เกาะกูด โฮมสเตย์นักเรียน ที่ควรเอาแบบอย่าง


เกาะกูด

เกาะกูด เป็นอำเภอ สังกัดจังหวัดตราด  ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของไทย ทางทิศใต้ของเกาะติดกับน่านน้ำกัมพูชาเป็นเกาะสุดท้ายในน่านน้ำทะเลตราด ครอบคลุมพื้นที่ 105 ตร.กม. มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในตราดรองจากเกาะช้างนอกจากนี้บน เกาะกูดยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นหาดทรายและน้ำทะเลใสสีมรกต จนได้รับการขนานนามว่า "อันดามันแห่งทะเลตะวันออก" เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวและพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปพักผ่อน เช่น หาดตะเภา หาดคลองเจ้า หาดคลองระหาน หาดคลองหิน หาดพร้าว   เกาะกูดยังมีธรรมชาติงดงาม   และยังไม่มีสถานบันเทิงเริงรมย์   ไม่เจริญเท่าเกาะช้าง   จึงเหมาะสำหรับผู้รักความสงบ  สันโดษ  มีอารมณ์ศิลปิน   

ถ้ามีงบไม่มากนักแนะนำให้ไปพักโฮมสเตย์ ของ รร.เกาะกูดวิทยาคม  บนเกาะกูดทางรร.โดยคณะครู นักเรียน นำโดย ผอ.บุญลือ  สิงหะคเชนทร์ ราคากันเอง (โทร. 081-2551838 ) เพราะนอกจากประหยัดแล้ว  ยังเป็นการสนับสนุนกิจกรรมของเด็กนักเรียนในพื้นที่กันดาร ในการฝึกทำงานช่วงปิดเทอมหรือวันหยุด  และช่วยสนับสนุนทุนพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ไกลสุดแดนสยาม   มีเรือนนอนรวม และเรือนเดี่ยวห้องพัดลม ห้องพัก 400 บ/คืน             ถ้าไปพัก  รีสอร์ตเอกชนอาจจะต้องเสียคืนละ  1200 -  3000 บาท   และส่วนมากต้องซื้อแพ็กเก็ต 3 วัน 2 คืน หัวละ  4,700 - 5200บาทขึ้นไป  ขณะที่ทางโรงเรียนจัดเพียง 3700 บ.  มีทั้งกิจกรรมแล่นเรือ ตกปลา  ดูปะการัง  เที่ยวหมู่บ้านชาวประมง  อาบน้ำ  ชมหาดสวย  น่าจะมีการศึกษาวิจัยรูปแบบการทำโฮมสเตย์ของครูนักเรียนนะครับ

สำหรับท่านที่ต้องการหนีความวุ่นวายของสังคม  ต้องการพักผ่อน  หลบไปแขวนเปลนอน อ่านหนังสือ  ฟังเสียงคลื่น  เสียงลมทะเล   ไปใช้ชีวิตชาวประมง   ตกปลา   ถ่ายภาพ  ปีนเขา  ปั่นจักรยาน  ....ท่านหาเวลาไปพักบ้างแล้วยัง   

หมู่ขบ้านชาวประมงบนเกาะกูด

ผอ.บุญลือ  ผุ้บุกเบิกโฮมสเตย์โรงเรียน

ชายหาดที่สงบ  บริสุทธิบนเกาะกูด

เรือนนอนในโฮมสเตย์

 

 

หมายเลขบันทึก: 180019เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2008 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ อาจารย์นิรันดร์ คะ
  • ได้ข่าวว่า ไปทะเล แหม..ไปเก็บรายละเอียด พร้อมภาพสวย ๆ จากเกาะกูด มาฝากนี่เอง
  • มาดู เผื่อ Trip หน้า จะได้มีโอกาสแวะไปแถว ตราด นะคะ
  • อิอิ
  • อืม มีอีกเรื่อง ที่อยากเรียนถามอาจารย์คะ
  • ที่ มข.จะจัดอบรม "เทคนิคการเขียนรายงานวิจัยสถาบัน" ไม่เห็น ม.บุรีรัมย์ ส่งใครเลยค่ะ
  • วันที่ 6 พค 51 นี้แล้วนะคะ (ยังไง หากสนใจ ส่งด้วยด้วยค่ะ) ฟรี ค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • ขอบคุณค่ะ

ยินดีต้อนรับทุกท่านนะครับ ถ้าคิดอยากมาเที่ยวทะล เล่นน้ากะรันตีครับ น้ำใสมาก ส่วนจะมาเที่ยวนั้นตั้งแต่เดือนตุลาคม - เมษายน ของทุกปีครับ เพราะเดือนพฤษาภาคม - กันยา เป็นหน้ามรสุม แต่ใครอยากถ้าทายนั่งเรือโต้คลืนก็ไม่ควรพลาดครับรับรองมันมาก คลื่นประมาณ3-4 เมตร ปลอดภัยครับเพราะผมไปประจำ (จะมีประชุมก็3-4 เดือนนี้แหละ) สุดท้ายก็ขอขอบคุณคณะอาจายร์จากภาคมนุษย์ ม.ราชภัฎบุรีรัมย์ ที่ให้เกียรมาเยี่ยมโรงเรียนเกาะกูดของเรา และขอขอบคุณ ผศ. นิรันดร์ กุลฑานันท์

ผอ.สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ที่ได้นำโฮมสเตย์ของโรงเรียนมาเพยแพร่ให้ท่านที่สนใจที่จะไปพักผ่อนครับ

http://kohkoodschool.net

  • อาจารย์นิรันดร์ คะ
  • ส่ง ภาพ ที่ เครือข่าย มาร่วมประชุม คราวก่อนโน้น ค่ะ
  • เมื่อ 25 มค 51 ประมาณนี้ น่ะค่ะ
  • เผื่อจะใช้สรุปรายงานประจำปี ค่ะ

Net1

Net2

Net5

Net3

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท