วันที่แสนจะรอคอย อันยาวนานกับที่แห่งนี้


งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข จริงหรือ?

การสัมภาษณ์ผ่านพ้นไป แต่ที่น่าตลกที่สุด (หรือจะน่าอายดีนะ) ก็คือ  กรรมการสัมภาษณ์ทุกคนต้องอมยิ้มที่มีชื่อเราแต่ไม่มีช่องให้กรอกคะแนนเนื่องจากว่าไม่ได้ถูกเรียกสัมภาษณ์ แต่ทุกคนก็ยังให้โอกาสเราได้สัมภาษณ์งานในครั้งนั้น และผลสุดท้ายสถาบันฯก็เรียกเราเข้าไปทำงานในตำแหน่ง ผู้ช่วยนักวิจัย จนได้ แต่หลังจากบอกผลต้องรออีกเป็นเดือนกว่า ๆ กว่าที่จะได้เข้ามาทำงาน ทุกคนต่างก็คิดว่าจะถูกหลอก พอโทรมาถามก็ได้ทราบว่าเป็นสถาบันตั้งใหม่สิ่งอำนวยความสะดวกยังไม่ครบครัน 55 นึกแล้วก็ตลกดี

เอาล่ะเริ่มเข้าสถานที่ทำงานกันดีกว่า มาวันแรก อิอิ ไม่มีโต๊ะนั่งทำงานต้องรวมกันอยู่ในห้องประชุมเล็ก 3 คนใหม่ ชาย 2  หญิง 1 หัวหน้างานเข้ามาพูดถึงรายละเอียดของงานที่จะทำ โครงการการเรียนรู้เพื่อพัฒนาระดับตำบลอย่างเป็นรูปธรรม ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ชื่อยาวมาก ๆ โครงการนี้มุ่งเน้นการทำงานร่วมกับองค์กรส่วนท้องถิ่น หรือ อบต. เทศบาล นั่นเอง ไม่ได้เจาะลึกในระดับชุมชน   จริง ๆ อย่างที่เข้าใจ พอลองอ่านตัวโครงการ เป็นการให้เครื่องมือวัดความเป็นเศรษฐกิจพอเพียง ที่สามารถจับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม เป็นการร่วมมือระหว่างสถาบันฯ และคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีแผนงานในระยะยาวทีเดียว แต่สิ่งแรกที่เราจะต้องทำภายใน 3 วันนี้คือต้องคัดเลือกอบต.ใน 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ ลำปาง และลำพูน ให้ได้ 30 แห่ง เพื่อนำร่องโครงการนี้

การคัดเลือกเป็นเรื่องที่ยากทีเดียว สำหรับเราทั้ง 4 คน ที่ไม่มีประสบการณ์ทำงานกับอบต.เลย วันนี้ก็เลยจะแนะนำหน้าตาของทีมงานเราให้รู้จักกัน

นี่คุณพี่จิ๊บ วรรณศิริ  ชุติมา เป็นไงค่ะเธอสวยใช้ได้ทีเดียว เป็นหัวหน้าทีมที่แสนจะ...เกินร้อย

นี่ พี่อ๋อง พรพรหม ปราโมช ดูก็รู้ว่า 2 คนนี้ขาดโทรศัพท์ไม่ได้

ส่วนคนนี้ พี่ชล  ชลนที  ปานพาน ดูก็รู้ว่าเคร่งขรึม ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม แต่ตอนนี้ผันตัวไปเป็นเถ้าแก่น้อยไปแล้วใคร ๆ ที่ต้องการสั่งทำเสื้อผ้า กระเป๋า กิ๊ฟช๊อป ของที่ระลึก ติดต่อเฮียได้จ้า

แนะนำทีมงานไปแล้ว  ไว้จะมาคุยเรื่องเนื้องานกันอีกทีนะคะ ติดตามตอนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 181091เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2008 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีคะ

แวะมาทักทาย และเป็นกำลังใจให้คะ :)

 

  • สวัสดีครับ คุณดอกไม้บานในใจเรา
  • แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจครับ
  • 3 จังหวัด 30 อปท. คัดได้ครบหรือยังครับ
  • ถ้ายังไม่ครบ ฝากพิจารณา อบต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ สัก 1 แห่งนะครับ (อิอิ)
  • ขอให้มีความสุข สนุกกับการทำงานนะครับ

คุณประจักษ์ เราไม่ได้จับฉลากแต่อย่างใดค่ะ ขั้นแรกเราเชิญมาร่วมรับฟังทุกอบต.เลย แล้วก็ให้เค้าสมัครใจค่ะว่ายินดีที่จะเข้าร่วม จากนั้นก็ให้แสดงความคิดเห็นเล็กๆน้อยเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ในการบริหารงานด้านเศรษฐกิจพอเพียง แล้วเราถึงจะคัดเลือกจากทีมงานค่ะ

ขอเรียก อ.ทนัน ภิวงศ์งาม นะค่ะ

ในส่วนของการคัดเลือกเราจัดทำไปแล้วล่ะค่ะ ของออนกลางคงจะเป็นในส่วนของการขยายผลทั่วภาคเหนือค่ะยังไงก็ต้องได้ร่วมงานกันทุกที่อยู่แล้วล่ะค่ะ

คุณพี่มะปรางเปรี้ยว ต้องขอบคุณมาก ๆ เลยที่ให้กำลังใจกันตลอดมาค่ะ อย่าลืมตลอดไปด้วยนะค่ะ

อยากได้เบอร์ที่จะติดต่อกับพี่อ๋องนะค่ะ

กำลังตามหาคนๆนึงอยู่เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น

ขอบคุณเจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท