ความฉลาดในการใช้ชีวิต


ความฉลาดในการใช้ชีวิต.....จริงๆ นั้่นมันเหมือนเส้นผมบังภูเขา ชีวิตอยู่ในกำมือของเรา เราจะใช้มันอย่างไรใ้ห้มันมีค่า และเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งกับตัวเราและกับผู้อื่น (สังคม) เพราะจริงๆ แล้วพระเจ้าองค์อัลลอฮ์จะเอาเรากลับไปเมื่อไรก็ไม่รู้ ....

บางคน มีความสุขกับการฝากชีวิตไว้กับอนาคต และความคาดหวัง ที่มันมาไม่ถึง เช่น ถ้าได้อย่างนั้น แล้วจะมีความสุข ถ้าได้อย่้างนั้นแล้วจะีดี หรือถ้ามีเงินสักล้านบาทแล้วจะมีความสุข จริงหรือ?  คะ... ประเภทนี้จะอยู่กับความคาดหวังหรือความฝันตลอด จริงๆ แล้วชีวิตเราเกิดมาก็เหมือนนักเดินทาง ที่มุ่งสู่จุดจบของชีวิต แต่สำหรับอิสลามนะคะ มันไปสู่อีกโลกนึงที่เราเรียกว่า อาคิเราะฮ์ ซึ่งเมือไปถึงตรงนั้นเราก็เอาอะไรไปไม่ได้ แล้วทำไมในระหว่างทางที่เราเดิน เราไม่เก็บเกี่ยวความสุข และความดี ไปเรื่อยๆ ละ ....เน้นให้ความสะดวกสบายแ่ก่ชีวิต ...กินให้ดี...อยู่ให้สบาย ..คิดแต่สิ่งดี...ให้กับผู้อื่น ..ช่้วยเหลือคนรอบข้าง.....เท่าที่เราจะทำได้่ และ เราต้องทำดีที่สุดทุกวัน และกับทุกคน...ที่เราสัมผัสด้วย....ลองทำดูซิคะ....แล้วรู้ว่า ...ชีวิตของคุณมีความสุขจริงๆ คะ...

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข#มุสลิม
หมายเลขบันทึก: 183531เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2008 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

- แวะมาเก็บเกี่ยวความสุขด้วยคนค่ะ

อัสสะลามุอะลัยกุมฯ แวะมาเยี่ยมและอ่านครับ

หวัดดี คะ คุณเพชรน้อย และ อาจารย์

ขอบคุณมากคะ ...ที่แวะมาอ่าน และให้กำลังใจคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท