ธรรมะ MSN


ธรรมะ MSN

     ยุคปัจจุบันเป็นยุคแห่งการสื่อสาร MSN เป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วทั้งโลก ไม่ว่าคนจะอยู่ในวัยใด ก็นิยมใช้ MSN เป็นช่องทางในการสื่อสาร

     การนำ MSN ไปใช้นั้นมีทั้งก่อให้เกิดประโยชน์และเกิดโทษ ทั้งนี้ ไม่ใช่มีสาเหตุมาจากตัว MSN เอง แต่เกิดมาจากผู้ใช้เป็นสำคัญ  ผู้ใช้อาจใช้ไปในทางที่ดีก็ได้ ใช้ไปในทางที่ไม่ดีก็ได้ MSN เป็นเพียงเครื่องมืออำนวยความสะดวกเท่านั้น

     ฉะนั้น สิ่งสำคัญจึงขึ้นอยู่กับผู้ใช้เป็นสำคัญ หากจิตใจของคนที่ใช้ MSN เป็นคนไม่ดี ย่อมจะนำเครื่องมือนี้ไปใช้ในทางที่ไม่ดี สร้างความทุกข์ให้แก่สังคม แต่หากผู้ใช้เป็นคนดี มีจิตใจดี ย่อมจะใช้ MSN ไปแต่ในทางให้เกิดประโยชน์

     สิ่งสำคัญจึงต้องตั้งกัลยาณจิตก่อนที่จะใช้ MSN ว่า เราจะใช้เพื่อช่วยคนอื่น หรือเพื่อติดต่อสื่อสารกับคนอื่น แนะนำคนอื่นไปในทางที่ดี ที่เขาจะได้พัฒนาจิตใจ และปัญญาให้เจริญยิ่งขึ้นไป เราจะไม่ใช้ในทางที่ก่อให้เกิดการหลอกลวง เสื่อมเสียเป็นอันขาด หากเราตั้งจิตอย่างนี่ก่อนเล่น MSN ก็จะทำให้เราสามารถควบคุมจิตที่ชอบแล่นไปตามความรู้สึกนึกคิดได้

คำสำคัญ (Tags): #msn
หมายเลขบันทึก: 182199เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2008 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กราบนมัสการพระอาจารย์คะ

ดิฉันเป็นผู้ดูแลระบบและได้ลองเข้ามาอ่านบันทึกของพระอาจารย์แล้ว จึงเข้าใจว่า พระอาจารย์อาจจะยังสับสนเกี่ยวกับการใช้งาน จึงขอมาแนะนำเพิ่มเติมคะ

บล็อก เปรียบเสมือนเป็นปกสมุดเปล่า ที่ต้องทำการเปิดไว้ก่อน เพื่อจะเพิ่มกระดาษ(บันทึก) ลงในสมุด เมื่อต้องการเขียนเรื่องราวต่างๆ คะ ดังนั้น บล็อก 1 บล็อก จึงมีได้หลายบันทึก และสามารถเพิ่มบันทึกได้เรื่อยๆ ตามต้องการ

สำหรับบล็อกนั้น สามารถมีได้มากกว่า 1 บล็อกคะ ขึ้นอยู่กับการจัดการและการจัดหมวดหมู่ของเจ้าของบล็อกคะ

และอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญคือ การใส่คำสำคัญ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากรายการบันทึกที่ http://gotoknow.org/blog/tutorial4u/tag/คำสำคัญ คะ

สำหรับการใช้งาน สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จาก http://gotoknow.org/planet/howto และ หากต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถสอบถามมายังอีเมล์ผ่านระบบที่ http://gotoknow.org/email/webmaster คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท