เว็บบล็อก ตั้งต้นสำหรับคน สจว. ๑๐๓ เชิญตามมาดู สู่การประสานสัมพันธ์อันยั่งยืน(บันทึกที่ ๔๒๑)


           สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ในการทำงานร่วมสมัย คือการต้องปรับตัวให้เหมาะสมกับสังคมในปัจจุบันพร้อมกับหันไปมองอดีตมาใช่ใคร่ครวญคิดก็จะทำให้ชีวิตน่าพิศมัย คนที่จะรับราชการหรือทำกิจการธุรกิจได้ดี ต้องเป็นคนที่เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา อาจกล่าวได้ว่า ถ้าเป็นคนเก่า ก็ต้องรู้กาลใหม่ ถ้าเป็นคนใหม่ก็ต้องรู้กาลเก่า ที่ใกล้ ๆ กับพวกเราชาว สจว.ก็คือ เป็นคนเก่า เราจำเป็นต้องรู้กาลใหม่  ซึ่งในยุคปัจจุบันนั้นเป็นยุคไอซีที  ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็สามารถสื่อสารกันได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส  เราสามารถจัดการเชื่อมโยงข่ายความสัมพันธ์ คิดถึงกันเมื่อไร มีเรื่องราวจะให้ทราบโดยทั่วกัน ก็ทำได้โดยง่าย โดยใช้ช่องทางเว็บบล็อก ซึ่งออกจะโพสต์ ข้อความ รูปภาพ ได้ง่ายกว่า เว็บไซต์  ภายในไม่ถึงครึ่งชั่วโมงในการสมัครเป็นสมาชิกฟรี  ก็จะมีความเป็นเจ้าของเว็บบล็อก gotoknow ในทันที ในการนี้ผมได้ทำบล็อก ชื่อ แลกเปลี่ยนเรียนรุ้กับ ดร.ดิศกุล สจว. รุ่น ๑๐๓ ซึ่งเพื่อน สจว. และบุคคลทั่วไป สามารถตามไปดูได้ และหากทุกคนได้สมัครเว็บบล็อก ซี่งออกแบบให้สามารถเชื่อมโยงกันได้ภายใต้แพลนเน็ตที่จัดไว้  ก็จะทำให้เราสามารถประสานสัมพันธ์กันอย่างยั่งยืน

 

 

หมายเลขบันทึก: 183330เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2008 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นผู้ที่ทรงคุณค่ากับประเทศชาติทั้งนั้น ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยอำอวยพรให้ผ่านการอบรมทุกๆ ท่าน เพื่อเป็นกำลังสำคัญของชาติบ้านเมืองต่อไปในอนาคต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท