บูชาข้าวพระ ฉลองการสอนครบ 200 โรงเรียน ของ ดร. มนัส โกมลฑา & สอบวิทยากร 2 ท่าน


สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ผมกับเพื่อนๆ วิทยากรที่แสนน่ารักทุกท่านไปที่จันทบุรีมาครับ ไปทำอะไรมาเหรอ? อยากรู้ล่ะซิ งั้นมาติดตามดูกันเลย…..

งานแรก พวกเรามีธรรมเนียมกันว่า เวลาจะฉลองอะไรแล้ว เราจะไปบูชาข้าวพระเพื่อฉลองกันน่ะครับ วันนี้เราก็ไปฉลองการสอนครบ 200 กว่า โรงเรียนของ ดร. มนัส โกมลฑา ซึ่งเป็นวิทยากรของคุณลุงและ www.Wisdominside.org แห่งนี้ กับผลงานการทำความดีโดยการออกไปสอนตามโรงเรียน คนเดียว ครบ 200 กว่าโรงเรียน ไม่ธรรมดาน่ะครับ ออกไปสอนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทำโดยใจแท้ๆ เลยหละครับ

ภาพกิจกรรมก็ดูในรูปได้เลยน้าาา


***** ขอเน้นย้ำสำหรับการบูชาข้าวพระนี้ ก็ไม่ใช่ว่าจะทำกันได้นะครับ เพราะว่า ถ้าทำแล้วไม่ถึงพระพุทธเจ้าจริงนั้น แทนที่จะได้คุณ กลับได้โทษ คือ แทนที่จะได้บุญกลับได้บาปไปโดยไม่รู้ตัว เพราะอะไรเหรอครับ เพราะการทำวิชาบูชาข้าวพระนี้ เป็นวิชาธรรมกายชั้นสูง มีคุณลุง การุณย์ บุญมานุช ทำได้คนเดียวเท่านั้น เพราะท่านปราบมารอยู่ อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมขอโปรดไปอ่านในหนังสือได้ที่ http://www.kayadham.org หรือไป Download หนังสือได้ที่นี่เลยครับ!!ยังไม่หมดแค่นี้ครับพี่น้อง

อิอิ

วันนี้เรายังได้จัดให้มี การสอบวิทยากร หรือเรียกกันอย่างเป็นทางการว่า “สอบวิปัสสนาจารย์” วันนี้มีการสอบ 2 ท่าน คือ พี่ต้า จาก จังหวัดเชียงใหม่ และน้องอ๊อฟ จาก มหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลกยังเด็กอยู่ทั้งคู่เลย รวมทั้งผมด้วยแหละครับ

ลักษณะของ การสอบวิทยากร หรือ การสอบวิปัสสนาจารย์ น ี้ เป็นการท่องปิฎกวิชาธรรมกาย หรือ เนื้อหาวิชา 18 กาย ให้จำให้ได้ เพื่อที่จะได้นำปิฎกวิชา หรือหลักวิชานี้ออกไปสอน เพื่อสร้างบารมีต่อไปครับ

ความสำคัญของการสอบวิทยากรนี้ ผมขอยกเอาจากบทความที่เคยเขียนมาแล้ว มาไว้อีกที ท่านสามารถตามไปดูแหล่งที่มาโดย คลิ๊กที่ link นี้ครับ

งานสำคัญอีกอย่างที่พวกเราทำไว้ก็คือ การสอบวิทยากร หรือที่่เราเรียกว่า การสอบวิปัสสนาจารย์ นั่นเอง ซึ่งการสอบนี้เป็นลักษณะการท่องวิชา 18 กาย สอบแบบท่องอาขยาน หรือท่องสอบแบบจอหงวน เป็นการจดจำเนื้อหาวิชาเพื่อที่จะได้เอาไปสอนต่อได้อย่างถูกต้องไม่ผิดเพี้ยนครับ

การสอบนี้คุณลุงจะอาราธนา หลวงพ่อวัดปากน้ำ พระพุทธเจ้า และจักรพรรดิ ทั้งปวงให้ลงมาเป็นพยานในการสอบ ซึ่งเมื่อสอบผ่านแล้ว ก็จะเปรียบเหมือนการยกระดับฐานะธาตุธรรมของตัวผู้สอบนั้นๆ ขึ้นมาเลยทีเดียว ซึ่งจะส่งผลให้การสร้างบารมี โดยการออกไปสอน หรือวิธีการต่างๆ นั้น มีความสะดวก ราบรื่น และสามารถผ่านและฝ่าฟันอุปสรรคทั้งปวงไปได้ ซึ่งจะทำให้การสร้างบารมีเป็นไปได้ตลอดรอดฝั่งนั่นเอง

แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ตัวของวิปัสสนาจารย์ใหม่ ยังต้องมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง ต้องศึกษาเรียนรู้ตลอดชีวิต อีกทั้งต้องละวาง Ego ส่วนตัวอีกด้วย เนื่องจากจากที่ผ่านมานั้น วิทยากรใหม่มักจะพกพาเอาตำแหน่งและฐานะทางโลกมาด้วย ทำให้ไม่ฟังใคร ซึ่งลืมไปว่า การทำงานทางนี้มันคนละ Field งานกัน ต้องศึกษาเรียนรู้ใหม่หมด ต้องค้นหาความถนัดของตัวเอง เพื่อให้สามารถนำเอาจุดแข็งหรือความถนัดของตัวเองนั้นมาสร้างคุณูปการให้กับ งานของธาตุธรรมในภาพรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลด้วยครับ ดังนั้น สัญญาณเบื้องต้นว่าวิทยากรท่านใดจะมีคุณภาพหรือไม่นั้น การเปิดใจและความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นเรื่องที่สำคัญมากครับ

ซึ่งวิทยากรที่ได้ผ่านการสอบจากคุณลุง การุณย์ บุญมานุช แล้วนั้น ยังจะต้องผ่านการฝึกในภาคสนามกับวิทยากรรุ่นพี่ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการเข้าต่อวิชาในภาคปฏิบัติ และในสนามจริง อีกทั้งต้องเรียนรู้การทำงานร่วมกันเป็นทีมอีกด้วย

การร่วมสร้างบารมีโดยการเป็นวิทยากรหรือสนับสนุนการเผยแพร่

ว่าด้วยเรื่องของการเป็นวิทยากรนั้น ท่านที่มีความสนใจที่จะเผยแพร่วิชาธรรมกายของหลวงพ่อสด โดยมีรูปแบบการเผยแพร่ที่เป็นระบบ มีทิศทาง มีการตรวจสอบการทำงานเพื่อให้ตัววิชาูถูกต้องอยู่เสมอ ของเชิญท่านมาร่วมศึกษากันแบบครอบครัวญาติพี่น้อง หรือครอบครัวทางธรรมกันได้ โดย ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณ เจษฎา สุนันท์ชัย โทร. 083-911-3999 มีปัญหาข้อสงสัยประการใด ท่านสามารถเข้าไป Post ได้ที่ Webboard ของเราน่ะครับที่ http://forum.wisdominside.org ครับ

***** ทำไมการมาร่วมการสร้างบารมีกับเรา ดีกับตัวท่านอย่างไร?

1. ท่านไม่ต้องไปลองผิดลองถูกเผยแพร่ธรรมด้วยตัวเอง เพราะจากประสบการณ์การเผยแพร่วิชาธรรมกายของพวกเรา รวมกับของคุณลุงการุณย์ บุญมานุช กว่า 50 ปี ได้ยืนยันในผลการอบรมอยู่แล้ว ซึ่งท่านสามารถติดตามผลการเผยแพร่ธรรมได้ทุกวันได้ที่ Website แห่งนี้ครับ

2. มีหมู่คณะที่เหมือนญาติพี่น้อง เหมือนครอบครัว คอยช่วยประคับประคองให้ท่านสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้

3. มีการตรวจสอบเนื้อหาวิชาที่ใช้สอน และมีการ Up Date วิชาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วิชาที่ได้สอน และการสร้างบารมีของท่านมีความทันสมัย ไม่ตกยุค ไม่เต่าล้านปี ฯลฯ

4. High Risk High Return : การสร้างบุญได้ดีที่สุดคือการให้ธรรมเป็นทาน ถ้าท่านทำได้ถูกต้อง บารมีที่ท่านได้รับจะมหาศาลจะนับจะประมาณไม่ได้ แต่ขอให้คิดในทางกลับกันว่า ถ้าท่านทำผิด จะส่งผลให้โพธิญาณของคนที่ท่านสอนนั้น ผิดเพี้ยนไป ข้ามภพข้ามชาติ ผลกรรมก็จะมีต่อท่านอย่างมหาศาลเช่นกัน ดังนั้น วิทยากรรู้ถึงจุดข้อนี้เป็นอย่างดี และเพราะว่าวิทยากรมั่นใจในการสอนของคุณลุงการุณย์ที่ได้ผลจริง ถูกต้อง จึงกล้าที่จะให้การอบรมแก่ท่าน

4.1. การสอนให้คนเห็นดวงธรรมเพียงแค่ช้างกระดิกหู งูแลบลิ้น ได้บุญมากกว่า สร้างโบสถ์ สร้างวิหาร ร้อยหลังพันหลัง

4.2. สอนให้คนเห็นดวงปฐมมรรค เพียงคนเดียว ได้บุญมากกว่า บวชพระ 20,000 รูป

4.3. สอนคนให้เป็นวิชา 18 กายได้เพียงคนเดียว ได้บุญมากกว่า บวชพระ 40,000 รูป
***** ลองคิดดูเล่นๆ นะครับ บวชพระคนหนึ่งในยุคนี้ ใช้เงินก็ประมาณสัก 10,000 บาท บวชสัก 20,000 รูป ก็เท่ากับต้องใช้เงิน 200,000,000 บาท (สองร้อยล้านบาท) นี่คือ อานิสงค์ของการสอนให้คนเห็นดวงปฐมมรรคเพียงแค่ 1 คนเท่านั้น ที่เหลือท่านไปคิดเอาเอง

5. นี่เป็นโอกาสที่ท่านจะได้ทำ ท่านลองตรองดูเถิดว่า สำนักไหนบ้างที่จะให้ท่านได้ออกไปสร้า้งบารมีในลักษณะนี้ มีแต่จะพบว่า มีข้อจำกัดต่างๆ มากมาย เช่น

5.1. ท่านเห็นวิชาแล้วหรือ?

5.2. ท่านไม่ใช่พระท่านไปสอนได้ยังไง นี่เป็นหน้าที่ของพระ (ไม่รู้ว่าเอามาจากไหนก็ไม่รู้ ว่ากันมาปากต่อปาก หาที่มาที่ไปไม่ได้)

5.3. บารมีท่านจะถึงเหรอ

5.4. เอาเงินมาทำบุญดีกว่า หาเนื้อนาบุญดีๆ เดี่ยวเราก็พลอยได้บุญไปด้วย (เหมือนกับเอาเงินไปลงทุนในกองทุนรวม ยังไงยังงั้น อีกทั้งเนื้อนาบุญดีๆ จริงหรือเปล่า มีการตรวจสอบหรือไม่ และที่สำคัญ ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่มั่นคงแน่นอน)

5.5. ฯลฯ ท่านไปคิดต่อเอาเองเถิดครับ….

5.6. บารมีที่ท่านได้นี้ยิ่งใหญ่ยิ่งนัก ในสมัยของหลวงพ่อวัดปากน้ำได้เคยกล่าวไ้ว้ว่า

โอกาส : ครูพร้อม หมู่คณะพร้อม

วิชาพร้อม สังคมพร้อม

 

ตัวท่าน???? พร้อมหรือไม่????

 

ท่านเห็นหรือยัง หรือท่านยังประมาทอยู่

พร้อมแค่ไหนก็ทำแค่นั้นครับ

ไม่ต้องรอแล้วครับ อย่าคิดมาก…


พายเถิดนะเจ้า่พาย ตลาดจะวาย สายบัวจะเน่า

โซ่ไม่แก้ กุญแจไม่ไข จะไปได้อย่างไรล่ะเจ้า

หลวงพ่อวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

ทุกท่านพอที่จะเห็นความสำคัญของสอบวิทยากรหรือยังครับ?

เป็นโอกาสให้เราสร้างบารมีได้อย่างรวบยอดเลยทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาเลยนะครับ

และแน่นอนว่า ทั้งคู่ สอบผ่านแน่นอน และผ่านแบบสบายๆ ลอยลำ หรือชิวชิว เลยทีเดียว เพราะว่าท่องวิชาได้คล่องมาก ไม่รู้ว่าใครเทรนมาน้าา อิอิ

พวกเราก็เลยได้วิทยากรน้องใหม่มาอีก 2 ท่านที่จะร่วมกันสร้างบารมีโดยการทำความดีต่อผู้คนอื่นๆ อีกมากมาย ขออนุโมทนากับทุกท่านด้วยครับ

วันนี้ก็ขอจบบันทึกเพียงแค่นี้นะครับ แล้่วมาเจอกันใหม่ ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการเรียน และศึกษา วิชาธรรมกาย แบบถูกหลักการ และแบบบัณฑิตครับ ท่านสามารถสร้างบารมีอย่างไรก็ได้เท่าที่ท่านต้องการ แต่ขอให้สร้างอย่างฉลาด จงอย่าลืมว่า เรามีเวลาที่จะอยู่ในโลกนี้น้อยเหลือเกิน ท่านดูซิว่า แป๊บเดียวเท่านั้น ก็มืดแล้ว เดี่ยวก็สว่าง เดี่ยววันเดียวคืน มันแน่นอนที่ไหน

“ถ้าท่านมีอายุเป็นพันปี บางทีการทำบุญทำทานทั่วๆ ไปก็สามารถทำได้ แต่เวลาที่เราจะอยู่ในโลกใบนี้มันมากขนาดนั้นเชียวหรือ?”

ขอให้คิดกันในประเด็นนี้ให้หนัก อย่าประมาท ในชีวิต

สุดท้ายนี้ให้เพื่อนๆ ทุกคน นอนหลับฝันดี และอย่าลืมเดินวิชาก่อนนอนนะครับ

ขอลาด้วยภาษาแอ๊บแบ๊ววว ว่า “บะบาย..ฮะ”

สายป่าน

ที่มา: http://trainers.wisdominside.org/2008/04/06/23

-----------------------------------------------

เว็บแนะนำครับ  

ศูนย์รวมข้อมูลการเผยแพร่ การเรียนการสอน วิชา ธรรมกาย
เว็บบอร์ดของเว็บ Wisdominside
เว็บ Wisdom Inside ภาคภาษาไทย
ตำราเกี่ยวกับวิชาธรรมกายทุกหลักสูตรสำหรับให้ค้นคว้า ฟรี!!
Blog of Free Meditation Training

ประชาสัมพันธ์

เชิญเข้าร่วมปฏิบัติธรรมนอกสถานที่ในโครงการต่างๆ ครับ
 
 โปรแกรมทัวร์และจองโรงแรมจากทั่วโลก

Around the world Booking & tour

Thailand hotels booking

Interesting Websites Network

Travel Cheap Books Reviews



ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท