Admin. Journal Club. 20 : เดินสู่อิสรภาพ


ความสุขและความงดงามในการก้าวเดิน

            เมื่อวันศุกร์ที่  18  เม.ย. 51  ในเวที  Admin. Journal  คุณวันดี ทับทิม    เป็นผู้นำเสนอ เรื่อง  เดินสู่อิสรภาพ

             เป็นการเล่าเรื่องจากหนังสือเดินสู่อิสรภาพ  ของ อาจารย์ ประมวล  เพ็งจันทร์

ซึ้งเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ  ผู้ที่สนใจเนื้อหาซื้ออ่านเพิ่มเติมนะคะ ส่วนที่ผู้เขียนประทับใจก็คือ

          “ก้าวเดินทีละก้าว ด้วยจิตใจที่ผ่องใสเบิกบาน  เพราะการก้าวเดินทีละก้าว อย่างมีความสุข ทำให้ก้าวเดินได้วันละ  30-40 กม.   และเมื่อก้าวเดินทุกวันอย่างมีความสุข  ก็สามารถเดินได้ถึงเกือบ 2000กิโลเมตรอย่างมีความสุขและด้วยการก้าวเดินทีละก้าวอย่างมีความสุขนี้แหละ  ถ้าหากจะมีถนนจากโลกนี้ไปสู่ดาวดวงไหนก็ตาม  เราก็สามารถก้าวเดินไปสู่ดาวดวงนั้นได้อย่างไม่ยากเย็น  เพราะการก้าวเดินทีละก้าวอย่างมีความสุขนั้นในทุกๆย่างก้าวสามารถทำให้เดินไปที่ใดก็ได้

            ถ้าหนูนั่งอ่านหนังสือ อย่างมีความสุขทีละหน้า  หนูสามารถอ่านหนังสือทั้งหมด ในห้องสมุดของโรงเรียนจบภายในเวลาไม่นานและถ้าหนูเรียนหนังสือแต่ละวันอย่างมีความสุข  หนูจะเรียนจบปริญญาได้โดยง่าย   ถ้าหนูก้าวเดินทีละก้าวอย่างมีความสุข หนูสามารถเดินรอบโลกใบนี้ได้ภายในเวลาไม่นาน 

                 ผู้เขียนคิดว่า ถ้าเราทำงานในแต่ละวันอย่างมีความสุขและได้รับน้ำใจที่เอื้ออาทรต่อกันงานใดๆที่เราคิดว่ายากก็ต้องสำเร็จอย่างมีความสุขเช่นกัน   ซึ้งต้องได้รับความร่วมมือจากทุกๆคนที่จะพาองค์กรไปสู่องค์กรที่มีชีวิตชีวาและสังคมแห่งความสุข   

หมายเลขบันทึก: 181858เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2008 03:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"ก้าวเดินทีละก้าว ด้วยจิตใจที่ผ่องใสเบิกบาน เพราะการก้าวเดินทีละก้าว อย่างมีความสุข ทำให้ก้าวเดินได้วันละ 30-40 กม. และเมื่อก้าวเดินทุกวันอย่างมีความสุข ก็สามารถเดินได้ถึงเกือบ 2000กิโลเมตรอย่างมีความสุข"

ทำงานด้วยก้าวเริ่มต้นเล็กๆอย่างมีความสุข นำไปสู่ก้าวแห่งความสำเร็จของงานที่ยิ่งใหญ่

2วันค่ะ เล่มนี้อ่านแบบวางไม่ลงเลย เล่มหนา อ่านหนุก ให้ยืมอ่านได้ค่ะ มารับหนังสือได้ที่ห้องประชาสัมพันธ์ ชั้น 3 นะคะ โทรมาก่อนนะ 08-5050-1122 หนังสือดีอีกเจาล่มในชีวิตที่ควรอ่านค่ะ

หนอนอ้วนการันตี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท