คนต้นแบบ ปีที่ 3


เครือข่ายการทำงาน พลังคนต้นแบบ จากหนึ่งพลัง เป็นหลายๆสิบ หลายร้อยพลัง จนเป็นพลังยิ่งใหญ่

คนต้นแบบเบาหวาน

ผ่านมา 3 ปีที่เราลองผิดลองถูกกับการทำงาน ไปเรื่อยๆ  ได้ประสบการณ์การทำงานหลายรูปแบบ คนต้นแบบเริ่มมาจากแนวคิดของอาจารย์หลายๆท่าน โดยเฉพาะอาจารย์นิพัธ ที่ให้แง่คิด ในการทำงาน เห็นคุณค่าของศักยภาพของบุคคลไม่ว่าจะเป็นใคร  ไม่จำกัดคนที่ความรู้ ไม่จำกัดคนที่ฐานะ   คนทุกคนมีความรักในชีวิตและสุขภาพของตัวเอง มีการดูแลตนเองที่ดีและโดดเด่น ไม่เหมือนกัน  องค์ความรู้ที่ไม่มีในตำราเบาหวาน ไม่มีหนังสือเล่มไหนเขียน

เรารู้ได้อย่างไร.. ???

มีหลายครั้งที่ระหว่างการนั่งซักประวัติเราได้เกล็ดเล็กเกล็ดน้อยของสมาชิกเบาหวาน และนำไปเล่าถ่ายทอดให้สมาชิกเบาหวานอีกรายฟัง  เค้ากลับมาบอกเราว่า  นำไปใช้ดูแล้วได้ผลฟัง    เราจึงเริ่มค้นหา โดยการที่เราเริ่มเห็นแววของสมาชิกเบาหวาน ทั้งจากที่มาเข้าร่วมกลุ่มเรียนรู้ในวันที่มาตรวจรักษา  จากการพูดคุยระหว่างการซักประวัติ  การลงพื้นที่ไปทำกิจกรรมต่างๆในชมรม   จนในที่สุดเกิดการรวมตัวของคนต้นแบบ ที่จะเป็นแนวร่วมในการทำงานกับเรา 

วันนี้นำรูปคนต้นแบบเบาหวานรุ่นที่ 3 มาให้ดูคะ

ผู้เล่า รัชดา พิพัฒน์ศาสตร์

 

คำสำคัญ (Tags): #คนต้นแบบ
หมายเลขบันทึก: 180175เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2008 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คิดถึงทีมเบาหวาน รพ.พุทธมากค่ะเป็นอย่างไรบ้างคะ ทุกท่าน  ๆ ๆสบายดีใช่ไหมคะ...ฝากความคิดถึงฝากสายฝนและอากาศที่ร่มเย็นของวันนี้มาค่ะ...

ทีมโรงพยาบาลพุทธฯสบายดีคะ ที่ไม่เหมือนเดิมคือ สวยขึ้นคะ หล่อขึ้น  555 ขอบคุณสำหรับความคิดถึงแล้วก็ สายฝนเย็นฉ่ำ

คนต้นแบบชมรมเบาหวานของอ้อนี่ทั้งน้ำใจทั้งศักยภาพสุดยอดจริงๆ ชื่นชม ชื่นชม

นับเป็นการสร้างพลังชุมชนที่เข้มแข็งจริงๆอย่างที่ได้พูดถึงขยายเติบโตเกาะกลุ่มเหนียวแน่นและมีพลังซึ่งจะเป็นตัวอย่างที่ดีในการเสริมสร้างสุขภาพของคนในชุมชนให้มีความยั่งยืนได้....จะเห็นว่าสามปีมีแต่ขยายไม่มียุบ...จริงมะ... ต่อไปคงได้เห็นการจัดการกับกลุ่มเสี่ยงในเร็ววันนี้นะอ๋อนะ...เอาใจช่วยจ้ะ

มักจะมีคนถามอยู่เสมอว่ามีวิธีการเอาคนมารวมกลุ่มกันได้อย่างไรตั้งมากมายและให้คงอยู่ คงทน เป็นแนวร่วมกับเราตลอดไปน่ะ....ช่วยตอบหน่อยย....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท