ลูกเสือ กับการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษา


จากเกณ์การประเมินคุณภาพงานลูกเสือในสถานศึกษา เห็นรูปแบบแนวทางที่โรงเรียนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ส่ระบบการประกันคุณภาพการศึกษาที่สอดคล้องกับ สมศ.จึงนำมาเผยแพร่ ต้องขอบคุณไปยัง สำนักการลูกเสือฯและ ท่านดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ ที่ให้ข้อเสนอแนะ
คณะผู้ประเมินภายนอกได้ให้ความสำคัญต่อกิจกรรมลูกเสือ พิจารณาเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สัมพันธ์กับการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษา  ใน มฐ.ที่๑ ผุ้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ / มฐ.ที่ ๒ ผ้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี / มฐที่ ๗ ผุ้เรียนมีทักษะในการทำงาน  รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต /และมฐ.ที่ ๑๒  สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมและการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ กำหนดรูปแบบการประเมินเป็น ๔ องค์ประกอบคือ ด้านลูกเสือ ด้านผู้บริหาร ด้านผู้กำกับลูกเสือ และด้านการจัดมวลกิจกรรมลูกเสือ ในแต่ละด้านมี ๓ ตัวบ่งชี้ (www.burequsrs.org) อย่างนี้ครูลูกเสือทั้งหลายคงมีกำลังใจ อย่าไปกังวลกับบางท่านที่ยังไม่เห็นความสำคัญของลูกเสือ  แต่ขอเพียงครูลูกเสือนำหลักสูตรและวิชาพิเศษไปใช้ด้วยกระบวนการสอน ๕ ขั้นของพิธีการลูกเสือ และจัดตั้งกองลูกเสือในโรงเรียนให้ถูกต้อง
คำสำคัญ (Tags): #scousting for boy
หมายเลขบันทึก: 185223เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2008 05:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 17:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ลูกเสือเป็นกิจกรรมที่น่าสอน และปลูกฝังให้กับเด็ก แต่เสียดายเมื่อไม่มีการสอบ NT หรือ O-NET วิชาลูกเสือ ลูกเสือก็หมดความสำคัญไปทันที

ขอบคุณที่มาเยือน เปิดเทอมแล้วหายคิดถึงเด็กๆแล้วซิ

มีกำลังใจพาลูก ๆ ไปให้ถึงดวงดาวให้ได้นะครู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท