วันนี้จะกลับบ้าน


กลับบ้าน

ตอนเที่ยงแม่โทรมาว่า เลิกงานแล้ว แวะรับพ่อที่บ้านด้วย เพราะพ่อจะไปนอนค้างบ้านย่า  คุณย่าผม ชื่อว่า ทับ ปีนี้ท่านก็ อายุ 103 ปี แล้ว อารมณ์แจ่มใส กินข้าวได้ นอนหลับดี  ความจำเยี่ยม แต่สายตาไม่ค่อยดีแล้ว ยังจำลูกหลานได้หมด และก็ไปต่อที่บ้านเราที่ระโนด เดี๋ยวก็ถึงบ้านแล้ว  อย่างไรก็ตามผมยังเชื่อว่า บ้าน ในครอบครัวไทย ยังเป็นที่ที่อุดมไปด้วยความสุข ที่ที่มีแต่ความรัก และการให้อย่างไม่มีเงื่อนไข  ขอให้ทุกคนที่จะกลับบ้านช่วงสงกรานต์ เดินทางอย่างปลอดภัย และสนุกสนานแต่พอสมควรน่ะครับ แล้วเจอกันใหม่หลังปีใหม่ไทยครับ พี่น้อง

คำสำคัญ (Tags): #บ้าน
หมายเลขบันทึก: 176495เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2008 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะคุณเอกราช

  • โชคดีจังนะคะ ยังมีคุณย่า อายุตั้ง 103 ปี อายุยืนมากเลยค่ะ
  • ชอบที่คุณเอกราชบอกว่า "ผมยังเชื่อว่า บ้าน ในครอบครัวไทย ยังเป็นที่ที่อุดมไปด้วยความสุข ที่ที่มีแต่ความรัก และการให้อย่างไม่มีเงื่อนไข"
  • คนเราทุกคนต้องการความรักและการยอมรักอย่างไม่มีเงื่อนไขจริง ๆ ค่ะ 
  • และแม้นถ้าเราสามารถให้ความรักและการยอมรับอย่างไม่มีเงื่อนไขแก่คนใกล้ตัว ทั้งคนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมสังคมและโลก แล้ว โลกนีต้องน่าอยู่มากขึ้นแน่ ๆ เลย
  • มีความสุขในวันสงกรานต์ค่ะ

ขอบคุณน้องจิ ที่มาเยี่ยมกัน เอ..เอาของฝากอะไรดีล่ะ อำเภอระโนด มีขนมเปี๊ยะอร่อย อาหารทะเลสดก็รสดี ตอนนี้ก็ได้กินเผื่อน้องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ .. ขนมเปี๊ยะ 1 ลูก แล้วก็ ปูเผา 2 กิโล หากอยากได้มากกว่านี้ต้องมาด้วยตนเองที่ระโนดครับ  อ้อ น้องจิพี่จะอ่านเรียงความเรื่องพ่อ ที่น้องเขียนได้จากที่ไหนครับ หรือถ้าจะส่งมาที่  [email protected] ก็ขอบคุณล่วงหน้าครับ

สวัสดีปีใหม่ครับ คนไม่มีราก  สงกรานต์ปีนี้ได้กลับบ้านไปเยี่ยมคนเฒ่า เยอะมาก เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน วันปีใหม่ ตอนเช้า 08.15 น ยกชั้นไปทำบุญที่วัด  เสร็จพิธีที่วัดก็เกือบเที่ยง และพาลูก ๆ ไปกินข้าวเที่ยงที่บ้านคุณยาย อยู่บ้านยายถึงประมาณ บ่าย 2โมง ก็ไปต่อที่บ้านย่า ถึงบ้านย่าประมาณ 3โมงเย็น เข้าไปกราบย่า หลังจากพูดคุยสักพักก็ถามย่าว่า ปีนี้ย่าอายุเท่าไร ย่าบอกว่าขึ้นปีใหม่นี้ก็อายุ 104 ปี ปีใหม่ของย่าคือ วันสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทย ย่าอายุยืนจัง จากนั้นก็แวะบ้านป้า (น้องของแม่) บ้านน้า-บ้านยาย ที่ การะเกด(น้องของพ่อเฒ่า) ถึงบ้านตนเอง หกโมงเย็น รดน้ำสงกรานต์พ่อแม่ กลับถึงบ้านที่ระโนด สี่ทุ่มกว่า ทั้งแฟน และลูกสาวอีกสองคนหลับกันมาในรถ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท