อรหันต์ ซัมเมอร์ ภาค 2


อรหันต์ ซัมเมอร์ ของนักส่งเสริมการเกษตร

                       -ช่วงนี้หลายท่านคงจะได้ไปชม หนังฟอร์มยักษ์  อรหันต์  ซัมเมอร์  มาบ้างแล้วนะครับ....แล้วมันมาเกี่ยวข้องกับงานส่งเสริมการเกษตรของผมอย่างไร?  โปรดติดตาม "ทีมอรหันต์"  ได้เลยครับ......

                       เป็นอีกครั้งหนึ่งครับ..ที่ผมได้มีโอกาสเข้าไปร่วมกิจกรรมกับ  อบต.วังตะแบก  ที่มีโครงการดี ๆ ในช่วงปิดภาคเรียน ซึ่ง อบต.ได้รับงบประมาณจาก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เพื่อให้มีกิจกรรมการส่งเสริมเด็กในช่วงปิดภาคเรียน และในงานนี้ผมก็มีหน้าที่ในการ เป็นวิทยากร ในการสอนเด็ก ๆ ที่มาเรียนครับ..ซึ่งต่อไปผมจะเรียกพวกเค้าว่า  "ทีมอรหันต์"  ครับ......

                      ด้วยงานส่งเสริมการเกษตรของเรามีการส่งเสริมการแปรรูปผลผลิตการเกษตรไปพร้อม ๆ กับการส่งเสริมการเกษตรด้านอื่น ๆ ด้วย  และผม ซึ่งเป็นผู้รับหน้าที่ในการส่งเสริมกิจกรรมด้านการแปรรูปและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรพอดีครับ... "เจ้าพนักงานเคหกิจเกษตร" ไงครับ  รุ่นพี่ ๆ หลายท่านได้แปลงร่างไปเป็น "นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร" หมดแล้ว  แต่ ผมยังไม่แปลงร่างครับ   "ยังเด็กอยู่".....ถึงแม้จะแปลงร่างไปเป็นอะไร..... "เรา"  ก็ยังทำงานด้านนี้อยู่เหมือนเดิม..... เรามาตามทีมอรหันต์ของผมดีกว่า.....

                    -ทีมอรหันต์ของผมมี  20  คนครับ  เป็นเด็กหญิงล้วน ๆ  งานนี้เริ่มต้นด้วยการทำขนมก่อนครับ หลักสูตร  5  วัน  วันละ  2  อย่าง  เรามาดูกิจกรรมได้เลยครับ

1.ทีมอรหันต์ของผมครับ....20  ชีวิต 

2.ฝึกปฏิบัติทำก๋วยเตี๋ยว "หลอด"  ครับ....

3.ก๋วยเกี๋ยวของเราต้องนึ่งครับ..อรหันต์คนนี้ เครียดจริง ๆ 555555.

4.ทำสาคูไส้หมูด้วย  ต้องสอนตัวต่อตัวครับ  งานนี้.....

5.ขนมต้มคับ...สีชมพูได้จาเมล็ดผักปลัง  นะครับ  ..สีธรมชาติ.....

6.สาคูฝีมือทีมอรหันต์ของเรา  น่ากินจริง ๆ .....

7.นี่ก็ก๋วยหลอดครับ....เป็นหลอดบ้างรึเปล่า?..ลองดู......

8.มีไก่ทอดด้วย.. อันนี้ทีมอรหันต์ชอบสุด ๆ ...

9.หมูอยู่ดี ๆ ทีมอนหันต์ของผมก็เอามาทำเป็น "หมูแดง"  ซะงั้น......

10.สุดท้าย  ท้ายสุด  นี่คือโฉมหน้าของทีมอรหันต์ครับ...

ปล.กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่น่าส่งเสริมต่อไปอีกในปีต่อ ๆ ไป ครับ  เพราะว่าจากการที่ได้ร่วมกิจกรรมของเด็ก ๆ มีหลายอย่างที่ผมได้เรียนรู้ร่วมกัน  กิจกรรมครั้งนี้   ผมจึงขอยกให้เด็ก ๆ ของผมเป็น  "ทีมอรหันต์  ซัมเมอร์ ภาค 2" ครับ

                                                       

                                                                                    เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                                      18/04/51

 

 

หมายเลขบันทึก: 177399เขียนเมื่อ 18 เมษายน 2008 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะคุณเพชรน้ำหนึ่ง

ว้าว!!อรหันต์ซัมเมอร์นี้อิ่มจังค่ะ....ดูแล้วน่ากินทุกอย่างเลยค่ะ....ขอบคุณนะค่ะที่ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ....เป็นกำลังใจให้ในการทำงานนะค่ะ

ไม่ทราบว่าหลังจากเสร็จสิ้นการอบรมแล้ว มีโครงการต่อยอดให้กับเด็ก ๆ หรือเปล่า ผมเห็นแล้วน่าจะเกิดประโยชน์กับเด็ก ๆ ถ้ามีก็ครบสูตรนะครับ ชอบมากๆ

ขอบคุณครับ..ที่เข้ามาติดตามอ่าน..

-โครงการนี้เป็นโครงการร่วมระหว่าง อบต.กับ พม.ครับ หากต้องการที่จะต่อยอดต้องขอสนับสนุน งปม. จาก อบต.โดยตรงครับ

-กรมส่งเสริมการเกษตรมีโครงการส่งเสริมกลุ่มยุวเกษตรกร กลุ่มนี้จึงเป็นกลุ่มที่ สนง.ตั้งเป็นกลุ่มส่งเสริมยุวเกษตรกรต่อไปครับ

  • สวัสดีครับน้องเพชรน้ำหนึ่ง
  • เยี่ยมมากเลยนะน้องแก้ว....อิอิ
  • ทุกอย่างน่าทานทั้งนั้น
  • อย่าลืมต่อยอดให้กับกลุ่มยุวเกษตรกรกลุ่มนี้ได้เลยนะครับ เพราะเขาให้ดำเนินการส่งเสริมยุวฯ ต่อได้แล้ว

เป็นโครงการที่ดีมากๆเลยครับ

ช่วยฝึกให้เด็กๆรู้จักใช้เวลาช่วงปิดเทอมให้เป็นประโยชน์

และยังช่วยให้เด็กฝึกทักษะทางด้านการทำอาหารให้เก่งๆขึ้นด้วย

สวัสดีครับ

  • มาเยี่ยมครับ
  • อ่านชื่อเรื่องเข้าใจว่าเป็นดูหนังมา..แล้วมาเล่า
  • พอเข้ามาอ่านตนละเรื่อง..เยี่ยมมากครับ
  • เรานี้แหละ  คือผู้สร้าง
  • ขอบคุณมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท