ลงพื้นที่แดนใต้ครั้งที่ 5


จับถูกใบ แดง

ปีนี้ในแต่ละเขตของจังหวัด อำเภอ ได้คัดเลือกทหารกรองประจำการ ชายใดที่มีอายุ 18 ปีขึ้นให้ไปขอแสดงตนต่อการขอรับเข้าหมายเรียกทหารถ้าชายใดเลีกเลี้ยงถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ผมคิดครั้งหนึ่งของลูกผู้ชายที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ ที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของชายชาตรีและยินดีกับผู้ที่ จับถูกใบ

 

แดง คงเป็นศักดิ์และเกียรติของการได้เข้ามารับใช้ชาติไม่ต้องเสียใจ ผมว่าเป็นโอกาสที่ดีเพราะจะได้อะไรหลายๆ อย่างของการเป็นทหารในด้านของความรู้ เช่น การศึกษาถ้าใครที่เรียนที่เรียนไม่จบ ม. ต้นก็สามารถต่อ ม. ปลายได้ เป็นโอกาสที่เกิดขึ้นตรงนี้ที่ได้เห็นความเป็นตัวของตัวเอง นับว่าเป็นการดีได้เข้ารับใช้ประเทศชาติ ยินดีต้อนรับน้องทหารใหม่ ถ้าวาสหนาดีคงต้องได้ไปชายแดนเหมือนผม สุดยอดชีวิตสนุก จริงๆ เป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมครับผม มาเด้อครับ มารักษาเผือนแผ่นดินไทยเรา

ไทยจงเจริญ ไทยนี้รักสงบ

หมายเลขบันทึก: 176344เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2008 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

พี่ ๆ แนวหลังเอาใจช่วย ในฐานะทหารเก่ารุ่นพี่ ผลัด ๒/๒๕๒๕ ม.พัน ๑๐ ค่ายสุริยพงษ์ และชาวน่าน ขอส่งแรงใจมาเด้อครับ

ความเป็นทหาร ต้องเข้มแข็ง อดทน แต่ต้องให้เกียรติประชาชนด้วยนะครับ อย่าลืม ที่สำคัญ พระราชดำรัสในหลวงของปวงชนชาวไทย โปรดจดจำและนำมาปฏิบัติไม่ให้ขาด " เข้าถึง เข้าใจ พัฒนา " โปรดอย่าเพลินกับอำนาจจนลืมประชาชน

  • สวัสดีคะ เป็นกำลัง แรงใจให้อย่างท่วมท้นนะคะ
  • สู้ต่อไปเพื่อเยาวชนรุ่นหลังคะ
  • ครูนก ผาอินทร์แปลงวิทยา จ.เลย คะ

มาเป็นกำลังใจให้รั้วของชาติค่ะ

ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ ภารกิจ สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายน่ะครับ ขอให้พระเจ้าคุ้มครองทหารทุกคน

ขอเป็นกำลังใจน้องๆ ที่จับใบแดงได้และน้องสมัครเป็นประสบการณ์ชีวิตที่หาไม่ได้ ขอเอาแรงใจช่วย

สวัสดีวันสงกรานต์

P 

P 

P 

P 

P 

ไม่มีรูป 

P 

 

ขอให้สนุกวันสงกรานต์ทุกท่านนะครับผม  ส่วนผมสนุกในการรักษาความสงบสุขของพี่น้องชาวใต้ในวันสงกรานต์

ขอบคุณครับผมกำลังใจจากแนวหลัง

เป็นกำลังใจให้เหล่าทหารไทยเราครับปกป้องผืนแผ่นดินไทย

เราเป็นหนี้บุญคุณกองทัพและทหารทุกนาย

ผมเองก็สังกัด ร้อย ค หนัก ที่แปดริ้วครับ ปลดเป็นกองหนุนแล้ว แต่ก็พร้อมรบเสมอครับ

สวัสดีค่ะ  ยินดีด้วยกับทหารใหม่ทุกท่าน ประสบการณ์ตรงนี้ หาซื้อ

ไม่ได้ค่ะ  ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธ์คุ้มครองทุกท่านปลอดภัยนะคะ เอาใจ

ช่วยค่ะ

 

  • แวะมาสวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ
  • ปีใหม่ไทยปีนี้...ขอให้มีความสุข สดชื่น สมหวัง มีสุขภาพแข็งแรง...และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองค่ะ

สวัสดี

P 

 

P 

 

P 

 

ขอให้ทุกท่านมีความสุขปีใหม่ไทยๆ  ครับผมย่าลืมเล่นสงกรานต์เพือ  นะครับขอบคุณครับผม

 

เป็นกำลังใจให้คะ....จะส่งกำลังใจไปทุกรูปแบบที่สามารถทำได้คะ

  ขอบคุณครับคุณ  P

แค่เป็นกำลังใจที่ดี และสิ่งที่แสดงออกมาจากใจจริง  ถึงความหว่งใย  ก็ดีที่สุดแล้วครับผม  ขอบคุณมากครับผม

หวัดดีจ้ะ...

ขอเป็นกำลังใจเพิ่มอีกหนึ่งคนนะ สู้ สู้ จ้ะ

ขอบคุณครับคุณ  P

กำลังใจคือ  ความรู้สึกที่ดีดีแสดงออกมาจากใจ  แทนความคิดถึง  คำว่า  กำลังใจ  คือต้องสู้เพื่อประเทศชาติ

ขอบคุณครับผม

ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนครับ

การที่ใครซักคนมีหน้าที่รักษาชาติบ้านเมืองให้สงบสุข นับว่าเป็นเกียรติสูงสุดครับ

ขอบคุณครับผม

P   ขอบคุณ ครูดอย

          P  ขอบคุณ คนโรงงาน

 

กำลังใจคือพลัง  ขอบคุณครับผม

มาเยี่ยมคะ  ได้กำลังใจมากจังเลย  ในหนึ่งนี้ ก็ขอเป้นหนึ่งกำลังใจนะคะ รักษาตัวด้วย กลับมาจากใต้แล้วยัง คิดถึงเพื่อนทหารคนนี้จังเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท