ยุทธพงษ์
นาย ยุทธพงษ์ ยุทธ (ที่บ้านเรียก บ่าว) ฉิ่งวังตะกอ

ช่วงนี้สถานีอนามัยรกรุงรังเชียวครับ


รกรุงรังเพื่อการพัฒนา

ช่วงนี้สถานีอนามัยบ้านในโหมงรกรุงรังมากครับเพราะอยู่ในช่วงการพัฒนา โดยการขนย้ายสิ่งของ เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ออกมาจากจุดที่ควรจะอยู่ ไม่อย่างนั้นก็ปูกระเบื้องไม่ได้ดิครับผม เรียกว่ารกเพื่อการพัฒนา ปรับภูมิทัศน์เพื่อการให้บริการจะเพราะกว่านะครับ (แล้วใครไปว่าอะไรล่ะ อิอิ)  ต้องขอขอบคุณไปยังท่านสาธารณสุขอำเภอพะโต๊ะ พี่พิสูจน์  ภิโสรมย์ มากๆเลยครับ ที่ดึงงบประมาณจาก สสจ.ชุมพรมาให้พวกเรา(โดยเฉพาะประชาชนชาวในโหมง)  รวมทั้งท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะโต๊ะ นายแพทย์พันธุ์เชษฐ์ บุญช่วย (หมอก๊อฟ) ด้วยครับ ที่อนุมัติเงินให้เพิ่มเติมอีก หลังจากที่พี่จิระภรณ์ ชุมแสง (พี่ตู่) หัวหน้าสถานีอนามัยบ้านในโหมงได้ไปขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติม รับรองว่าเสร็จงานนี้แล้ว สถานีอนามัยบ้านในโหมงจะไม่โหมงตามชื่อแน่ๆครับ  พี่จิระภรณ์ กับ พี่สุนี ไปเลือกลายกระเบื้องมา 1 รอบ จากนั้นน้องณัฐพงษ์ (ซึ่งจบหลักสูตรพยาบาลศาสตร์สำหรับเจ้าพนักงานสาธารณสุขชุมชน มาหมาดๆ) ก็ได้ไปร่วมเลือกกันมาอีก 1 รอบ รวม 2 รอบ ก็ได้ลายที่คิดว่าถูกใจ(พวกเรา) แหมๆๆๆๆไม่หรอกถูกใจชาวบ้านด้วยดิครับ เพราะเขาต่างชมกันว่าสวยถูกใจ๊ถูกใจ  ชาวบ้านเห็นการเปลี่ยนแปลงแบบนี้พวกเขาต่างบอกว่าหากขาดเหลืออะไรก็ให้บอกเขายินดีช่วย ก็แหม มันแน่อยู่แล้วแหละครับ เราให้เขาด้วยใจมานานมีรึเขาจะทนดูอยู่ได้ อิอิ (หลงตัวเองป่าววะนี่) ว่าแต่ว่าตอนนี้เราได้ทดรองจ่ายไปแล้วหลายตังค์แฮะ แต่หาเป็นไรไม่เพราะเสียสละเพื่อส่วนรวม (โดยของส่วนตัว อิอิ) แต่คาดว่าไม่นานคงเสร็จพร้อมส่งมอบงานและตรวจรับ (หลังจากนั้นเราจะได้เงินเราคืนซะที อิอิ) ก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ โดยเฉพาะน้องๆผู้รับเหมาจากแถวที่ทำงานเก่า(สถานีอนามัยตำบลปังหวาน) ที่โชว์ฝีมือการปูที่สถานีอนามัยปังหวานเมื่อปี 2548 มาแล้ว เราประทับใจลีลา เอ้ยๆ ฝีมือครับ เลยรบกวนมาปูต่อที่นี่ ทุกคนเต็มที่ครับ คงเสร็จก่อนกำหนดแน่นอนครับ ไหนๆกล่าวมามากแล้ว ให้ดูหลักฐานว่ารกรุงรังยังไง และตอนนี้คืบหน้าถึงไหนแล้ว  (ชอบสร้างภาพ เฮ้ยๆ.. เก็บภาพ มาอวด ครับ)  ส่วนภาพสมบูรณ์หลังเสร็จสิ้นจริงๆ  จะนำมาลงต่อให้นะครับ

หมายเลขบันทึก: 184379เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2008 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แวะมาดูอนามัยรกๆ ครับ ... หากรกเพื่อการพัฒนาย่อมดีกว่ารกแล้วหยุดนิ่ง หรือสะอาดแต่ขาดคุณภาพ (แฮ่ะๆๆ ยิ่งพูดยิ่งงง 5555)
  • เอาเป็นว่า อ่านแล้วสนุกดีครับ ได้ทั้งสาระ+บันเทิง ด้วย --เยี่ยมจริงๆ
  • นิสัยสร้างภาพ เอ้ย!! ..โทษทีๆ เก็บภาพภาพมาอวดนี่เป็นเหมือนกันเลยครับพี่ยุทธ ผมนี่นักสร้างภาพตัวยงเลยล่ะ 555+ (เก็บทุก shot ทุกมุม ฯลฯ)
  • ขอบคุณพี่ยุทธอีกครั้งนะครับสำหรับ Nokia 6230 ที่ให้ยืมใช้ต่ออินเทอร์เน็ต GPRS ผ่าน Bluetooth ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. แน่ะครับ---ยังไม่รู้จะคืนเมื่อไหร่เลย อิอิ... ขอบคุณๆ
  • อ้อ... ชอบหน้าประวัติมากเลยครับ วันอบรมฯ รุ่นที่ 2 ผมก็เอาหน้าประวัติพี่ยุทธโชว์เป็นตัวอย่างซะเลย อิอิ
  • เขียนอีกนะครับ... แต่ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยครับ นอนดึกไม่ดีต่อสุขภาพ... อิอิ (ว่าแต่คนอื่นตัวเองก็ไม่นอน เหอะๆๆ)

เดี๋ยวก็สวยแล้วครับ

ตอนนี้คงสวย ไม่รุงรังแล้วซินะ

ที่อื่นคงพัฒนาตามมา เพราะรัฐบาลให้งบสำหรับสถานีอนามัยไหน

ที่ยังไม่ได้ต่อเติม แต่ที่อนามัยมีชั้นเดียวไม่ได้ต่อเติมเลย

คงรกรุงรังต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท