ยุทธพงษ์
นาย ยุทธพงษ์ ยุทธ (ที่บ้านเรียก บ่าว) ฉิ่งวังตะกอ

ฟ้าผ่าใกล้สถานีอนามัย


ปาฏิหาริย์มีจริง(รึปล่าว)

วันนี้(4มิ.ย.2551)เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดฝนตกหนักฟ้าร้องหลายรอบ ด้วยความที่มัววุ่นกับงานเลยเสียบสายอินเทอร์แนต(ip star) ไว้กับโนทบุ๊ค แต่โชคดีที่ไม่ได้เปิดเครื่องโนทบุ๊คเอาไว้ ซักพักได้ยินเสียงฟ้าผ่า พร้อมเสียงปะทุที่โนทบุ๊ค ดัง "เปรี๊ยะ" ตกใจมากคิดว่าคงเรียบร้อยแล้ว งานทั้งหลายที่อยู่ในโนทบุ๊ค  แต่พอเปิดเครื่องดู "ได้แฮะ เครื่องยังไม่เป็นไร" ดีใจมากครับ เลยหันไปทำงานต่อ (กับเครื่องพีซี)  เชื่อไหมครับ(ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ) รอบนี้ห่างแค่ประมาณ 5 นาที เสียงมัจจุราช(ฟ้าผ่า)ก็ดังอีกรอบ พร้อมกับเสียงดัง "เปรี๊ยะ" และโน๊ตบุ๊คก็ดับลง วินาทีนี้ ผมปวดหัวมากครับ งานที่อยู่ในเครื่องคงไปหมด โปรแกรมต่างๆคงไม่เหลือ ไม่ได้สำรองงานไว้ในแฮนดิไดรฟ์ด้วยซิครับ ลองเปิดเครื่อง ทั้งกดแช่กดปล่อยยังไงเครื่องก็ไม่ติด ลองต่อสายชาร์จใหม่หลายครั้งเครื่องก็ไม่ติด หมดปัญญา แต่ยังคิดว่าปาติหาริย์น่าจะมีบ้าง (ทั้งที่ใจก็อดคิดแว๊ปไปว่า คงพังชัวร์ ค่าเสียหายคงหลายตังค์ ยิ่งรวยๆอยู่ด้วย ยิ่งกว่านั้น งานหมดครับ สะสมสิ่งดีๆมาตั้งนาน เลวร้ายที่สุดก็ตรงนี้แหละครับ "งาน") ตัดสินใจโทร.ไปร้านหลิมเจริญ อำเภอหลังสวน  เล่าให้ฟัง  ร้านบอกให้ใจเย็นๆ แต่เท่าที่เล่ามา เครื่องคงแย่ไม่มากก็น้อย แต่ให้รีบนำมาให้ร้านดูเพราะอาจสำรองข้อมูลไว้ได้ ก่อนส่งซ่อม (ยังไงก็แย่ครับ ปวดหัวตุ๊บๆเลยครับ) มาถึงร้าน "พี่แป๊บ"(เจ้าของร้าน)บอกว่า ทำไมผมหน้าตาไม่ดีเลย ผมบอกว่าเครียดครับ  แกเลยบอกให้เด็กในร้านเช็คเครื่องให้ น้องเขาลองเปิดดูก็ไม่ได้จริงๆ(ผมยิ่งปวดหัวครับ แย่มากๆ) เขาเลยเปิดเอาแบตเตอรี่ออกแล้วใส่เข้าไปใหม่ "ปาติหาริย์มีจริงครับ เครื่องติดและทำงานได้เหมือนเดิม" เด็กในร้านบอกว่า "แปลกมากๆ ปาติหาริย์จริงๆ" ที่สำคัญ ผมนี่แหละครับที่โล่งไปทุกส่วน "เฮ้อ!!!!! ปาติหาริย์มีจริงแน่ๆครับ เพราะอะไรไม่ทราบ แต่ที่สำคัญ ไม่ต้องเสียงานไป ไม่ต้องเสียเงินด้วย ที่สำคัญ มีเครื่องมือชิ้นนี้ไว้นำเสนอเรื่องดีๆ ได้ต่อไปแล้วครับ  เย้ เย้ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"

คำสำคัญ (Tags): #htdmชุมพร1
หมายเลขบันทึก: 186224เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2008 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

รึว่าระบบเครื่องไม่เสียหาย แต่เราไม่เข้าใจระบบ แต่ทำไมเปิดไม่ได้ล่ะ ร้านยังบอกเลยว่าคงเสียหายมาก ใครที่เข้าใจเรื่องนี้ ช่วยอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์หน่อยครับ ว่าทำไม แต่ผมเชื่อเรื่องปาติหารย์บ้างแล้วครับ

  • อ่านชื่อเรื่องก็รีบเข้ามาเลยครับ
  • อ่านไปลุ้นไป----->แต่ โล่งอกเหมือนกันครับ ที่ข้อมูลยังอยู่ครบ ยังไงก็สำรองไว้ด้วยนะครับ สิ่งดีๆ ควรเก็บไว้หลายๆ ที่ครับ อิอิ
  • เรื่องนี้อาจจะบอกว่าปาฏิหาริย์ก็ได้----แต่จริงๆ ผมรู้สึกว่า โดยระบบของ N/B แล้ว.... น่าจะมีระบบป้องกันเมื่อกระแสไฟฟ้าผิดปกติ โดยจะเซฟตัวเอง ไม่ปล่อยให้ผ่านเข้าไปทำลายอุปกรณ์ภายในได้ ----เรื่องนี้เดี๋ยวพรุ่งนี้จะสอบถามผู้เชี่ยวชาญ (http://gotoknow.org/profile/aditor_324) ให้นะครับ---อิอิ
  • รักษาสุขภาพด้วยครับผม

  • ท่านใดอธิบายเรื่องนี้ได้ ช่วยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันด้วย ก็จะเป็นประโยชน์มากๆ เลยครับ

ตอนแรกคิดว่า สอ.บ้านในโหมงจะโดนผลกระทบจากฝ้าผ่าไปด้วย

พออ่านไปแล้วค่อยโล่งใจนิดนึงงค่ะ

ดีใจด้วยที่ N/B ไม่เป็นอะไร เพราะของตัวเองก็ยังไม่ไปซ่อมเลย

ทำให้ไม่ค่อยได้ updat อะไรเท่าไหร่

แต่ก็เข้ามาติดตามอ่านทุกๆๆเรื่องที่พี่ๆๆเขียน

ชอบอ่านค่ะ แต่ขี้เกียจเขียน(ของตัวเองเลยว่างเปล่า)

คงได้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมสอ.ใหม่เร็วๆนี้นะคะ

อ๋อ..ลืมบอกไปว่า เรื่องการติดตั้งโทรศัพท์

มีการสอบถามตั้งแต่ประมาณเดือน พฤศจิกายน

หนูก็เลยส่งรายชื่อของสอ.บ้านในโหมงไปน่ะเจ้าค่ะ

แต่การมาติดตั้งอันนี้ไม่ทราบเจ้าค่ะเพราะเค้าไม่ได้ติดต่ออะไรมาเลย

รู้อีกทีก็หน.สอ โทรมาบอกว่าสอ.มีโทรศัพท์แล้วนะจ๊ะ

ยุทธพงษ์ ฉิ่งวังตะกอ

ขอบคุณน้องทั้งสองคนมากครับ สำหรับการให้ข้อมูลเรื่องระบบอินเทอร์แนต และการขอโทรศัพท์สำนักงานให้ในโหมง ครับ ช่วงนี้กำลังจัด สอ. ตรงนี้เสร็จเมื่อไหร่ คงมีเรื่องดีๆมาฝากอีกเยอะครับ

พี่ยุทธ ไปสาบานอะไรกับใครที่ใหนไว้ป่าวคับ ฮิฮิ ฟ้าถึงได้ผ่า ล้อเล่นคับ ยังไงก็ขอให้สำรองข้อมูลไว้เครื่องอื่นบ้าง อย่าประมาท เสียเวลาแค่สำรองข้อมูลแค่แป๊บนึงดีกว่าต้องมามานั่งทำใหม่ทั้งหมดน่ะ .....ตั้งใจพัฒนางานสาธารณสุขของเราให้ก้าวไกลต่อไปนะขอรับ ...อย่าลืมคำปฏิญาณของพวกเราชาว วสส.ยะลาที่ท่องทุกเช้าตอนเข้าแถวหน้าเสาธงนะคับ   สู้ๆๆ

- นี้แหละนะที่เค้าว่าคนดี......ผีคุ้ม ทำดีก็ต้องได้ดี และฟ้ามีตา

- ดีใจด้วยคนค่ะที่งานยังอยู่ครบ

- อยากไปเยี่ยมสอ.พี่ยุทธบ้างจังเลย

ยุทธพงษ์ ฉิ่งวังตะกอ

ขอบคุณน้องทุกคนอีกครั้งที่คอยเป็นกำลังใจให้เสมอมา ตอนนี้ในโหมงเริ่มสวยแล้วนะ และยินดีต้อนรับทุกคนจ้า แต่ให้บอกมาล่วงหน้าว่าจะมาวันไหน จะได้เตรียมเลี้ยงต้อนรับนะจ๊ะ

เฮ้อ ...นึกว่าเพื่อนเราจะไปพร้อมฟ้าผ่า ซะแร้ว

โชคดีที่หาเป็นไรไม่ ระวังๆ เน้อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท