ผลงานที่เกิดจากการ...ขับเคลื่อน CAR จากการประเมินมาตรฐาน ISO15189


สัปดาห์หลังจากการประเมินมาตรฐาน ISO15189 โดยคณะกรรมการจากสมป.ที่ผ่านมา หน่วยเคมีคลินิกของเรามีการประชุมหน่วยเพื่อบอกเล่าและวางแผนการดำเนินการเพื่อที่เราจะได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขระบบการทำงานในหน่วยของเราเพื่อตอบสนองต่อ CAR (Corrective Action Request) ที่ได้รับมาพวกเราต่างก็ช่วยๆกันทำ ท่ามกลางงานประจำมากมายเช่นเคย

และนี่คือผลงานส่วนหนึ่งของเราชาวเคมีคลินิกค่ะ

ตารางบันทึกอุณหภูมิตู้เย็นที่ระบุช่วงอุณหภูมิที่ยอมรับได้และช่วงที่ต้องทำการแก้ไข

Tempchart3 

Tempchart2 Tempchart1

สารควบคุมคุณภาพและ calibrator เมื่อเตรียมแล้วต้องระบุวันเตรียม วันหมดอายุ ชื่อผู้เตรียม

Controlbox2

Controlbox3

Controlbox1

สิ่งเหล่านี้เราทำอยู่แล้วแต่เดิม แต่เราไม่ได้ทำแบบฟอร์มที่แสดงรายละเอียดทุกอย่างชัดเจนติดไว้ที่กล่อง พอได้เห็นผลงานแบบนี้ ก็จะรู้สึกได้ถึงความมีมาตรฐาน ตรวจสอบได้โดยไม่ต้องซักถามกันเลยและทุกคนทำได้เหมือนๆกัน

นี่เพียงตัวอย่างของการแก้ไขที่ทำได้ง่ายๆ สำหรับรูปแบบนั้นต้องเรียกว่าเป็นการระดมสมองจากสมาชิกของเรานั่นเองค่ะ ช่วยๆกันคิดช่วยๆกันปรับเปลี่ยน จนสะดวกแก่การปฏิบัติ ถือได้ว่า ได้ทั้งมาตรฐานและได้ทั้งความสามัคคีพร้อมๆกัน ใครจะนำไปปรับใช้หรือแนะนำอะไรเพิ่มเติมก็ยินดีนะคะ

หมายเลขบันทึก: 176342เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2008 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ  ขอให้มีความสุขมากๆ  สุขภาพแข็งแรง  สดชื่นแจ่มใสครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท