ปัญหาของคนผมยาว


เมื่อเส้นผมพันกัน

บันทึกนี้เอาประสบการณ์ส่วนตัวมาเล่าค่ะเผื่อสาวๆ หรือหนุ่มๆบางท่านจะนำเอาไปใช้กับคนใกล้ตัวนะคะเกี่ยวกับปัญหาเรื่อง "ผมพันกัน" หมายถึงเส้นผมน่ะค่ะ

ปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยกับการที่ตนเองไว้ผมยาว คือเส้นผมพันกันค่ะ  ยิ่งตอนตื่นเช้าๆ หรือการไปเจอลมแรงๆ นี่ยิ่งแล้วกันไปใหญ่ตอนแรกก็พยายามหวีทีละน้อยๆลงมาแล้วแก้ตรงจุดที่พันกันก็ยังยากค่ะ แถมบางครั้งต้องตัดกระจุกนั้นออกไปเลย

ตอนนี้มีเคล็ดที่ได้มาจากหนังสือเล่มหนึ่งค่ะ แต่จำไม่ได้ว่าหนังสืออะไรเพราะอ่านมานานมากแล้วและก็เอาไปลองใช้เป็นปีๆแล้วก็ได้ผลที่น่าพอใจพอสมควร คือ เมื่อเกิดผมพันกันก็จะไม่หวีจากโคนสู่ปลายผมเหมือนเคย แต่ค่อยๆหวีเริ่มจากบริเวณปลายผมก่อนค่ะทีละน้อยๆค่อยขยับขึ้น เมื่อจุดที่พันกันแก้ออกได้แล้วค่อยหวีจากโคนสู่ปลายตามปกติ

ใครเกิดปัญหาลองไปใช้นะคะ หรือใครมีเทคนิคดีๆก็เอามาแลกเปลี่ยนกันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 173327เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2008 08:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับ

ไม่มีปัญหาครับ

ผมสั้นครับ... อิๆ

สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณธวัชชัย

  • ส่วนใหญ่เป็นปัญหาของคนที่ไว้ผมยาวค่ะ
  • ผมสั้นๆก็ดูแลง่ายกว่า
  • แต่งี้แหละค่ะเลือกไว้ผมยาวเลยต้องหาวิธีแก้ไขกันหน่อย

สวัสดีค่ะ ..

ผมยาวถึงกลางหลังเลย และเจอปัญหานี้เหมือนกันค่ะ เลยไปร้านตัดผม บอกช่างไปว่าให้ตัดออกสองคืบ ปรากฏว่า..เธอตัดออกเสียสั้น ฮือๆ

  • สวัสดีค่ะน้องพิชชา
  • ป้าแดงชอบคนผมยาวมากค่ะ อย่างน้องเนี่ยใช่เลย
  • แต่ป้าแดงมีปัญหาเรื่องผมบางเลยต้องตัดผมสั้น เคยไว้ผมยาว มีคนบอกว่า เหมือนคนผีหัวหล่อน ป้าแดงก็ไม่เข้าใจว่ามันหมายถึงอะไร คงเหมือนตัวประหลาดหัวโล้นมีผมนิดเดียวอ่ะค่ะ
  • ผมยาวคงมีปัญหาเรื่องผมพันกันเนี่ยละมังคะ เคยไปเที่ยวป่า เจอคนผมยาว เค้าต้องม้วนผมเก็บให้เรียบร้อย ก็ดูน่ารักดีค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเนปาลี และป้าแดง

  • บางครั้งเข้าร้านทำผมบางร้านผมพันกันเขาก็เอาหวีแรงๆ ก็เลิกเข้าร้านนั้นเลยค่ะ
  • เดี๋ยวนี้ไม่ได้ตัดผมสั้นค่ะ เพราะเพื่อนเคยบอกว่าดูดีที่ตัวขาวกับผมยาวถ้าตัดผมสั้นดูไม่ได้เลยเพราะรูปหน้าไม่ให้..ก็เลยไว้ยาวค่ะ
  • แต่ว่าถ้ารูปหน้าสวยไว้สั้นไว้ยาวก็สบายค่ะ
  • ผม ทำชอบพันกัน เอง
  • ลิ้นก็เหมือนกัน ชอบพันกันเอง
  • ทำไมไม่ไปพันกับคนอื่นก็ไม่รู้
  • 555

ท่าน..เกษตร(อยู่)จังหวัด คะ

  • แต่ถ้าไปพันกับคนอื่นคงแก้ลำบากกว่านี้ค่ะ
  • เพราะว่าตัวเราเองแก้ไขตัวเองได้ง่ายกว่าไปแก้ที่คนอื่นค่ะ
  • 555
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท