ควบคุมอารมณ์เจ้าของ


ผมมีหมา (สุนัข) 3 ตัว คือ ไอ้สาม โมจิ ลักกี้

แต่ทว่าเมื่อช่วงเย็นเมื่อวาน ฝนตกอย่างหนัก มีรถกะบะสีขาว ขับเข้ามาในซอย ซึ่งคงไม่ได้คิดอะไร "ว่าจะมีหมาอยู่ในซอย" ขับผ่านหน้าผ่านผมไป

เลยสงสัยว่า ไอ้ตัวเล็ก ทำไมมันนอนอยู่ข้างถนน ทั้งๆที่ฝนตกรินๆ เดินไปดู จึงรู้แล้วว่า มันตายแล้ว อุ้มมันเข้าไปในบ้าน และออกไปหาเจ้าของรถคันนั้น คือ เดินอย่างมีโมโหเข้าไปหาเจ้าของรถคันนั้น .........

 

หมายเลขบันทึก: 180520เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2008 12:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

- เราต้องใจเราอยู่เสมอว่า"จงมีสติ"

หากเราควบคุมสติเราได้ ตราบนั้นก็จะไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดกับเรา จากการที่เราควบคุมสติเราไม่ได้

เรียนท่าน Jack เสียใจกับเจ้าตัวเล็กด้วยครับ สติ JJ ตั้ง Limit ไว้แค่ ตติยัมปิ  แค่ สามครั้งครับ ต้องพัฒนาตนเองอีกครับ

  • ถือซะว่าเขาหมดกรรมแล้ว
  • แต่เจ้าของรถคันนั้นมีกรรมกับเราแน่..66
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท