บทกลอนของเด็กอัฟริกัน


เพื่อนอาจารย์ส่งบทกลอนมาให้ เป็นบทกลอนที่ส่งต่อๆกันมาทาง internet

*** บทกลอนของเด็กอัฟริกัน ผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจาก UN***   

 

Nominated by UN as the best Poem of 2006 - Written by an African Kid

When I born, I black                 : เมื่อผมเกิด ผมผิวดำ

When I grow up, I black           : เมื่อผมโตขึ้น ผมก็ยังผิวดำอยู่

When I go in Sun, I black         : เมื่อผมอยู่ใต้แสงแดด ผมก็คงยังผิวดำ

When I scared, I black             :   เมื่อผมกลัว ผมก็ผิวดำ

When I sick, I black                  : เมื่อผมป่วย ผมก็ยังผิวดำ

And when I die, I still black       : และเมื่อผมตาย ผมก็ยังคงผิวดำ
 

 

And you white fellow                 : และคุณ...เพื่อนมนุษย์ผิวขาว

When you born, you pink          
: เมื่อแรกเกิด คุณมีผิวสีชมพู

When you grow up, you white  
: เมื่อคุณโตขึ้น คุณมีผิวสีขาว

When you go in sun, you red    
: เมื่อคุณอยู่ใต้แสงแดด คุณมีผิวสีแดง

When you cold, you blue          
: เมื่อคุณหนาว คุณมีผิวสีน้ำเงิน

When you scared, you yellow    
: เมื่อคุณกลัว คุณมีผิวสีเหลือง

When you sick, you green          
: เมื่อคุณป่วย คุณมีผิวสีเขียว

And when you die, you grey        
: เมื่อคุณตาย คุณมีผิวสีเทา

And you calling me colored??    : และคุณเรียกผมว่า คนผิวสี ??

 

หมายเลขบันทึก: 174980เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2008 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท