"เด็กเก็บว่าว" ถึงบทที่ 4


แต่แฝงไว้ด้วยความศรัทธาเจ้านาย ตั้งใจ ทุกครั้งที่เจ้านายอ่านหนังสือให้ฟัง

 

เขาเริ่มเรื่องด้วยอารมณ์วัยปัจจุบัน ที่ย้อนนึกถึงวัยเด็กที่เหมือนกับว่า เอาเปรียบใครคนหนึ่งไว้ และต่อมาภายหลัง "... เปลี่ยนทุกสิ่ง ทำให้ผลกลายมาเป็น คน ... คนนี้" ก็ยังไม่รู้เลยว่า คน คนนี้ เป็นยังไง ???

เรื่องราวตอนที่ 1-4 นี้ยังอยู่ที่วัยเด็ก แสดงให้เห็นว่า "ผม" เนี่ยะ เหมือนมี ฮัสซาน เป็นลูกไล่ เป็นเพื่อนเล่นที่ตามใจ เพราะฮัสซานจัดอยู่ในระดับคนรับใช้ ก็ว่าได้ ซึ่งต้องคอยให้การรับรองเจ้านาย ... แต่แฝงไว้ด้วยความศรัทธาเจ้านาย ตั้งใจ ทุกครั้งที่เจ้านายอ่านหนังสือให้ฟัง (เหมือนกับศรัทธา ที่เจ้านายเก่งนะ เพราะได้เรียนหนังสือ อ่านหนังสือได้)

... ซึ่งก็เกิดจากการพลิกโผความตั้งใจของพ่อ ที่อยากให้เป็นนักกีฬา แต่เจ้าตัว "ผม" กลับมาเอาอย่างแม่ ชอบอ่านหนังสือ และลามปามมาเริ่มต้นเขียนหนังสือเอง และอ่านให้ฮัสซานฟัง ซึ่งฮัสซานก็จะเป็นคนที่ชื่นชมเจ้านาย จนได้ปลื้ม รักฮัสซานอยู่ลึกๆ

... จนมาครั้งหนึ่งที่ ฮัสซาน ท้วงว่า ในเรื่องที่เขียนนั้นมีช่องโหว่ อยู่ตรงที่ แล้วทำไมสามีจึงฆ่าภรรยา ... ยังไม่รู้ตรงนี้ ต่อไปจะมีอะไรต่อหรือเปล่า ???

 

คำสำคัญ (Tags): #สบาย สบาย
หมายเลขบันทึก: 176527เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2008 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะพี่นนท์

ชอบภาพที่สองหนุ่มเค้าดูหนังสือด้วยกันอย่างตั้งใจนี้จริงๆค่ะ น่ารักจัง ^ ^

วันนี้เบิร์ดมากราบอวยพรวันสงกรานต์พี่นนท์ค่ะ ขอให้พี่นนท์และครอบครัวมีความสุข สดชื่น มีความสมดุลทั้งกายและใจตลอดไปนะคะ...คิดถึงจังค่ะ

  • ค่ะ น้องเบิร์ด ... เด็กคนหนึ่งอยากอ่านหนังสือได้ อีกคนหนึ่งอ่านหนังสือเป็น ... แบ่งปันให้เพื่อน
  • สุขสันต์วันสงกรานต์ ... สดชื่น รื่นเริง แจ่มใส สุขกาย สุขใจ สุขภาพแข็งแรงนะคะ
  • บาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท