การเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย


การเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย

การเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย
วัน/เดือน/ปี ที่สัมภาษณ์18 พฤษภาคม 2551
ผู้สัมภาษณ์ นางสาววนิดา ภูสุดสูง
ผู้ถูกสัมภาษณ์ นางสาวบุหลัน ภูสุดสูง
สถานที่สัมภาษณ์ 51/7 ถ.เลย-เชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย 42000
ข้อมูลส่วนตัวของผู้ถูกสัมภาษณ์ เพศหญิง นักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล

เราจะเตรียมตัวอย่างไรดี
สิ่งแรกเลย จัดเวลาอ่านหนังสืออย่างสม่ำเสมอ วันละ 2-3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน โดยอาจทำไปพร้อม ๆ กับการเตรียมบทเรียน เนื้อหาที่จะเรียนในครั้งต่อไปไว้ล่วงหน้า
เรื่อง การท่องจำ ไม่ใช่ต้องจำให้ได้ทั้งหมดทุกคำพูดทุกประโยค แต่ควรท่องจำเฉพาะประเด็นหลัก ๆ ทีสำคัญเท่านั้น และควรมีการ ทำโน้ตย่อสั้น ๆ ง่าย ๆ เพื่อความสะดวกในการจดจำ
เรื่องการ กวดวิชา นั้น ถ้าคิดว่าจำเป็นต้องทำความเข้าใจเฉพาะเจาะจงวิชาเนื้อหาใดเนื้อหาหนึ่งให้มาก เราก็อาจจะไปกวดวิชากับสถาบันการศึกษาที่มีผู้เชี่ยวชาญก็ได้ แต่หากเราตั้งใจเรียนในห้อง และ ขยันอ่านหนังสือแล้ว เราไม่ต้องไปกวดวิชาให้เสียตังค์ก็ได้
นอกจากนี้ เราควรจะฝึก ทำข้อสอบเก่า ๆ เพื่อประลองฝีมือ ว่าเราผ่านเกณฑ์หรือไม่ ถ้ายังไม่ดีพอก็ควรฝึกเพิ่มเติมใหม่ โดยพิจารณาเนื้อหาประเด็นที่ยังเป็นจุดอ่อนอยู่ให้เป็นพิเศษ ก่อนลงสนามสอบแข่งขันจริง
ถ้าจะให้ดีควร รวมกลุ่มเพื่อน เพื่อร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนความรู้ ทบทวนเนื้อหากัน
สุดท้าย เมื่อเราเตรียมตัวพร้อมแล้วขอให้เรา มั่นใจในตนเอง ทำให้ดีที่สุด ทำให้เต็มความสามารถ อย่ากังวลหรือเครียดจนทำลายสมาธิตนเองอย่างเด็ดขาด

หมายเลขบันทึก: 187273เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2008 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 10:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท