วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

เลือกตั้งนายก อบต บึงงามภรรยาอดีตนายกได้เหมือนเดิม


คนของประชาชน

เลือกตั้งนายก อบต บึงงามภรรยาอดีตนายกได้เหมือนเดิม

 

  • วันนี้(25 พ.ค. 51)เวลา 20.00 น.นายประสิทธิ์  แก้วสมศรี ผู้อำนวยการการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด  เปิดเผยว่า การเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงงาม อ.ทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด แทนตำแหน่งที่ว่างลง มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง 3 คน คือ 1.นายภูวดล  พัชรัชดิลกกุล (อดีต นายก อบต.บึงงาม คนแรก) 2.นายนงค์เยาว์ จิตรเอื้อ ภริยา นายชัยยา จิตรเอื้อ อดีตนายก อบต.บึงงาม คนที่ 2 และหมายเลข 3. นายปรีชา ทิณบุตร  เป็นการเลือกตั้งที่น่าจับตามอง การลงคะแนน 13 หน่วยเลือกตั้ง 13 หมู่บ้าน ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างบางตา เพราะเป็นการเลือกตั้งเฉพาะ นายก อบต.ท่ามกลางสายฝนที่หลั่งลงมาอย่างต่อเนื่อง
  • นายประสิทธิ์  แก้วสมศรี กล่าวว่า การนับคะแนนเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 17.20 น.โดยมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 1,991 คน คิดเป็นประมาณ 60% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผลการนับคะแนน ทั้ง 4 กระดาน เป็นปอย่างสูสีอย่างมาก โดยเฉพาะกระดานที่ 1 หมายเลข 1 นายภูวดล ได้ 193 คะแนน หมายเลข 2 นายปรีชา ได้ 163 คะแนน และกระดานที่ 4 คะแนนเป็นไปอย่างสูสี นายภูวดล ได้ 154 คะแนน นางค์เยาว์ ได้ 191 คะแนน และนายปรีชา ได้ 131 คะแนน แต่กระดานที่ 2 และที่ 3 นางนงค์เยาว์ ชนะขาด คือได้ 237 คะแนน และ 267 คะแนน
  • ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นาภูวดล พัชรัชดิลกกุล เบอร์ 1 ได้ 706 คะแนน นางนงค์เยาว์  จิตรเอื้อ เบอร์ 2 ได้ 829 คะแนน และนายปรีชา ทิณบุตร เบอร์ 3 ได้ 409 คะแนน  นายก อบต.บึงงาม คือนางนงค์เยาว์ จิตรเอื้อ และต้องรอฟ้าหลังฝน ว่าจะมีการร้องหรือไม่ การรับรอง อีก 30 วันอย่างไรก็ตามตำบลบึงงาม ยังความหวังในการพัฒนา มิใช่การร้องเรียนเหมือนครั้งที่ผ่านมา **********

วัชรินทร์  เขจรวงศ์

 

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 184492เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2008 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
นายกอบต.บึงงามเดินเครื่องพัฒนา

นายกอบต.บึงงามเดินเครื่องพัฒนา

แถลงนโยบายหลังรับตำแหน่ง แบ่งงานรองนายกเน้นโปร่งใส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นางนงค์เยาว์ จิตรเอื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บึงงาม อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด ได้แถลงนโยบายต่อสภา อบต.บึงงาม หลังจากชนะการเลือกตั้ง และกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี นายสมชัย พฤกษกรรม นายบุญธรรม เจริญอาจ เป็น รองนายก อบต. และนายกมล ทิศเนตร เป็นเลขานุการฯ พร้อมกันนี้ยังมีคณะข้าราชการ นำโดยปลัด อบต. หัวหน้าส่วนการคลัง โยธา พัสดุ พนักงานลูกจ้าง เข้าร่วมรับฟังแนวนโยบายการทำงาน

นางนงค์เยาว์ กล่าวว่า ตนเองเป็นนายก อบต.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ซึ่งมีชาวตำบลบึงงาม 13 หมู่บ้าน 894 ครัวเรือน โดยประชาชนต้องได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียมกันทั้งด้านการพัฒนาอาชีพ ศาสนา วัฒนธรรม ด้านการเกษตร รวมทั้งเยาวชน ผู้สูงอายุ ต้องได้รับประโยชน์ทั่วกัน นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นกับโครงสร้างพื้นฐาน ส่วนกรณีเกิดภัยพิบัติ ท้องถิ่นต้องประสานงานกับผู้นำท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย แพทย์ ตำรวจ รวมทั้งผู้นำภาคประชาชน โดยการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับสมาชิกสภา อบต.ทุกหมู่บ้าน ซึ่งเป็นผู้ที่จะนำข้อมูลสู่สภา อบต. และข้อสำคัญ คือ การลดความขัดแย้งในองค์กรให้เกิดความรักสามัคคี ตลอดจนให้ความสำคัญในข้อเสนอแนะของประชาชน รวมไปถึงภูมิปัญญาชาวบ้าน หรือภูมิปัญญาไทย

นายก อบต.บึงงาม กล่าวอีกว่า สำหรับรองนายก อบต.ทั้ง 2 คน จะแบ่งงานรับผิดชอบตามความเหมาะสม ตามความรู้ความสามารถ ทั้งด้านการบริหารงานบุคคล การบริการ และการรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ของประชาชน ขณะเดียวกัน นายก อบต.ต้องมีส่วนรับรู้ เพื่อสามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาทันที ส่วนบุคลากรภายในสำนักงาน จะพัฒนาทั้งด้านความเป็นอยู่ ด้านการศึกษา หากใครมีปัญหาให้มาพบนายก อบต.ได้ตลอดเวลา เพราะทุกคนคือคนตำบลบึงงาม ต้องทำงานเพื่อชาวตำบลบึงงาม

ทางด้านนายสมชัย รอง นายก อบต. กล่าวว่า การทำงานต้องรู้หน้าที่ รู้ระเบียบ รู้วินัย แม้จะเป็นกองหลัง แต่ไม่ไปล้ำหน้ากรรมการ อย่างไรก็ตามจะมุ่งมั่นทำงานอย่างโปร่งใส หากประชาชนมีปัญหาเดือดร้อน ขอให้มาแจ้งให้ทราบ หรือติดขัดตรงไหน โดยจะแก้ไขได้อย่างถูกต้อง ขณะเดียวกัน นายบุญธรรม รองนายก อบต. อีกคนกล่าวว่า ขอให้เชื่อมั่นกับคณะกรรมการบริหารชุดนี้ มีข้อมูลที่สร้างสรรค์ สามารถบอกผ่านไปยังเลขานุการฯ เพื่อสร้างสรรค์บึงงาม ให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น.

เลขานายก อบต บึงงามคนใหม่

เลขานายก อบต บึงงามคนใหม่

วันนี้( 20 พ.ค. 52)ที่ห้องประชุม สภาองค์การบริหารส่วนตำบึงงาม อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด นางนงค์เยาว์ วรรณคำ นายก อบต.พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร สมาชิกสภา อบต.ประนายไชยยศ ไชยพฤกษ์ เลขานางนงค์เยาว์ วรรณคำ นายก อบต.บึงงาม อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด สมาชิกสภา อบต.ประธานสภา เปิดการประชุมสมัยสามัญ เพื่อให้สภาผ่านข้อบัญญัติและอนุมัติการจัดสรรงบประมาณ ประจำปี 2552 บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เพราะวาระแรก แนะนำ เลขานายก อบต.คนใหม่ คือนายไชยยศ ไชยพฤกษ์ เข้ามาทำหน้าที่เลขาเพื่อการประสานงานกับองค์กรทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน โดยเฉพาะข้อกฎหมาย การบริหารงานบุคคล ข้อบัญญัติในงบประมาณให้ถูกต้องเป็นจริง ชอบธรรมโปร่งใส เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนในตำบลบึงงาม

ทางด้านนายไชยยศ ไชยพฤกษ์ กล่าวว่า ตนเองมีประสบการในงานท้องถิ่น คือเคยเป็นนายก อบต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี การอาสาเข้ามาทำงานเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวตำบลบึงงาม 13 หมู่บ้าน ตนเองให้ความเคารพครอบครัวนายก นงค์เยาว์ วรรณคำ ข้อกฎหมาย ข้อบัญญัติ ต้องโปร่งใส ถูกต้อง สภาสามารถตรวจสอบได้ เมื่อภารกิจมีความสำเร็จตนเองจะไขก๊อกเอง อย่างห่วงตนเองไม่มาแสวงหาผลประโยชน์ส่วตัวแน่นอน วันที่เข้าทำงานวันแรกมีผู้มาให้กำลังใจ รวมทั้งนายวัชรินทร์ เขจรวงศ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรระดับชำนาญการ สนง.เกษตร อ.ทุ่งเขาหลวง พร้อมสนับสนุนงานอย่างเต็มที่ ดีใจด้วย เลขาฯหมู ยางน้อย ฉายานักเขียน ขอแสดงความยินดีด้วย ครับ

วัชรินทร์ เขจรวงศ์ รายงาน

E-mail:[email protected]

Tr.086-8502416/085-7567108

อีกล่ะ เลขานายก... น่ากลัวเหลือเกิน พี่น้องเอ๋ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท