"laugh" after "smile"


อ้าว...หัวเราะ ทำไม... ล่ะคะ

ความเดิม* เคยคัดลอกและเขียนถึงเพลงนี้ Smile มีคนชอบ ๆ หลายคน

ตอนนี้ จากยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ขอพัฒนาเป็น "หัวเราะ "บ้าง

เดี๋ยวอาจารย์ขจิต คงมาคอมเม้นท์ว่า จริง ๆ แล้ว Smile กับ Laugh ในความหมายของคนต่างด้าว  มันต่างกันประมาณไหนหนอ

ฮั่นแน่  เห็นไหมว่าแล้ว อาจารย์ขจิต คนใจดีมาจริง ๆ เสียด้วย 555

**************************************************

Smile

smile, though your heart is breaking
smile, even though it’s aching
when there are clouds in the sky, you’ll get by
if you smile through your tear and sorrow
smile and maybe tomorrow
you’ll see the sun come shining through
for you…

j’ai ton sourire dans mon coeur
c’est ma petite fleur de bonheur
ma fleur d’amour, ma cocarde un beau jour
tu souris et la vie te répond
tout s’éparpille en chansons
je les écoute et je te dis
merci, merci…

light up your face with gladness
hide every trace of sadness
although a tear may be ever so near
that’s the time you must keep on trying
smile, what’s the use of crying
you’ll find that life is still worthwhile
if you’ll just
smile…


*************************************************************************

Laugh หัวเราะ

หัวเราะ เป็นยารักษาโรคชั้นหนึ่ง(ลองหัวเราะเดี๋ยวนี้เลยสิคะ  หายปวดหัว หายปวดท้องได้)  

หัวเราะเป็นเครื่องมือแก้เขินที่ดี (หนุ่ม ๆ ที่เคยจีบสาว ๆ คงจำได้  แม้มันจะนานนน..มาแล้ววว)

หัวเราะเป็นคำแก้ตัวเวลาทำผิด  (โธ่...ฉันผิดไปแล้วที่รัก  โธ่หนูผิดไปแล้วค่ะคุณครู...)

หัวเราะเป็นตัวร้อยรัดความรัก ความผูกพันระหว่างเราสอง เรา-ลูก  พี่-น้อง นายงาน-ลูกน้องงาน

หัวเราะเป็นตัวยืดอายุคน ทำให้ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์

หัวเราะเป็นเสน่ห์ ที่ไม่ต้องพึ่งพ่อมดหมอผี  หญิง , ชายใดเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ  ย่อมมีโอกาสลงมาจากคานได้มากกว่า เร็วกว่า คนเคร่งเครียด

หัวเราะสยบความโกรธ หุนหันพลันแล่นได้

หัวเราะแบบจริงใจ  คลายปมความขัดแย้งกันและกันได้แม้ไม่มีเหตุผลสนับสนุน

หัวเราะให้กับตัวเองที่หลงโง่ งม จ่อมจมอยู่กับความทุกข์

หัวเราะ ทำให้หายเหนื่อยเมื่อออกแรง กำลังกายจนเหงื่อโซมกาย

หัวเราะ คือ หัวเราะ และ หัวเราะ

55555 55555 55555

หัวเราะแบบข้างบนเป็นภาษาวิบัติ แต่เราอดใจไม่ยิ้มตอบไม่ได้

 

หัวเราะเป็นอะไรต่อมิอะไรได้อีกมาก ๆ

ช่วยแสดงข้อคิดเห็นนะคะ  กำลังทำวิจัยอยู่

 

 

อ้าว...หัวเราะ  ทำไม... ล่ะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #หัวเราะ
หมายเลขบันทึก: 183052เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2008 09:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2014 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

หัวเราะ เป็นยาวิเศษ ให้คลายเครียดได้จริงๆค่ะ..

  • เหมือนรู้ว่าจะมา
  • ว่าจะชวนมาบ้านพ่อครูบา
  • ตอนนี้อยู่กับคุณหมอเจ๊ คุณหมอสุธี
  • smile บ้านเราแค่ยิ้มธรรมดา
  • สังเกตไหมว่าบ้านเรา
  • ยิ้มไม่ค่อยเป็น
  • ไม่เชื่อดูคนแถวๆๆกรุงเทพฯ ชีวิตมีแต่ความเร่งรีบ
  • แต่ laugh จะเป็น การหัวเราะ
  • คนไทยน่าจะเป็นคนที่หัวเราะง่าย
  • แต่เดี๋ยวนี้ไม่ทราบ
  • ที่ มศว ประสานมิตร ต้องสอนการหัวเราะและมีการประกวดหัวเราะด้วย
  • แต่อย่าหัวเราะทั้งวันนะครับ
  • เดี๋ยวเขาหาว่าบ้า อิอิๆ

ฮั่นแน่ เห็นไหมว่าแล้ว อาจารย์ขจิต คนใจดีมาจริง ๆ เสียด้วย 555

ชวนไปวันไหนคะ ไปอย่างไร ใครเลี้ยงดูปูเสื่อ..

อ้าว หัวเราะอีกแล้ว

หัวเราะทำไมคะ

****************************************************

คุณพี่ศศินันท์ คะ

อนุทินพี่ศศินันท์เป็นสิ่งที่ช่วย และ ให้ ดิฉันพัฒนาความรู้ รับทราบข่าวสาร ทันเหตุการณ์ อานิสงส์มีไปถึงเจ้าเด็ก..ลูกชาย ด้วยค่ะ นำไปย่อยอีกทีหลังจากเคี้ยวเอื้องเอง..แล้วเล่าให้เขาฟังค่ะ (อายุเก้าปีค่ะ)

วันที่เล่าให้ฟังเรื่อง การวิ่งได้เร็วสามารถ safe ชีวิตได้ เขาลุกขึ้นมาดูบทความด้วยตัวเองเลยค่ะ

จึงต้องเปิดอ่านทุกวัน

เพิ่งทราบ..(ยอมรับว่าบางครั้งอ่านด้วยความรวดเร็ว)เพราะคุณพี่เขียนด้วยความเร็วราวกับรถไฟชิงกันเซ็น...ทราบว่าเป็นคนบ้านเดียวกับอาจารย์วิจิตร บุณยโหตระ..มิน่าล่ะคะ

ขอแสดงความเคารพมายังอาจารย์วิจิตรด้วยค่ะ

มายิ้มๆๆตอนนี้อยู่บุรีรัมย์กับ blogger เกือบ 50 ชีวิต อิอิๆๆ

สวัสดีครับคุณหมอจริยา

 ผมจำได้แว๊บๆว่าเคยอ่านข้อความในหนังสือเล่มหนึ่ง  ว่าการได้หัวเราะ

เพียง 1 นาที  เหมือนได้พักผ่อนนาน 45 นาที  หลังจากนั้นเป็นต้นมาผมได้พักผ่อนทั้งวันทุกวันครับ

                         รพี

 

  • เอามาฝาก
  • อันนี้เรีกว่า Hug and  smile
  • อิอิๆๆ

5. รพี กวีข้างถนน

ผมจำได้แว๊บๆว่าเคยอ่านข้อความในหนังสือเล่มหนึ่ง ว่าการได้หัวเราะ

เพียง 1 นาที เหมือนได้พักผ่อนนาน 45 นาที หลังจากนั้นเป็นต้นมาผมได้พักผ่อนทั้งวัน..เห็นด้วยนะคะคุณรพี

หัวเราะกันเถิดค่ะ 555

6.อ.ขจิตคะ

hug and smile คลายทุกข์ เพิ่มสุขความรักอบอุ่นผอง

กอดแย้มยิ้มโอบประคอง เพื่อน้องสายใยแห่งรัก

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท