คลังแชมป์ถูกร้องเรียน


เผยกระทรวงการคลัง แชมป์ถูกประชาชน ร้องเรียนมากที่สุด

            ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวานนี้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รายงานผลสรุปการดำเนินการเรื่องร้องเรียนจากประชาชนในรอบ 6 เดือนของปีงบประมาณ 2551 โดยมีประชาชนได้ร้องเรียนในประเด็นต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 40,970 เรื่อง ดำเนินการจนได้ข้อยุติ 34,081 เรื่อง คิดเป็น 83.19% และมีเรื่องร้องเรียนที่อยู่ในระหว่างดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 6,889 เรื่อง คิดเป็น 16.81% ของจำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด

            สรุปผลการดำเนินการตามช่องทางการร้องเรียน ทางสายด่วนของรัฐบาล 1111 มากที่สุด และกระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานที่ถูกร้องเรียนมากที่สุด มีเรื่องร้องเรียนมากที่สุด จำนวน 318 เรื่อง คิดเป็น 19.25% ของจำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด

           รองลงมาได้แก่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีเรื่องร้องเรียนที่ดำเนินการจนได้ข้อยุติมากที่สุด คิดเป็น 56.78% ของจำนวนเรื่องร้องเรียนในความรับผิดชอบที่ได้รับจากศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

           สำหรับกระทรวงอุตสาหกรรม มีเรื่องร้องเรียนที่อยู่ในระหว่างดำเนินการมากที่สุด คิดเป็น 89.29% ของเรื่องร้องเรียน หากแยกเป็นรายจังหวัด กทม. มีเรื่องร้องเรียนมากที่สุด รองลงมาคือ จ.สระแก้ว

 

โพสต์ทูเดย์  28  พ.ค.  2551

คำสำคัญ (Tags): #การคลัง
หมายเลขบันทึก: 184919เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2008 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

e-auction ล้มเหลวใช้กับคนโกงไม่ได้...ปัจจุบันยิ่งเอื้อให้กับกลุ่มผลประโยชน์(จ้องฮั้วประมูล)มากขึ้น..ยกตัวอย่างเช่น ระบบเปิดให้มีการยกเลิกประมุูลใหม่กรณีแจ้งเคาะผิดราคา ...ซึ่งข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นการใช้ระบบของทางราชการในการเพิ่มค่าฮั้วมากขึ้น..แต่ไม่มีหน่วยงานใดสนใจอย่างจริงจัง...ต่อไปจะเป็นเช่นใด..สาเหตุมาจาก

1. ตลาดกลางเป็นของเอกชนที่ไม่มีจรรยาบรรณ

2. ตลาดกลางบางรายเป็นคนกลางในการฮั้วเอง..ซึ่งสามารถควบคุมราคาและกลไกการฮั้วทั้งระบบอย่างเบ็ดเสร็จ

ประเทศชาติคงต้องรอผู้จะแก้ไขต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท