บ้านเช่าหลังใหม่


 

ข้าพเจ้ายังไม่ลืมเรื่องการหาบ้านเช่าหลังใหม่ของเรา  เนื่องจากหลังเดิมนั้น อาลอากิฟ เจ้าของบ้านได้ขายให้กับอิบรอฮีม เบก ลัมอีย์ พ่อค้ากระดาษ หมึก และเครื่องเขียนอื่นๆ  ซึ่งเขาจำเป็นต้องใช้ห้องจึงให้ผู้เช่าทั้งหมดย้ายออกไปทันทีภายในเวลาไม่เกินสามวัน  เรามึนงงอย่างมากกับการหาบ้าน สุดท้ายก็เจอที่ถนนดะดีเราะฮฺ  ที่กอลอะฮฺกิบช์ โดยที่เราได้อาศัยต่อมาตลอดปีนั้น

การใช้ชีวิตโดยทั่วไป

          ข้าพเจ้ามีความสุขกับการอยู่ในไคโรในปีนี้มาก  ข้าพเจ้าได้ลำดับต้นๆในการสอบ โรงเรียนให้รางวัลแก่ข้าพเจ้าเป็นเงินเดือนละ หนึ่งปอนด์ ข้าพเจ้าใช้สำหรับการซื้อตำรานอกหลักสูตร และข้าพเจ้ามีความสุขกับการไปบ้านชัยค์หะศอฟีย์หลังมัฆริบคืนวันศุกร์ทุกๆสัปดาห์  และในคืนอื่นๆส่วนใหญ่ก็ไปบ้านของชัยค์อลีย์ ฆอลิบ ผู้นำหะศอฟีย์คนแรก  และข้าพเจ้าจะเขียนจดหมายโต้ตอบกับอะหมัด  สุกะรีย์เป็นประจำเกือบทุกวัน  และในวันหยุดข้าพเจ้าก็จะไปยังมะหฺมูดียะฮฺ เพื่อไปอยู่กับอะหมัดและเพื่อนๆกลุ่มหะศอฟีย์   ข้าพเจ้ามีความสุขที่ได้ตามปรารถนาทุกประการ

          ชีวิตด้านการศึกษา  การงาน และจิตวิญญาณของข้าพเจ้ามีความสุขสงบ โดยไม่มีอะไรมารบกวนให้ขุ่นมัว  อัลฮัมดุลิลลาหฺ

หมายเลขบันทึก: 183317เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2008 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท