Admin. Journal Club 24: แบบฝึกความคิดสู่การเป็นผู้ประกอบการ


“ทำอย่างไรให้ลูกค้ามีส่วนร่วมมากที่สุด หรือให้ลูกค้ามาเป็นพนักงาน”

          เมื่อวันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2551 ในเวที Admin. Journal Club อาจารย์สุวิทย์ เลิศขจรสิน เป็นผู้นำเสนอแบบฝึกความคิดสู่การเป็นผู้ประกอบการ โดยที่อาจารย์รวบรวมองค์ความรู้ต่าง ๆ จากที่เคยอ่านหนังสือมา แล้วนำเสนอ รวมทั้งตั้งโจทย์ให้ผู้เข้าร่วมประชุมตอบ เชิญ ดูรายละเอียดได้เลยคะ

          งานใหญ่ที่แลกเปลี่ยนกันก็คือ การส่งเสริมสุขภาพ ทำอย่างไรให้อยู่ในทุกภาคส่วนงาน ทั้งการเรียนการสอน การบริการ ประเด็นนี้ต้องรอเวลา เพราะในเวที Admin. Journal Club วันนี้มีท่านคณบดี, อาจารย์สุวิทย์ และน้อง ๆ สายสนับสนุน ประเด็นนี้คงต้องคุยกันทุก ๆ ภาควิชา ถึงจะสามารถเป็นกลยุทธ์ที่เข็มแข้ง และปฏิบัติได้จริง ๆ

 

          ส่วนประเด็นที่แลกเปลี่ยน และขยายผลต่อได้ก็คือ

          ทำอย่างไรให้ลูกค้ามีส่วนร่วมมากที่สุด หรือให้ลูกค้ามาเป็นพนักงาน

ประเด็นนี้หลังการประชุมงานซ่อมบำรุง ชวนงานพัฒนาทรัพยากรบุคคลคุยกันต่อ ได้ข้อสรุปว่า งานซ่อมบำรุงจะให้ลูกค้า ก็คือ พยาบาล, เจ้าหน้าที่ต่าง ๆ มาเป็นพนักงานของซ่อมบำรุง เพราะปัจจุบันอุปกรณ์น๊อตหลวมนิดหน่อย ต้องแจ้งงานซ่อมบำรุงมาขันน๊อต ก็เลยเกิดแนวคิดแจกอุปกรณ์ชุดเล็กๆ ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ถ้าน๊อตหลวมก็ขันน๊อตเองได้ งานซ่อมบำรุงจะได้มีเวลาคิดนวัตกรรมใหม่ ๆ มานำเสนอได้ เมื่อได้แนวคิดก็รอเวลาที่จะจัดหาอุปกรณ์ และทำความเข้าใจกับหน่วยงานต่อไป สำเร็จหรือไม่จะนำมาเล่าสู่กันฟังอีกนะคะ

หมายเลขบันทึก: 187880เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2008 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจที่อาจารย์ให้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท