ในตัวเรานี้มีเทพ 2 องค์


อยากได้ปัญญา...หรืออยากได้ความมั่งคั่ง..หรืออยากได้ทั้งสองอย่างก้อเลือกเอง...นะคะ

ในตัวเรานี้มีเทพ      อยู่ 2 องค์ 

 องค์หนึ่งคือเทพเจ้าแห่งปัญญา

 อีกองค์หนึ่ง

คือเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง

ทุกคนจะรักและบูชาเทพเจ้าทั้งสององค์นี้มาก (ลองคิดดูโดยเทียบจากตัวเรา)  แต่ถ้าดูแลเทพเจ้าแห่งปัญญา รัก เทิดทูน ดูแล ให้ความพยายามดูแลให้ดีที่สุด  เมื่อเราดูแลเทพเจ้าแห่งปัญญาอย่างดีที่สุด  เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง ก็จะอิจฉาและทุ่มเทความสนใจทั้งหมดมาที่ตัวเรา  ดูแล ติดตามเราไปทุกหนทุกแห่ง  เมื่อนั้นความมั่งคั่งที่เราปราถนาก็จะเป็นของเราตลอดไป  เทพเจ้าแห่งปัญญาจะรู้ว่า..เป้าหมายชีวิตของเราคือความสุขไม่ใช่เงิน ไม่ใช่ทุกอย่างที่เราหามา  เพื่อสนองความต้องการอยากได้  อยากมี  อยากกิน อยากใช้

 

แล้วคุณละ..อยากได้ปัญญา หรือ ความมั่งคั่ง  บอกหน่อยสิ!! 

 

 แล้วพบกันไหม่จ้า...

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือเข็มทิศชีวิต 
คำสำคัญ (Tags): #ศบอ.
หมายเลขบันทึก: 183700เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2008 17:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากได้ทั้ง ๒ อย่างได้เปล่า  ถ้าไม่ได้เอาไม่โง่ดีกว่าฮะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท