เงินหายเสียดายไหม?


วันนี้ที่หน้าเสาธง.... มีเรื่องที่หน้ายินดีอีกแล้ว.....  อาจารย์ได้มาประกาศหน้าเสาธงว่า.......มีเด็กนักเรียนเก็บเงินได้แล้วนำส่งอาจารย์ ....... โดยไม่คิดเก็บไว้เอง .... เพื่อประกาศคืนเจ้าของ......  นี่แหละหนานิสัยของเด็กบางลี่.......  ถ้าท่านเงินหายท่านจะเสียดายไหม  ....แต่ถ้าเป็นผม  .......ผมไม่เสียดายหรอก ......ถึงแม้เงินจะหายไป.....  แต่ถึงยังไงก็ได้คืน .......... อย่างนี้แหละครับสิ่งที่ผมชอบ.......

 

(ช่วงบ่ายเข้ามาเพิ่มชื่อคนเขียน...บันทึกนี้แม็กครับ )

หมายเลขบันทึก: 187276เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2008 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 07:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ดีจังเลยครรับ เด็กๆๆเป็นเด็กดี มาหมดโรงเรียนหรือยัง ฮ่าๆๆๆ

สวัสดีครับ

  ตอนเนี้ยเครื่องไม่พอใช้คร้าบ...กำลังขอบริจาคอยู่ครับ..เดี๋ยวผมจะลงรูปช่วงที่กำลังตอบอาจารย์ให้ดูครับ

สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

ผมนำรูปมาให้ดูครับ.....ตอนที่อาจารย์เข้ามาเพื่อนๆ เห็นข้อความก็เฮ ครับ...ครุพรรณาจึงไปยืมกล้องครูพิสูจน์มาบันทึกภาพครับ...ตอนนี้ผม..พี่ข้าวฟ่าง..และพี่เปิ้ล...อยู่หน้าเครื่องครับ

  • มาเขียนบ่อยๆนะ
  • ครูจะรออ่าน
  • แหม ...แต่คนไม่เสียดายเงินน่ะ
  • ถ้าทำหายในตลาด แล้วจะได้คืนไหมเนี่ย...
  • จะมีคนใจดี เหมือนเด็กบางลี่ไหมนะ...

ขอชื่นชมเป็นกำลังใจ  ให้โชคดีมีความสุข  จะมาเยี่ยมบ่อยๆครับ

คุณครูไปสอนมาตามมาดู มีเฮจริงๆๆด้วย ฮ่าๆๆ แบบนี้เดี๋ยววัยรุ่นพบกันสิ้นเดือนนะครับ วัยรุ่นจะได้ไม่เซ็ง ฮ่าๆๆ ค่ายภาษาอังกฤษ เอ้า เฮๆๆ

  • วัฒนธรรมองค์กรที่น่านับถือ
  • เราคือ "เด็กบางลี่"
  • สร้างสิ่งดี ๆ ให้ตัวเอง เพื่อองค์กร
  • สุดยอดครับ

                                     คติสอนใจ                                 

  • (จากพระอาจารย์)

    ...อย่าดื้อและอย่าซน     เราเป็นลูกคนเราไม่ใช่ลูกหมา

    อย่าซ่าส์และอย่าซิ่ง     เราไม่ใช่ลูกลิงเราเป็นลูกคน"

สวัสดีครับคุณป้าลำดวน...

ถ้าทำหายในตลาดก็อาจจะได้คืนนะครับ...ถ้าหากว่าคนในตลาดนิสัยเหมือนเด็กบางลี่นะครับ...

ขอบคุณครับที่มาเป็นกำลังใจให้ครับ...

สวัสดีครับอาจารย์ขจิต...

ขอบคุณครับที่มาเป็นกำลังใจให้ครับ..แล้วพบกันใหม่ที่ค่ายภาษาอังกฤษนะครับ

สวัสดีครับคุณลุงปรีดา..

ขอบคุณครับที่สั่งสอนผม.....จะจดจำไว้เป็นอย่างดีเลยครับ

สวัสดีครับ...คุณพ่อ ผอ.ประจักษ์

ขอบคุณครับที่มาเป็นกำลังใจให้...แล้วผมจะพยายามเขียนต่อไปครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท