ความแตกต่างที่ควรคิด


ปัจจุบันอากาศบ้านเราไม่ค่อยจะสดใสเลย โดยเฉพาะในเรื่องของสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันอากาศบ้านเราไม่ค่อยจะสดใสเลย โดยเฉพาะในเรื่องของสิ่งแวดล้อม

    ผมเป็นคนหนึ่งที่บ้านอยู่ติดชายแตน ทุกๆ ครั้งที่ผมเดินทางเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เราสามารถเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในเรื่องของความสะอาด ในประเทศมาเลย์ เขาให้ความสำคัญกับความสะอาดมาก แม้กระทั้งสองข้างทางที่ติดกับริ่มชายแดน ขยะน้อยชิ้นมากที่จะลอยอยู่บนถนน

   เมื่อเราลองเปรียบเทียบกับประเทศเราความแตกต่างก็ยิ่งปรากฏชัดเจนถึงความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ว่าบ้านเราไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความ

  สิ่งเหล่านี้น่าจะเป็นวาระแห่งชาติที่รัฐบาลควรปรับปรุง และควรกำหนดแผนการบริหารจัดการให้เป็นรูปธรรมให้เร็วที่สุด ก่อนที่ปัญหาจะบานปลาย จนหาทางแก้ไขไม่ได้

  สิ่งที่น่าเป็นห่วงในอนาคตก็คือ ภาพพจณ์ของประเทศ ที่ประเทศเพื่อนบ้านอาจจะมองว่าบ้านเราเป็นประเทศที่ไร้ระเบียบ

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งน่าคิด
หมายเลขบันทึก: 178592เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2008 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท