ธิดารัตน์ สมบูรณ์ศิลป์ มีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวcai


   CAI  เป็นบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนทีถูกสร้างขึ้นมาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ในอีกรูปแบบหนึ่งของผู้เรียน  เนื่องจากการเรียนการสอนเดิม มีรูปแบบการเรียนการสอนในแบบเดียวคือการสอนโดยครูเพียงอย่างเดียวทำให้รูปแบบการเรียนการสอนไม่หลากหลาย  เนื่องจากผู้เรียนมีความแต่ต่างระหว่างบุคคล มีความอยากรู้และความชอบที่ไม่เหมือนกัน   ดังนั้นในปัจจุบัน CAI จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของรูปแบบการเรียนการสอนที่ทำให้ผู้เรียนสนุกสนานเพลิดเพลินและสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง 

    การจัดทำบทเรียนคอมพิวเตอร์ เป็นรูปแบบการเรียนการสอนที่นำคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยเป็นสื่อในการเรียนการสอน  ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองตลอดเวลาผู้เรียนสามารถตอบโต้มีปฎิสัมพันธ์กับบทเรียนที่สร้างขึ้นมาด้วยความเพลิดเพลิน เนื่องจากในบทเรียนมีทั้งภาพนิ่ง  ภาพเคลื่อนไหว แสง สี  แสงเป็นการดึงดูดให้ผู้เรียนเกิดความอยากรู้สนใจมากยิ่งขึ้น  การเรียนการสอนจึงถ่ายทอดได้อย่างน่าสนใจ ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ซ้ำบ่อยได้เท่าที่ต้องการทำให้ไม่ลืม

    การเรียนการสอน CAI  นับเป็นรูปแบบการสอนที่น่าสนใจ   ควรได้รับการสนับสนุนเพื่อการศึกษาต่อไปในอนาคต...... 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18636เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2006 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

        เป็นกำลังใจให้ในการเขียนบันทึกนะครับ ถ้ามีเรื่องดีๆ ก็มาเล่าสู่กันฟังนะครับ

โกรธอะไรล่ะน้องรหัส  เลิกงอนได้แล้ว เราขอโทษเรารู้ว่าเราผิด ขอโทษนะจ๊ะน้องรหัส
ไม่โกรธก็ดีแล้วจ๊ะ  ยังไงก็ยังเหมือนเดิม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท