ประดู่ช่อที่ ๑๑ เคารพธงชาติ


ภาพการเดินแถวของนักศึกษาใหม่แต่ละรุ่นน่าเก็บบันทึกไว้ในความทรงจำ

เมื่อเช้าวันที่ ๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๑ ที่ มวล.มีกิจกรรมเคารพธงชาติของนักศึกษาใหม่ปีการศึกษา ๒๕๕๑ ซึ่งนับเป็นรุ่นที่ ๑๑ ผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งมาร่วมพิธีด้วย งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมต้อนรับนักศึกษาใหม่ที่จัดขึ้นทุกปี

ดิฉันไปถึงบริเวณงานตั้งแต่ ๐๗.๓๐ น.จึงมีโอกาสได้เห็นบรรยากาศที่นักศึกษาใหม่เดินเรียงกันเข้ามาเพื่อตั้งแถวหน้าธงชาติด้านหน้าอาคารบริหาร ทราบจากเจ้าหน้าที่ส่วนกิจการนักศึกษาว่านักศึกษาใหม่ต้องเข้าแถวเตรียมพร้อมก่อนที่จะเดินมาที่นี่ตั้งแต่ ๐๖.๓๐ น.ประมาณการกันว่ามีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมนี้กว่า ๑,๖๐๐ คน

ภาพการเดินแถวของนักศึกษาใหม่แต่ละรุ่นน่าเก็บบันทึกไว้ในความทรงจำ ดิฉันจำภาพนี้ของนักศึกษารุ่นแรกเมื่อปี ๒๕๔๑ ได้ ตอนนั้นรู้สึกตื้นตันใจมากที่ได้เห็นนักศึกษารุ่นแรกของ มวล. นักศึกษาหญิงเดินหิ้วรองเท้ากันหลายคนเพราะรองเท้ากัด มีพลาสเตอร์ติดที่ส้นเท้ากันเป็นแถว ปีนี้ก็ยังเห็นภาพเช่นนี้อยู่ 

 

นักศึกษาใหม่เดินกันมาเป็นแถวๆ

เช้านี้แดดร้อนมาก เมื่อได้เวลา ๐๘ น.นักศึกษาร่วมกันร้องเพลงชาติ หลังจากนั้นมีการสวดมนต์ตามศาสนาพุทธ และการสวดตามหลักศาสนาอิสลาม อธิการบดีเดินทักทายนักศึกษาใหม่ก่อนแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ต่อ

ตั้งแถวเคารพธงชาติ

เก็บภาพบรรยากาศมาฝากหลายคนที่ไม่ได้เห็น

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 185754เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2008 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท