กินอะไรดีในวันที่ต้องประชุมยาวนาน


สำหรับผู้ที่ต้องประชุมแบบใช้เวลานานๆ อาจจะมีอาการสมองล้า และหิว ใช่ไหมครับ บทความนี้ผมคิดว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องประชุมระยะเวลานานๆ ลองอ่านดูนะครับ ว่าบทความนี้ แนะนำให้ทานอะไร

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ในวันที่คุณต้องประชุมยาวนานโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีเจ้านายใหญ่เข้าร่วมด้วย แน่นอนที่สุดคุณหลีกเลี่ยงความเครียด ความกดดัน และการระดมสมองไปไม่พ้น ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารแนะนำว่า คุณต้องการอาหารที่ทำให้เกิดความเตรียมพร้อมทางด้านจิตใจ เพื่อเสริมสร้างทัศนคติที่ดี และเพื่อความสามารถในการตอบคำถามอย่างชาญฉลาดขณะประชุม

อาหารที่ขอแนะนำ คือสลัดปลาทูน่า หรือปลาซาร์ดีนใส่มะเขือเทศและผักสลัด ราดด้วยน้ำสลัดใส ตามด้วยโยเกิร์ตสักถ้วย เพราะว่านี่เป็นเมนูส่งเสริมพลังสมองอย่างแท้จริง ปลาทูน่า และโยเกิร์ตเป็นอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน และไทโรซีน กรดอะมิโนที่ช่วยเสริมสารสื่อประสาทสมองและ ควบคุมการหลั่งอะดรีนาลีนที่จะหลั่งออกมาในเวลาที่คุณตื่นเต้น นอกจากนี้ยังอุดมด้วยวิตามินบี 6 และแมกนีเซียม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นระดับโดปามีนด้วย ในผักและมะเขือเทศมีวิตามินบี 5 เป็นสารที่ช่วยลดอาการวิตกกังวลและขาดสมาธิ อีกทั้งโยเกิร์ตมีแคลเซียมสูง ทำให้ร่างกายควบคุม ความหงุดหงิดได้ดีขึ้น

ที่มา www.saranair.com

คำสำคัญ (Tags): #ประชุม#อาหาร
หมายเลขบันทึก: 175064เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2008 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดี อาจารย์วัลลภ

  • ไม่รู้ว่าจะมีกินตามที่แนะนำหรือเปล่า เพราะปิดเทอมนี้ หลังสงกรานต์ ไปประชุมที่เชียงใหม่ ครับ

.สวัสดีครับคุณวิชที่ได้มาแวะเยี่ยมเยี่ยนตลอดเวลา

.คุณไปประชุมครั้งนี้คงมีอาหารให้เลือกมากมากนะครับ

.เลือกอาหารที่ตรงกับธาตุตัวเองด้วยนะครับ

.ขอให้คุณวิชเดินทางด้วยความปลอดภัยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท