจากเป็นการยืนอยู่นิ่ง ๆ ของจิตเพียงส่วนเดียวจากที่แตกออกมาเป็นสิบ ๆ ส่วน ยังไม่ครบกับจิตอื่น ๆ ที่แตกไป เป็นเพียงจิต ๆ หนึ่งของเขาที่เหมือนกับได้ตั้งกล้องบันทึกเรื่องราวเอาไว้ ต่อเมื่อเขารวมจิตได้ครบทุกส่วนเมื่อไหร่ จิตในส่วนที่อยู่ที่งานศพนี้ก็จะฉายเรื่องราวในงานศพของเขาเองนี้ให้เจ้าตัวรู้ ประกอบกับจะปะติดปะต่อเรื่องราวทั้งหมดที่แต่ละจิตได้แตกออกไปทำด้วยเช่นกัน เขาถึงจะรู้ว่า ตอนที่เสียชีวิตไปใหม่ ๆ เขาได้ไปทำอะไรมาบ้าง และเกิดอะไรขึ้นบ้าง เหมือนเป็นภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่จะมาปะติดปะต่อกันให้เจ้าตัวได้รู้ว่า เกิดอะไรขึ้นขณะที่จิตทั้งหมดได้แตกไป

การตามหาจิตที่แตกไปต้องใช้พลังจิตสูงมาก และต้องมีสมาธิสูง จิตแต่ละส่วนที่แตกไปจะไปตามที่ต่าง ๆ เช่น บ้างก็ไปเรียน บ้างก็ตกอยู่กับที่ ๆ เกิดอุบัติเหตุ เหมือนกับที่มีคนชอบเห็นวิญญาณยังยืนอยู่ในสถานที่ที่เขาตาย นั่นก็เป็นเพราะจิตส่วนหนึ่งของเขายังตกอยู่ตรงนั้นนั่นเอง บ้างก็ไปบ้านเพื่อน ไปหาพ่อแม่ ไปห้องสมุด กลับไปต่างจังหวัด ไปธุระต่างประเทศ ฯลฯ เป็นสิบ ๆ ที่ การตามหาจิตที่แตกไปจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และปกติริชชี่จะขอให้องค์นารายณ์ช่วยโดยเฉพาะในรายที่ยังมีชีวิตอยู่แต่นอนไม่ได้สติ แต่ส่วนรายที่เสียชีวิตไปแล้ว ก็ต้องถือว่า ให้เขาไปตามกรรมของเขา ไม่อาจที่จะฝืน "กฎแห่งกรรม" ได้

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

เมื่อผมประมวลทั้งหมดแล้ว ผมเห็น ... ธรรมชาติของมนุษย์ไม่มีใครหนีพ้นความตายไปได้ ใครทำกรรมดี ก็ได้กรรมดี ใครทำกรรมชั่วก็ได้รับกรรมชั่ว ... มันเป็นสัจธรรมที่มนุษย์ผู้ทรนงตนหลงลืม "กฎข้อนี้" เสมอ ... อย่าคิดว่า ทำชั่วร้ายเลวทรามแล้วไม่มีใครเห็น ... ผมเชื่อว่า เราไม่ได้มีแค่โลกมนุษย์หรอก แต่เรามีอีกโลกที่ขนานกันเสมอ

 

 

ขอบคุณหนังสือ "Super Richy : it's not easy to be me อุบัติการณ์มหัศจรรย์" เขียน/เรียบเรียงโดย กชนก โตธนายานนท์ และช่วยเรียบเรียง โดย อาภาพร  อุดมพืช ที่ทำให้ผมเห็นสัจธรรมมากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 187917เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2008 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว... หนู เชื่อว่า ตายไปแล้วเราก็ต้องเป็น "ผี"(ผี: อำนาจที่มองไม่เห็น ที่ทำให้คนเชื่อว่า ทำให้เกิดความไม่แน่ใจ ไม่มั่นคงในจิตใจ )..แต่จะเป็นผีชั้นไหนเท่านั้น ขึ้นอยู่กับกรรม และความดีที่เราสร้าง...ฉะนั้น เราเป็นมนุษย์จงหมั่นเพียรทำความดีกันเถิด...

ขอบคุณคะ

สวัสดีครับ คุณ "เอื้อง...แสงเดือน v.2"  :)

"กฎแห่งกรรม" อยู่ในใจเราเสมอครับ ...

มนุษย์เกิดมานึกว่า GURU เหนือใคร แต่ก็ไม่พ้นความตายได้สักคน

บุญรักษา ครับ

     แล้วทำไมถึงต้องเป็น องค์นารายณ์ ที่เป็นผู้ตามหาจิตด้วยคะ ?? เป็น Question ตัวใหญ่สำหรับตัวเองคะ   ทำไมถึงไม่เป็นพระวิษณุ  ,  พระพุทธเจ้า หรือ พระเยซู   ฯลฯ

     คือหนูไม่ได้ลบหลู่นะคะ  เพียงแต่ว่า  ไม่เข้าใจคะ ??  เป็นคำถามในใจหนะคะ    แต่ไม่ได้ลบหลู่นะคะ  แหะ ๆ  

 

ขอบคุณที่เล่าสู่กันฟังจ้า !!

น้องนิว ตัวป่วน

ตามมาอ่านครับ..

ไม่ค่อยถนัดนัก แต่เรื่องราวแปลกดีนะครับ!!!

สวัสดีครับ คุณ (^---^) Ph.D. IT Student Blog (^---^)

ขอบคุณที่มีคำถาม ... น้องริชชี่ ตอนนี้เรียนอยู่ที่คณะสื่อสารมวลชน ของมอชอ ... เร็ว ๆ นี้ ทางคณะแพทยศาสตร์ มอชอ ก็ได้เชิญน้องริชชี่ไปบรรยายเรื่อง กรรมเก่า ... มีคุณหมอ พยาบาล คนภายนอกที่สนใจเรื่องนี้ เข้าฟังเต็มห้องประชุม ครับ ...

ใครจะเชื่ออย่างไร ไม่เชื่ออย่างไร ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของตัวเอง ครับ ... คิดอย่างไรก็ได้ ถ้าไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ครับ

ผมเชื่อเรื่อง กรรมดี กรรมชั่ว หว่านพืชฉันใด ก็ได้ฉันนั้น อันเป็นสัจธรรม ครับ

บันทึกที่นำเสนอเป็นแค่อีกมุมหนึ่งที่มีคนบอกว่า เป็นแบบนี้ ... เท่านั้นเองครับ ไม่ได้มีเจตนาเอามาเขียนแล้วก็ให้เชื่อเลย

เรื่องเข้าใจยากแบบนี้ คือ ความรู้แขนงหนึ่งเท่านั้นครับ

ขอบคุณที่แวะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ :)

สวัสดีครับ คุณเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร :)

ไม่เป็นไรครับ ไม่เป็นไร ... เป็นความรู้อีกแขนง ของคนอีกด้านครับ ... ผมถือว่า เป็นความรู้ น่ะครับ แต่ไม่ได้งมงายน่ะครับ

ขอบคุณครับ :)

สวัสดีครับ พี่แจ๋ว jaewjingjing :)

อ่านบันทึกประเทืองปัญญา หาความรู้แปลก ๆ มาแลกเปลี่ยนกันครับ

ขอบคุณครับพี่ :)

สวัสดีค่ะ อ.wasawat

ถ้าเราลองหันมามองพิธีกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของศาสนาใดก็ตาม มีความเชื่อกับสิ่งที่เรามองไม่เห็น และก็กระทำเป็นประเพณีสืบต่อกันมา

เรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ หรือ วรรณคดีไทยที่เรียกว่าแต่งขึ้นมานั่นแหล่ะค่ะ ตั้งแต่ยุคสมัยพระร่วงก็ว่าได้ มีบางตอนของบันทึกที่มีไสยศาสตร์หรืออภินิหารต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้อง

ไสยศาสตร์หรือจิตวิญญาณเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นและพิสูจน์ไม่ได้ แต่คนส่วนใหญ่ทำเพราะสบายใจ

วิทยาศาตร์บางเรื่องก็ยังต้องพึ่งภูมิปัญญาของคนเฒ่าคนแก่

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่....ใช้วิจารณญาณตามที่อาจารย์แนะนำ

ทำดีได้ดี..ทำชั่วได้.เป็นสัจธรรมค่ะ

  แก้ไขค่ะมือไวๆไป     วิทยาศาตร์  ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว

  มีรูปมาฝากเมื่อตอนไปเที่ยวเชียงราย  พระธาตุหลวงลำปางค่ะ

สวัสดีครับ คุณครูจุฑารัตน์ NU 11 :)

มีหลายคนเชื่อ มีหลายคนไม่เชื่อ มีหลายคนสนใจ มีหลายคนไม่สนใจ แต่ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคล

ไม่สามารถไปสรุปความได้ว่า คนเชื่อผิด คนไม่เชื่อผิด

วิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถพิสูจน์บางเรื่องได้อย่างชัดเจน

คนที่มีความเชื่อหลายคนมักจะทำไปเพราะเลือกความสบายใจเป็นหลัก เมื่อใจสบาย ชีวิตก็มีความสุข ผมว่าแค่นั้นจริง ๆ

ส่วนจะเคยเห็นวิญญาณ หรือ ไม่เคยเห็น สุดแท้แต่บุญกรรม

เคยเห็นก็เชื่อ ไม่เคยเห็นก็ไม่เชื่อ

เชื่อเรื่องกรรมดีกรรมชั่ว เป็นสัจธรรม ครับ

บุญรักษา ครับ

คุณครูจุฑารัตน์ไปวัดพระธาตุลำปางหลวงมา ได้ไปดู "รูมหัศจรรย์" ไหมครับ ที่เข้าไปดูแล้วจะมองเห็นพระธาตุฯ กลับหัว ตามหลักการหักเหของแสง :)

ขออภัยค่ะถ้าเรียกชื่อผิด

ตอนที่ไปเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ อากาศยังหนาวมีหมอกหนาช่วงประมาณ 8โมงเช้า และนักท่องเที่ยวเยอะพอสมควร เป็นเวลาเร่งด่วนต้องไปถึงเชียงราย เลยไม่ได้ดู

มี ทริปไปเที่ยวปายอีกคงได้แวะดู

แต่ไปครั้งนี้ยังไม่มีไกด์เมืองปาย นำเที่ยวค่ะ

  • ธุ อาจารย์ค่ะ..

จำได้ว่า เมื่อนานมาแล้ว..ลูกสาวเจ้านายส่งลิงค์เกี่ยวกับเวบของคนๆ นี้มาให้อ่าน   พอวันนี้มาอ่านบันทึกของอาจารย์ก็เลยพอจะคุ้นหน้าคุ้นตาชายหนุ่มผู้นี้อยู่

โลกหลังความตาย หรือโลกเส้นคู้ขนานกับของเรา(ที่ยังมีชีวิตอยู่)...ต้อมเชื่อนะคะ ว่ามีอยู่จริง   เพราะหลายๆ ครั้งเราก็สามารถสัมผัสสิ่งเหล่านี้ได้จากอะไรบางอย่าง  

ไม่ว่าจะเป็นยังไง  ต้อมก็เชื่อในเรื่องของ "กฏแห่งกรรม" ค่ะ   ทำดีย่อมได้ดี  ทำชั่วย่อมหนีจากกฏแห่งกรรมชั่วไม่พ้น

 

ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ....

ดีแล้วครับ ผมเองก็ได้เรียนรู้เรื่องราวที่หลากหลายครับผม

----------

มีความสุขกับวันหยุดครับ

***ผมต้องไป สอน นศ.ป.โท ที่ มช.บ้าง ในบางครั้ง หากมีโอกาสได้เจอกัน จิบกาแฟโสด หลังมอ คุยกันครับ ประสาคนโสดๆครับ

น่าเสียดายครับที่คุณครูจุฑารัตน์มิได้ไปดู "รูมหัศจรรย์" อันใช้หลักการของกล้องรูเข็ม

คราวหน้าอย่าลืมแวะดูนะครับ :)

ธุจ้า หนูต้อม เนปาลี :)

เชื่อเรื่องกฏแห่งกรรมเหมือนกันครับ

เกิดมาทั้งที ต้องทำดีเยอะ ๆ เนอะ เพราะเราไม่ทราบว่า เราทำกรรมชั่วมามากมายเท่าไหร่

ขอบคุณครับ :)

ครับ คุณเอก .. ตอนนี้ผมกำลังร้องเพลง "โสดเฉพาะคืนนี้" อยู่ครับ อิ อิ :)

สวัสดีคะ อาจารย์ Wasawat Deemarn

มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มนี้จบเรียบร้อยกับเวลา 2 คืน ด้วยความประหลาดใจว่าอ่านหนังสือด้วยความหนาเกือบ 400 หน้าอย่างรวดเร็ว

อย่างที่อาจารย์บอกว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

เหตุการณ์ต่างๆ ที่ผู้เขียนเล่าเรื่อง ในความเข้าใจคือ เป็นการแสดงให้เห็นผลของกรรมอย่างเป็นรูปธรรมในแต่ละกรณีศึกษา ทำให้เราเห็นภาพค่อยข้างชัดเจน

สิ่งที่หนึ่งที่ได้จากหนังสือนี้ คือ ทุกคนมีกรรม ทั้งที่ก่อไว้ในชาติที่แล้ว และเพิ่งก่อกรรมในชาตินี้ และที่แน่ๆ ทุกคนต้องชดใช้กรรม...(ยังไม่รวมบางเรื่องที่ทำให้ขนลุก เช่น ตอนที่อาจารย์ยกมาเล่าในบันทึกนี่แหละคะ...)

เห็นว่าจะมีเล่ม 2 ไม่รู้ว่าเสร็จเรียบร้อยหรือยังนะคะ

ขอบคุณมากคะ

---^.^---

แวะมาอ่านค่ะ คนตายไปแล้วดวงจิตแตกดับค่ะ มีคำบอกเล่าว่า คนตายจะรู้ว่าตัวก็ต่อเมื่อได้ยินเสียงสวดอภิธรรมศพจากพระค่ะ

สวัสดีครับ น้อง พิมพ์ดีด  :)

อ่านจบภายในเวลาอันสั้นเหมือนกันเลยนะครับ ... แสดงว่า อาจจะเป็นสิ่งที่เราอยากทราบ หรือ แสวงหา หรือเปล่าครับ

เห็นตรงกัน เหมือนกันอีกนั่นแหละครับ เขาอยากบอกเราเรื่อง กรรมดี กรรมชั่ว ครับว่า มีจริง ๆ นะ ไม่ใช่ใครอยากทำอะไรก็ทำได้ไม่มีใครเห็น นะครับ

แผนของสำนักพิมพ์ฯ เขามีเล่ม 2 กะ เล่ม 3 ครับ

ขอบคุณมากเลย ไม่ได้คุยผ่านบันทึกกันนานนะครับ :)

สวัสดีครับ  ครูเอ :)

คือ ทฤษฎีด้านบน เขาว่า ... จิตมันกระจัดกระจายไปยังสถานที่ที่วิญญาณนั้นคุ้นเคยครับ หลาย ๆ ที่ เรียกว่า ดวงจิตแตกกระจาย ครับ

หากวิญญาณสามารถนำดวงจิตแต่ละดวงนั้น ค่อย ๆ มารวมกันแล้ว เขาจะรู้เองว่า เขาได้ตายไปแล้วครับ

ไม่เหมือนกับทฤษฎีของครูเอนะครับ

ว่าแต่ครูเอ ได้อ่านหนังสือเล่มนี้หรือยังครับ

โปรดใช้วิจารณญาณจริง ๆ ด้วยครับ เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง น่ะครับ

ขอบคุณครับ :)

ขอบคุณค่ะ

ยังไม่ได้อ่านค่ะ

ครูเอ ครับ ไม่น้อยใจใช่ไหมครับ :)

ผมเข้าใจที่ครูเอว่า ร่างกายแตกดับ แต่ดวงจิตไม่แตกดับ หรือเปล่าครับ .. เพราะดวงจิตต้องมีหน้าที่ต่อไป คือ เดินทางไปรับกรรม เกิดในชาติภพใหม่

ทางพุทธศาสนา เขามีกายละเอียด แล้วก็กายหยาบ ใช่ไหมครับ

ไม่เคยไปปฏิบัติธรรมกับเขาเสียด้วยเนี่ย ครูเอเคยไปนี่ครับ เล่าให้ฟังหน่อยครับ

ขอบคุณครับ :)

เปล่าว..ไม่ได้น้อยใจค่ะ

ก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ  เคยไปนานแล้วและต่างสถานะการณ์ค่ะ  ถ้ามีโอกาสไปแล้ว จะมาเล่าให้ฟังนะค่ะ

 

พี่ริชชื่เก่งจังเลย ช่วยคนไว้มากทีเดียว จากการอ่านหนังสือของพีริชชิ่

ทำให้หนูเข้าใจสิ่งต่าง ๆมากเลยทีเดียว

จากการที่หนูเคยสงสัยเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นที่ไม่ได้อยู่ในภพภูมิเดียวกัน

ตอนนี้ก็เริ่มเข้าใจสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น

ขอบคุณคะ

ขอบคุณครับ คุณหมู ... (เอ ไม่ได้ Login ก็เลยไม่ทราบว่า จะแวะไปเยี่ยมบันทึกคุณหมูที่ไหนครับ อย่าลืม Login นะครับ)

:)

* อ้ายหยาลังกา เลยค่ะ ท่านอ. เสือ

... หากเป็นอย่างนี้จริงๆ

 - - ไปที่บ้าน ไปเรียน ไปทานอาหาร ไปตามสถานที่ต่าง ๆ หรือต้องไปทำกิจกรรมนั้น ๆ  ....

ปูต้องใช้เวลานานแค่ไหน กว่าจะไปยังสถานที่แห่งความทรงจำ ทั้งหลายแหล่นั้นครบ ... โอ้ แม่เจ้า 

....

อิติปิโส ภควา  .... สยาสนากะตา พุทธา เยปิวิงสุ นราสพา

มหาการุณิโกนาโธ  ....  วิชา จรณสัมปัณโณ ... สาธุ  ....

....

เพิ่งมาอ่านตอนนี้หนา อะกี๊ย ... ไปทำใจก่อนค่ะ ....

 ถ้ามีหมอดูท่านทำนายชะตาชีวิตของสามีข้าพเจ้าว่าจะตายด้วยอุบัติเหตุ ทั้งๆที่ยังไม่แก่ แต่ท่านก็บอกว่าอย่าพึ่งเชื่ออย่างเต็มร้อย  แต่สิ่งที่รับรู้ก็ทำให้ข้าพเจ้าคิดกังวล และทุกข์ใจอย่างมาก ทั้งๆที่พยายามเข้าใจว่าทุกชีวิตมีเกิดก็ต้องมีตาย แต่ทำไมคนดีดีอย่างสามีจะต้องตายด้วยอุบัติเหตุด้วย ถ้าป่วยหรือชราแล้วตายก็คงไม่คิดมากขนาดนี้ จริงอยู่ที่ไม่มีใครรู้วันตายของตัวเอง แต่พอดูดวงแล้วเป็นแบบนี้ ข้าพเจ้าก็พยายามทำบุญปล่อยสัตว์ ทำทานเพื่ออุทิศให้แก่เจ้ากรรมนายเวรของสามี และตัวสามีเองเขาก็พยายามไปทำบุญกับข้าพเจ้าทุกครั้งที่มีโอกาส บุญนี้จะช่วยเขาให้พ้นจากกรรมอุบัติเหตุได้ไหม บุญจะสามารถทำให้เขาอายุยืนนานได้ไหมคะ ชะตาชีวิตของคนเราแปรผันได้รึเปล่า การทำบุญทำทานมากๆ และการไม่ประมาทในชีวิตจะช่วยได้ไหม แต่การที่ได้รู้แบบนี้ก็ดีอย่างคือทำให้ข้าพเจ้ากับสามีไม่ประมาท ทำบุญทำทานมากกว่าเดิม (ปกติก็ทำอยู่แล้วเมื่อมีโอกาส)

เอ้า มาตอบตั้งแต่เมื่อไหร่นี่ คุณ Boo 555

ขอบคุณครับ ;)...

การทำบุญทำทานจะทำให้คุณพิมพ์ณิชาก์และครอบครัวมี "สติ" ที่มั่นคงขึ้น และตั้งอยู่ในความไม่ประมาทครับ

อย่าให้คำทำนายของใครก็ไม่รู้มาทำลายชีวิตของตัวเอง เพราะเราจะเกิดหรือไม่ ก็ไม่มีใครรู้

โปรดใ้ช้ชีวิตให้อยู่กุศลกรรมที่ดีให้มากที่สุด เพื่อสั่งสมบุญให้กับตนเองครับ

จงเชื่อมั่นในความดีงามของตนเอง

ขอบคุณบันทึกดีๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท