การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาครูผู้สอนภาษาอังกฤษ


ฐานที่ 5 การเรียนรู้เรื่อง สือ Media

ดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คุณครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพะเยา เขต 1 มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ  โดยเฉพาะในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ : ภาษาอังกฤษ ซึ่งแต่ก่อนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มสาระการเรียนรู้ดังกล่าวจัดได้ว่าอยู่ในระดับต่ำมาก  ทีมศึกษานิเทศก์ที่รับผิดชอบกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ : ภาษาอังกฤษ โดยมี ศน.สุพิน ไชยจำเริญ ศน.พวงเพชร พฤติกุล ศน.สุนีย์รัตน์  มีปานและศน.วรฤทัย  สักลอ  ซึ่งให้ความสำคัญและตระหนักอยู่ตลอดเวลาว่า จะช่วยกันแก้ไขปัญหาอย่างไร จึงช่วยกันระดมสมองอย่างหลากหลายวิธีการอย่างเช่น นำเอาเทคนิคการจัดการของโรงเรียนในฝันมาใช้ โรงเรียนวิถีพุทธมาใช้เพื่อให้ครูผู้สอนได้นำไปพัฒนาตนเอง วิธีที่ได้ผลดีมากก็คือ Bench  Marking   ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการผลิตสื่อ การใช้ ICT ในการเรียนการสอน และการสอนให้นักเรียน " รู้ " เพิ่มเติมจากการคิดและวิเคราะห์  จึงทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 ภาษาอังกฤษดีขึ้นมาก

  ซึ่งในขณะนี้คุณครูที่สอนภาษาอังกฤษช่วงชั้นที่ 1 - 2 กำลังรับการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนา การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ  โดยได้รับความอนุเคราะห์สถานที่และวัสดุอุปกรณ์ใช้อบรมในช่วงปิดภาคเรียนจากโรงเรียนดงเจนวิทยาคม เป็นอย่างดียิ่ง จึงขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง (ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับเนื้อหาการอบรมเชิญสอบถามได้เลยค่ะ)

หมายเลขบันทึก: 181265เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2008 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท