คนเนี่ยก็แปลก


คนเรานี่ช่างพิลึกจริง เห็นคนมีทุกข์แล้วตัวเองมีสุข หรือเห็นคนมีสุขแล้วเรามีทุกข์ ห้จริงหรือ

หนูรักเเม่ไรจังเลยหนูขอให้เเม่ไรรวยรวย  จากคำพูดของลูกทำให้เรามีความสุขมาก ทำงานมาเหนื่อยๆก็หายเป็นปลิดทิ้งเลย  ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้มีผลต่อสภาวะร่างกายและจิตใจของมนุษย์เรามากมายเหลือเกิน อดทนได้เพื่อเขา ยอมได้ทุกอย่าง  ขณะเดียวกันหากเราโดนเพื่อนร่วมงานว่า ดูหมิ่นดูเเคลนทำไมเราทนไม่ได้ ทำไมเราถึงรู้สึกเบื่อสถานที่ทำงาน หรือเบื่อคนทีบ้านเเต่เรากลับไม่เบื่อลูกตัวน้อยๆที่คอยสร้างภาระให้เราไม่รู้จักหยุดหย่อน มีความรู้สึกดีเมื่ออยู่ใกล้เขา รู้สึกเขาคือเพื่อนแท้จริง เมื่อเขาโตขึ้นมาความรู้สึกเราจะเปลี่ยนไปหรือไม่  ...จากเรื่องใกล้ตัวมาสู่เรื่องไกลตัว ได้เจอเหตุการณ์หนึ่งในวันหนึ่ง คนๆหนึ่งชอบว่าคนอีกคนหนึ่ง แล้วเขาหัวเราะอย่างสนุกสนานเมื่อเห็นคนๆนั้นพลาดหรือโดนตำหนิ ถามว่า เขามีความสุขจริงหรือที่เขาหัวเราะออกไป แต่ทำไมเราจึงไม่ตลกไปกับเขา นั่งคิด หรือว่าเราแก่เกินไป ......หรือว่านี่คือวิถีชีวิตครูสอนวิชาพระพุทธศาสนาท่อายุย่างเข้าสู่เลข 3 แล้ว.....ขอความคิดเห็นด้วยนะคะ....

 

คำสำคัญ (Tags): #คน#ความสุข
หมายเลขบันทึก: 178883เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2008 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท