ทำไมเราถึงไม่เก่งอะไรซักที ?


ทำไมเราถึงไม่เก่งอะไรซักที ?

บัญเอิญ ได้อ่าน blog ของ blogger คนหนึ่งครับ เห็นผ่านตาครั้งแรกก็ไม่ได้สะดุดตากับหัวข้อ blog เท่าไรนัก แต่เอ๋ ... มันสงสัยให้ได้คลิกเข้าไปอ่านต่อ อาจจะเป็นเพราะคำถามนี้เป็นสิ่งที่คำถามที่ตอบยากแล้วมีคน ค้นหาทางแก้ปัญหาให้เราอย่างมากมายแต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถทำได้ มันคงไม่ยากอะไร ถ้าเราทำอย่างเป็นธรรมชาติ แต่มันไม่ใช่ธรรมชาติของเรานี้สิ ปัจจัยอะไรบางที่ทำให้เราไม่เก่งอะไรสักที  ...

อาจจะเป็นเพราะ

  • เรียนรู้แต่ไม่เรียนลึก มีความรู้กว้างแต่ไม่ลึกนั้นเอง 
  • ปฎิบัติอย่างเดียวแต่ไม่เคยคิดเรียนเพิ่ม 
  • อายุยังน้อยยังไม่ต้องเรียนอะไรให้มันมากหรอก
  • ทฤษฎีแน่นแต่ไม่เคยปฎิบัติ 
  • ไม่มีจุดมุ่งหมายว่าตัวเองอยากเป็นอะไร 
  • ชอบคิดว่าทุกอย่างต้องเป็นลำดับทั้งๆที่มันมีทางลัด 
  • มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆ แล้วมักคิดว่าไม่สำคัญ 
  • อยากมีเงินโดยไม่ทำงาน มั่วแต่นั่งคิดว่าทำไมเราไม่มีเหมือนคนอื่น 
  • ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ตัวเองไม่ได้รัก / ชอบ 
  • ไม่มีความสุขในการทำกิจกรรมนั้นๆ
  • ไม่มีเวลาในการเตรียมตัวและไตร่ตรอง 
  • มองโลกในแง่ลบ มากเกินไป
  • มองค่าของเงินเป็นหลักมากกว่าค่าของความรู้ 

จากที่รวบรวม และเรียบเรียง + กับคิดเอาเองบ้างตอนนี้ผมคิดได้แค่นี้อ่า ใครมีอื่นๆก็มาลงความคิดเห็นกันนะครับ มาแลกเปลี่ยนทัศนคติ , ประสบการณ์กันนะครับ ความคิดเพียงแค่แง่เดียวของผมไม่สามารถ บอกได้ครบทุกสถานการณ์หรอกครับ ตอนนี้ต้องให้เพื่อนๆช่วยเปิดแง่มุมใหม่ๆให้ผมด้วยนะครับ 

คำสำคัญ (Tags): #ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 181661เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2008 23:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สุดยอดไปเลยครับบทความนี้

แล้วจะเอาไปปฎิบัติตามนะครับ

สวัสดีคะ...ทุกอย่างต้องกะตือรือร้นคะ...อย่าพยายามหยุดนิ่งอยู่กับที่...บางครั้งเป็นผู้ฟังดีกว่าผู้พูด เนอะ! ขอบคุณคะ

เยี่ยมไปเลยค่ะเอาจากที่เราเป็นอยู่นะคะตอนนี้เรารู้สึกว่าเราท้อตลอดเลยเวลาทำไรเหมือนไม่กระตือรือร้นเหมือนเมื่อก่อนเอาแตรนั่งน้องไห้ทำไมตัวเองทำได้แค่นี้พอสู้อีกก็ท้ออีกเราก็ทำนู้นทำนี่การเรียนไม่แย่นะคะแต่จมปักกับเรื่องด้านลบๆเลยยังทำให้เรายังไม่พัฒนาหวังว่าทุกคนต้องพยายามนะคะ

เยี่ยมไปเลยค่ะเอาจากที่เราเป็นอยู่นะคะตอนนี้เรารู้สึกว่าเราท้อตลอดเลยเวลาทำไรเหมือนไม่กระตือรือร้นเหมือนเมื่อก่อนเอาแตรนั่งน้องไห้ทำไมตัวเองทำได้แค่นี้พอสู้อีกก็ท้ออีกเราก็ทำนู้นทำนี่การเรียนไม่แย่นะคะแต่จมปักกับเรื่องด้านลบๆเลยยังทำให้เรายังไม่พัฒนาหวังว่าทุกคนต้องพยายามนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท