กิจกรรมวันนี้ มีอะไรเอ่ย ?


การทำความสะอาด แผ่นทำความเย็น

วันนี้เป็นวันก็ต้องมีการโยกย้ายกันเกิดขึ้น หลังจากที่ได้เก็บไข่อยู่ที่ฝูง 10ได้เพียง 1วันเท่านั้น ผู้จัดการบอกว่าเก็บไข่เก็บวันเดียว ทำวันเดียวก็รู้เรื่องหมดแล้ว ก็เลยต้องย้ายไปเตรียมเล้าอยู่ที่ฝูง 9 ที่จะมีไก่มาลงอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เมื่อผมไปถึงเล้าแล้วรู้สึกว่ามันจะเสร็จหรือนี้ เพราะดูเหมือนอะไรยังไม่ค่อยจะเรียบร้อยเท่าไหร่นัก ของยังวางเต็มอยู่เลย แต่พี่สัตวบาลที่ดูแลอยู่บอกว่า เสร็จทันอย่างแน่นอน

 

แต่ก็มีการไปถามพนักงานเพื่อเรียกความมั่นใจอีกด้วย (ผมก็คิดในใจว่าจะเสร็จทันหรือเปล่าเนี่ย)  เมื่อมาถึงฝูง 9 ก็ต้องมาใช้แรงงานทันที เริ่มจากการต้องล้าง สิ่งที่เรียกว่า แผ่นทำความเย็น cooling pad ยังดีที่เจ้าแผ่นนี้ใช้ได้ไม่นานทำให้ยังไม่มีหินปูนมาเกาะมาก จึงไม่หนักมากทำให้ 1 คนสามารถยกได้ถึง 3 อัน แต่หากใช้งานไปนานแล้ว 1 อันต้องใช้ คนยก 3 คนถึงจะขึ้น ผมได้ลองไปยกดูแล้วยกไม่ขึ้นเลยครับ

(หนักมากๆขอบอก)

 

ในการล้างแผ่น cooling pad นั้นต้องใช้ กรดเกลือ (HCl) เข้มข้น 35 % ในอัตราส่วน กรดเกลือ ต่อน้ำ คือ 1 :1 กรดเกลือถังหนึ่งมีปริมาตร 20 ลิตร จะใช้ล้างแผ่นนี้ได้ 8 แผ่น ขอบอกว่ากรดเกลือนี้อันตรายมากเลย หากเราสูดเอาไอระเหยเข้าไปจะทำให้มะเร็งที่ปอดได้เลย ดังนั้นเวลาใช้ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง

และในตอนเที่ยงวันนี้ก็ได้ฝนตกลงมาด้วย เรียกว่าบรรยากาศเป็นใจเหลือเกิน (น่านอนหลับ พักผ่อนมากเลย อิอิ...) ไม่รู้ว่าที่อื่นจะตกเหมือนกันหรือเปล่าหนอ

 

นอกจากนี้ก็ยังได้ขนอุปกรณ์กั้นห้องไข่ แถมยังต้องฝึกทำเองด้วยครับ ก็สนุกดี พี่แกให้อุปกรณ์มาให้ทำก็ทำไปเรื่อยๆ ทำเสร็จแล้วแต่ก็ยังไม่พอ แล้วก็ถึงเวลาเลิกงานพอดี กิจกรรมในวันนี้ก็มีเพียงเท่านี้ครับ ในวันพรุ่งนี้จะมีอะไรก็คอยติดตามตอนต่อไปนะครับ

หมายเลขบันทึก: 180454เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2008 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แสดงว่างานเพลา ๆลงแล้วใช่ไหม ถึงได้มีเวลาเขียนบันทึกเนี่ย

เอาใจช่วยเด้อ ฝากคิดถึงโต้งด้วย โทรศัพท์พี่พังวันหลังก็โทรมาหาหน่อยนะ

พี่ออต

ไม่ได้ว่างหรอกครับ แต่ก็จะพยายามมาเขียนบันทึกครับ

วันหลังผมจะโทรไปเล่นด้วยนะครับ

หุ่นดียังเนี่ย

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่เทพ สุดหล่อ

น้องจิแวะมาเยี่ยมเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ คิคิ ----> น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท