ความสุข


หลายคนที่เดียวปรารถนาอย่างที่สุดที่จะโอบกอดความสุขและหยุดเวลาไว้ให้นานที่สุดสำหรับความรู้สึกดีๆนั้น

แต่ไม่มีงานเลี้ยงใดที่ไม่เลิกรา

ความสุขเกิดขึ้นและจากไปอย่างรวดเร็ว

หลายคนจึงรู้สึกเสียดาย บางคนเสียใจ หนักหน่อยก็คร่ำครวญกับสิ่งที่พรากจากไปนั้น

ความสุขแม้จะเป็นยอดปรารถนา

แต่มันก็ไม่จีรังยั่งยืน

ยามสุขเราจึงควรมองดูรอบๆตัวเรา

และแบ่งปันให้กับคนอื่นๆ

เพื่อพวกเขาจะได้ลิ้มชิมรสชาติของ"ความสุข"บ้าง

พวกเขาจะได้เข้าใจและทำเช่นเดียวกับคุณ

ในวันหนึ่ง

และบางทีคุณเองนั่นแหละ

ที่จะได้รับการแบ่งปัน"ความสุข"นั้น

ในวันที่คุณโหยหา...

หมายเลขบันทึก: 177007เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2008 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • สวัสดีครับ อ.อาลัม
  • ความสุข ไม่ต้องไปไขว่คว้าหาที่ไหน ความสุขอยู่ที่ใจของเรานี้เอง
  • หากใจเรารู้จัก "พอ" คือ พออยู่ พอกิน พอใช้ คือพอเพียง
  • เท่านั้นหละ "ความสุข" มันมาเอง และจักมีอยู่ในตนตลอดไป
  • โชคดีวันปีใหม่ไทยครับ

There are two words which are almost the same. "Happiness and Pleasure"

Sometime, we think that we get it, we have it, the happiness. But actually, it's a pleasure. I think, it's important to know the different between both of them. So that, we can learn how to achieve them in a correct way.

^_^

  • สวัสดีครับท่าน ผอ.ทนัน ภิวงศ์งาม  P
  • ยินดีที่ได้รู้จักครับท่าน
  • ใช่ครับ การรู้จักพอ จะทำให้เรา "สัมผัสสุข" ได้จากสิ่งธรรมดาๆ เรียบง่ายรอบตัว
  • การแบ่งปันจะทำให้ความสุขงอกงาม เบ่งบาน ส่งกลิ่นหอมชื่นใจครับ และการแบ่งปันกันจะเพิ่มทวีความสุข กลายเป็นเครื่อข่ายแห่งความสุขที่แต่ละคนส่งความสุขให้แก่กันและกัน
  • สวัสดีปีใหม่ไทย ขอท่าน ผอ.และครอบครัวมีความสุขตลอดปีใหม่นี้ครับ

สวัสดีครับ ท่านอาจารย์

         ขออนุญาต ลปรร ด้วยครับ

         เวลาผมมีความสุข  ผมก็จะแสดงความรู้สึกที่ดีๆออกไปให้กับคนรอบข้าง

        เวลาผมมีความทุกข์  ก็จะพยายามเก็บไว้ครับ ไม่ให้ใครเห็น

       แต่ว่าถ้าหากเห็นใครมีความทุกข์  ผมจะให้กำลังใจ ด้วยการสัมผัสทางกาย และ ใช้คำพูดที่ให้กำลังใจ

                                     ขอบคุณครับ

  • สวัสดีครับท่าน ผอ.วิชชาP
  • ดีใจที่ท่าน ผอ.แวะมาเยี่ยมครับ
  • ในอิสลาม "การยิ้ม" เป็นทานชนิดหนึ่งครับ ปกติเวลาที่เรามีความสุข เรามักจะยิ้ม และการยิ้มให้แก่กันมักจะได้รับยิ้มตอบเสมอครับ
  • และคนที่สวยหรือหล่อน้อยที่สุด ก็สวยและหล่อได้ เมื่อยิ้มครับ
  • และผมเห็นด้วยครับที่เราจะแบ่งปันแต่สิ่งที่ดีๆที่ก่อให้เกิดความสุขแก่คนรอบข้าง

ขอความสันติสุขจงมีแด่อาจารย์และครอบครัวนะคะ...

"เมื่อเรามีสุขก็อย่าหลงลืม....

เมื่อเรามีทุกข์ก็ยิ่งต้องระลึกถึง....."......."....."

ขอบคุฯสำหรับบทความดีๆค่ะอาจารย์

  • ขอความสันติสุขได้มีแด่คุณวัรดะฮฺและครอบครัวเช่นกันครับ
  • ใช่ครับ สำคัญที่สุดก็คือ ยามสุขอย่าหลงลืม แบ่งปันให้แก่คนอื่น เมื่อเราทุกข์ คนที่เราแบ่งปัน จะปันสุขให้เราคืน
  • ขอบคุณคุณวัรดะฮฺ มากครับ
  • ชอบจังที่คุณซันไชน์เขียน
  • There are two words which are almost the same. "Happiness and Pleasure"

    Sometime, we think that we get it, we have it, the happiness. But actually, it's a pleasure. I think, it's important to know the different between both of them. So that, we can learn how to achieve them in a correct way. ^_^

  • ใช่ครับ ความสุขที่ได้มาและเกิดจาก "ทางที่ถูกที่ควร" ย่อมเป็น"ความสุขที่แท้จริง" และเป็นความสุขที่แซกซอนซึมลึกถึงดวงวิญญาณ ซึ่งแน่นอนว่า ความสนุกสนานพอใจโดยทั่วไปนั้นผิวเผินและตื้นเขินเกินกว่าจะเข้าถึง และโดยเฉพาะ"ความสุข"ที่เกิดและมาจากทางที่ไม่ถูกไม่ดีงามทั้งหลาย

  • ญะซากิลละฮฺฮูค็อยร็อน ครับคุณซันไชน์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท