สลัดนางฟ้า


สังคมเดียวกัน ต้องสามัคคี ทำแต่สิ่งดี ไม่มีทะเลาะกัน

ครั้งที่แล้วหนูสัญญาว่าหนูจะมาเล่าเรื่องสลัดนางฟ้าในหนังสือนิทานอ่านอร่อยให้ได้อ่านกันในคราวนี้ เรามาอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ

บนท้องฟ้าแสนไกล นางฟ้าเล็กๆห้าองค์กำลังทะเลาะวิวาทกันเช่นเคย คราวนี้ถึงขั้นลงมือกัน เหตุเพราะแย่งกันเล่นชิงช้าที่มีอยู่อันเดียวบนสวรรค์จึงถูกนางฟ้าผู้ปกครองเรียก วันก่อนแย่งกันไปให้พรเด็กเกิดใหม่ วันวานแย่งกันไปทำความสะอาดก้อนเมฆ วันนี้ถึงขั้นใช้กำลังเพียงเพราะต้องการเล่นชิงช้าที่มีอยู่อันเดียวบนสวรรค์ เมื่อไรพวกเจ้าจะรักและสามัคคีกัน เมื่อไรพวกเจ้าจะอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุขเสียที” “เราอยู่คนเดียว ไม่ง้อใครก็ได้ นางฟ้าสีส้มเอ่ย ใช่ เราอยู่บนก้อนเมฆของเราก็ได้ ไม่อยากยุ่งกับใคร นางฟ้าสีแดงทำหน้าบึ้ง

นางฟ้าสีม่วง สีเขียว สีแดง สีเหลือง และ สีส้มเห็นพ้องต้องกันว่า พวกเธอไม่ต้องการอยู่กับใครทั้งสิ้น

วันหนึ่งเทพทำครัวไปรับผักมาและเหาะผ่านนางฟ้าสีแดงโดยได้ทำมะเขือเทศหล่นทะลุก้อนเมฆของนางฟ้าสีแดงไปโดนนางฟ้าสีส้ม นางฟ้าสีส้มเข้าใจว่านางฟ้าสีแดงแกล้งจึงตอบโต้ด้วยการขว้างของใส่ นางฟ้าสีแดงตอบโต้คืนแล้วพลาดไปโดนนางฟ้าสีม่วงอีกคน นางฟ้าสีม่วงจึงร่วมวงต่อสู้ใส่นางฟ้าองค์อื่น ๆ จากนั้นนางฟ้าทั้งห้าก็ถูกนำตัวมาพบกับนางฟ้าผู้ปกครอง คราวนี้นางฟ้าผู้ปกครองลงโทษรุนแรงกว่าครั้งไหน ๆ...

วันนี้เท่านี้ก่อนนะคะหนูง่วงแล้ว ถ้าใครอยากรู้ว่านางฟ้าผู้ปกครองจะลงทัณฑ์นางฟ้าทั้งห้าองค์อย่างไร ติดตามต่อได้ในคราวหน้านะคะ

หมายเลขบันทึก: 175061เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2008 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แวะมาชิมสลัดนางฟ้านะค่ะ

เป็นกำลังในให้ในการเขียนบล๊อกนะค่ะ

เก่งมาก

พยายามต่อไปนะค่ะ

จะเข้ามาติดตามตอนต่อไปค่ะ

Good night Ka

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท