หาวิธีประหยัดแบบ KM


          อ.เหน่ง (ดร.ศิริลักษณ์  ธีระภูธร) คงสัดทัด หรือชอบ งานด้านบริหารจัดการการเงินและงบประมาณ  มากกว่า การบริหารงานวิชาการ  แม้จะยังไม่ถึงวันรับตำแหน่งใหม่ (รองคณบดีฝ่ายบริหาร)  แต่ idea พุ่งกระฉูด

          สามารถคิดหาวิธีประหยัดงบประมาณให้คณะได้อย่างเป็นรูปธรรม  เช่น  วันก่อน  บอกว่าขับรถไปวงษ์พานิช  เพื่อถามหาวิธีกำจัดข้อสอบเก่าของคณะ  ปรากฎว่า  เป็นวิธีที่สามารถทำให้คณะประหยัดได้มาก  เพราะวงษ์พานิช จะมารับข้อสอบเก่าหลายสิบกิโลถึงที่  แล้วจะรับประกันให้ว่า  จะไม่แตะต้อง แล้วจะเอาไปทำลายด้วยวิธีของเขาเอง 

          ทำให้เราไม่ต้องใช้เครื่องย่อยกระดาษ ที่ประสิทธิภาพต่ำ แล้วยังต้องใช้แรงงานแม่บ้านตั้งขโยง  มาแกะ max  เอาเข้าเครื่องทีละน้อย แถมได้สตังค์มาใช้อีก   โอ้!!!  สุดยอด

          เมื่อวาน  อ.เหน่ง ยังมี project ใหม่มาเสนอ  ว่าจะจัดกิจกรรม KM ทั้งครูบาอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และลูกศิษย์  ช่วยกันคิดหาวิธีประหยัดให้กับคณะ  คงจะทำแบบที่ไปทำแผนกลยุทธ์ 15 มน. ที่เพชรบุรี  หืมมม!!  เยี่ยมยอดอีกแล้ว ไม่เสียหลายที่พาไปด้วยกัน

          ที่สำคัญก็คือ ผู้บริหาร เริ่มรู้จักใช้ KM และสามารถใช้ KM กับอาจารย์และลูกศิษย์

          อย่างนี้น่าจะให้รางวัล....อย่างนี้น่าจะสนับสนุนให้เป็นผู้บริหารระดับสูงในอนาคต

หมายเลขบันทึก: 185048เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2008 07:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท